ฟากฝั่งผู้ปราชัย! "อาเดรียน่า" จอมเตะสาวสเปนจากใจถึง "พาณิภัค" ฮีโร่ชาวไทย (ภาพ)

ฟากฝั่งผู้ปราชัย! "อาเดรียน่า" จอมเตะสาวสเปนจากใจถึง "พาณิภัค" ฮีโร่ชาวไทย (ภาพ)

ฟากฝั่งผู้ปราชัย! "อาเดรียน่า" จอมเตะสาวสเปนจากใจถึง "พาณิภัค" ฮีโร่ชาวไทย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยยิ้มอันสดใสทั้งวัน จบลงด้วยคราบน้ำตาเมื่อต้องอกหักแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับ อาเดรียน่า เซเรโซ อิเกลเซียส นักเทควันโดสาวดาวรุ่งชาวสเปน ที่พ่ายให้กับ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ไปแบบหวุดหวิดในช่วง 7 วินาทีสุดท้าย

อย่างไรก็ตามเธอกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ถูกจับตาไปทั่วโลก หลังเกือบสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โอลิมปิก ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี นอกจากนี้ นักเทควันโดสาวชาวเมืองมาดริด ยังเป็นนักกีฬารายแรกที่สามารถหยิบเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ หนนี้ให้กับ ทีมชาติสเปน อีกด้วย

โดยหลังจบพิธีมอบรางวัล จอมเตะสาววัย 17 ปี ได้เปลี่ยนอารมณ์จากความเสียใจ กลับมายิ้มแย้มได้อีกครั้ง พร้อมทั้งเปิดใจผ่านสื่อในบ้านเกิดถึงเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ของเธอในโอลิมปิกเกมส์หนนี้ว่า

popopop22
"ฉันจะใช้เวลาสองสามวันเพื่อที่จะลืมช่วงวินาทีนั้น จุดเปลี่ยนของความพ่ายแพ้อยู่ตรงนั้น ฉันมีเหรียญทองอยู่ในมือจากนั้นมันก็หายไปกลายเป็นเหรียญเงิน ฉันคุมเกมที่จะชนะ แต่สุดท้ายฉันก็สูญเสียมัน"

"ฉันได้ให้โอกาสกับคู่ต่อสู้ของฉัน (พาณิภัค) เขาเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ และเขาก็ฉวยโอกาสในช่วงเพียงไม่กี่วินาทีแย่งเหรียญทองในมือจากฉันไป ฉันหวังว่าจะได้เรียนรู้จากความพ่ายแพ้ในครั้งนี้"

"เพราะต่อจากนี้ในการแข่งชิงแชมป์รายการอื่นๆ ทั่วโลกที่จะมาถึง ฉันตั้งเป้าที่จะกวาดเหรียญจำนวนมากมาย ซึ่งทั้งหมดจะต้องเป็นเหรียญทอง" จอมเตะสาว กล่าวพร้อมรอยยิ้มเหมือนเป็นการส่งข้อความถึงคู่แข่งของเธอ

popopop443
พร้อมกันนี้เธอยังเผยถึงสิ่งแรกที่ได้ทำหลังจากจบการแข่งขันที่สำคัญในชีวิตก็คือการโทรหา เฮซุส ราเมล โค้ช "สิ่งแรกที่ฉันได้ทำคือการโทรไปขอโทษ เฮซุส ราเมล โค้ชของฉันที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยในครั้งนี้เนื่องจากปัญการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19"

"เขาแสดงความยินดีกับฉันที่ต่อสู้มาจนถึงเกมนี้ เขาขอให้ฉันกล้าหาญแบบนี้ต่อไป และอย่าได้ท้อถอย และสูญเสียความเป็นตัวเอง"

นอกจากนี้เธอยังเผยด้วยว่าจะนำเหรียญนี้ไปมอบให้กับคุณยายของเธอ "ฉันจะนำเหรียญไปใส่กรอบแล้วนำมันไปให้คุณยายของฉัน ฉันคิดถึงอาหารฝีมือคุณยาย ฉันขอแค่ โครเกต์, ไข่เจียว หรือ มันฝรั่ง แค่นั้นก็พอ" อาเดรียน่า เผยด้วยรอยยิ้มกับบรรดาผู้สื่อข่าว

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ ฟากฝั่งผู้ปราชัย! "อาเดรียน่า" จอมเตะสาวสเปนจากใจถึง "พาณิภัค" ฮีโร่ชาวไทย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook