ป๋าเปรม ปลื้มผลงาน2แชมป์โลก

ป๋าเปรม ปลื้มผลงาน2แชมป์โลก

ป๋าเปรม ปลื้มผลงาน2แชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป๋าเปรม ปลื้มผลงาน 2 แชมป์โลกแนะให้หมั่นตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อจะได้ป้องกันแชมป์นานๆ

"ป๋าเปรม" พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ แนะ "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กับ "ไอ้รถถัง"พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม 2 แชมป์โลกชาวไทย ให้หมั่นตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อจะได้ป้องกันแชมป์นานๆ แถมยังฝากถึง "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ชื่อดัง ควรจะเก็บเงินคนดูมวยได้แล้ว เพื่อจะได้ทำให้วงการมวยโลกไทยพัฒนายิ่งขึ้น

เมื่อเวลา 09.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก และ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์ โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท (122 ปอนด์) สมาคมมวยโลก พร้อมด้วย "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการ และดุรงค์ อพอลโล่ เทรนเนอร์ของเด่นเก้าแสนได้เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในโอกาสที่ 2 นักชกไทยประสบความสำเร็จในการเดินทางไปชกยังต่างประเทศ ซึ่ง "ป๋าเปรม" กล่าวชื่นชมนักชกทั้ง 2 คน พร้อมกับให้โอวาทว่า การที่คว้าแชมป์โลกสถาบันใหญ่มาครองได้ นอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองแล้วยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ด้วย ดังนั้น ต้องตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อจะได้ป้องกันแชมป์ให้นานๆ จะได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติได้นานๆ เช่นกัน

พร้อมกันนี้ ประธานองคมนตรียังสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ของแชมป์โลกทั้ง 2 คน ก่อนจะมอบเงินขวัญถุงให้ คนละ 9,000 บาท พร้อมชุดกีฬาอีกคนละ 1 ชุด

จากนั้น ป๋าเปรม ได้พูดคุยกับนายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ถึงการจัดมวยโลกในไทยว่า สมควรที่จะเก็บเงินคนดูได้แล้ว เพื่อจะได้ทำให้วงการมวยโลกของไทยพัฒนาขึ้นกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาเงินทุนในการจัดพึ่งแต่สปอนเซอร์อย่างเดียวซึ่งอาจไม่เพียงพอ

นอกจากนี้ป๋าเปรมยังกล่าวย้ำ "แชแม้" ถึงเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของนักมวย เมื่อตอนที่ครองแชมป์โลกมีความสง่างาม หลังจากเสียแชมป์ตลอดจนไปถึงเลิกชกมวยก็อยากให้มีความสง่างามเช่นเดิม ไม่อยากได้ยินข่าวอดีตแชมป์โลกไทยตกอับ ฟังแล้วหดหู่ใจมาก โดย "แชแม้" ตอบกลับไปว่า นักมวยในสังกัดของตนทุกคนได้รับการดูแลอย่างดี เรื่องค่าตัวกับส่วนแบ่ง จะทำอย่างตรงไปตรงมา เพราะทุกครั้งก่อนที่จะเซ็นสัญญากับนักมวย จะมีการพูดคุยในเรื่องค่าตัวกันอย่างชัดเจน และที่ผ่านมาก็พยายามเรียกร้องค่าตัวนักมวยในสังกัดของตนให้ได้มากที่สุดทุก ครั้ง ส่วนเรื่องชีวิตความเป็นอยู่หลังการชกก็พยายามจะดูแลอย่างดีที่สุดเท่าที่จะ เป็นไปได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook