ไฮไลต์สำคัญ โอลิมปิกวันนี้ ลุ้นอะไรดี?

ไฮไลต์สำคัญ โอลิมปิกเกมส์ วันนี้ลุ้นอะไรดี?

ไฮไลต์สำคัญ โอลิมปิกเกมส์ วันนี้ลุ้นอะไรดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอลิมปิก เกมส์ วันที่ 26 กรกฎาคม มีชิงชัย 21 เหรียญทอง ส่วนจะมีกีฬาชนิดไหนน่าสนใจบ้างติดตามได้ที่นี่
 
ลุ้นว่ายน้ำชิง 4 รายการ รวมดาวระดับเจ้าของสถิติโลก และแชมป์โอลิมปิก

ว่ายน้ำชิงชัยกันอีก 4 เหรียญทอง เริ่ม 08.30 น. ไล่ตั้งแต่ผีเสื้อ 100 ม.หญิง ซาร่า โยวสตรอม เงือกสาวสวีเดน แชมป์เก่ารวมทั้งเป็นเจ้าของสถิติโลกและสถิติโอลิมปิกจะลุ้นเหรียญทองอีกสมัย ทั้งที่เพิ่งผ่าตัดศอกมาไม่กี่เดือนก่อนเริ่มการแข่งขัน แต่กลับทำผลงานตั้งแต่รอบคัดเลือกได้อย่างน่าทึ่ง ขณะที่ประเภท กบ 100 ม.ชาย ตัวเต็งคือ อดัม พีทตี้ เจ้าของสถิติโลก สถิติโอลิมปิก และแชมป์เก่าจากสหราชอาณาจักร ซึ่งโอกาสในการคว้าเหรียญทองเป็นไปได้สูง รวมทั้งยังมีลุ้นทำลายสถิติของตัวเองอีกด้วย เพราะเป็นคนเดียวที่ทำเวลารอบคัดเลือกอยู่ในหลัก 57 วินาที

ส่วน ฟรีสไตล์ 400 ม.หญิง ก็ไม่ต่างกัน เมื่อ เคธี่ เลเด็คกี้ เงือกสาวอเมริกันเจ้าของสถิติโลก ยังคงฟอร์มยอดเยี่ยมและมีโอกาสป้องกันแชมป์อีกสมัย ปิดท้ายที่ ผลัดฟรีสไตล์ 4x100ม.ชาย เมื่อวานนี้ออสเตรเลียทำลายสถิติโลกประเภทหญิงไปแล้ว วันนี้น่าลุ้นว่าสหรัฐฯ แชมป์เก่า หรืออิตาลีที่ผลงานดีในรอบคัดเลือก รวมทั้งออสเตรเลีย ทีมใดจะคว้าเหรียญทองไปครอง และจะทำลายสถิติโลกที่สหรัฐฯ เคยทำเอาไว้ในปักกิ่ง เกมส์ ได้หรือไม่
 
เทนนิส โนวัค ยอโควิช กับเส้นทางสู่โกลเดนสแลม

หลังจากที่ชนะคู่แข่งแบบไม่ยากเย็นในรอบแรก คราวนี้ ยอโควิช ต้องเจอคู่แข่งที่ขยับขึ้นไปอีกระดับคือ แยน เลนนาร์ด สตรุฟฟ์ มือ 48 ของโลก จาก เยอรมนี อย่างไรก็ตาม ยอดนักหวดชาวเซอร์เบียไม่เคยแพ้นักหวดรายนี้แม้แต่ครั้งเดียว และเอาชนะได้ตลอด 5 ครั้งที่พบกัน ซึ่งยอโควิชจะลงแข่งเป็นแมตช์ที่ 4 ของเซ็นเตอร์คอร์ทเริ่มคู่แรกเวลา 09.00 น.
 
วอลเลย์บอลชาย

วอลเลย์บอลชาย รอบเเบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 บิ๊กเเมตช์ เป็นการพบกันของ 2 ทีมดังจากโซนยุโรป "เเชมป์โลก 3 สมัย" โปเเลนด์ ที่พลาดท่ามาในเกมเเรก จะดวลกับ "รองเเชมป์เก่า" อิตาลี ในเวลา 12.20 น. โดยโปแลนด์ จำเป็นต้องเก็บชัยชนะเหนือ อิตาลี มาครองให้ได้เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ รวมทั้งยังเป็นการเรียกความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้ง
 
บาสเกตบอลชาย

คู่ที่น่าสนใจอยู่ที่เจ้าภาพญี่ปุ่น ที่มี ยูตะ วาตานาเบะ กับ รุย ฮาชิมูระ ผู้เล่นระดับ เอ็นบีเอ นำทีม ต้องเจอกับ สเปน ทีมแกร่งจากยุโรปซึ่งมี ริกกี้ รูบิโอ, พาว และ มาร์ค กาซอล นำทีม เปรียบได้กับทีมดาวรุ่งไฟแรง ปะทะทีมเก๋าประสบการณ์เลยทีเดียว ซึ่งน่าติดตามว่า ญี่ปุ่น จะไปได้ไกลแค่ไหนในโตเกียว 2020 ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจคือ อาร์เจนตินา ที่นำทีมโดย หลุยส์ สโคล่า ผู้เล่นชุดแชมป์ปี 2004 วัย 41 ปี จะเจอกับ สโลวีเนีย ซึ่งมีหนึ่งในผู้เล่นที่ร้อนแรงที่สุดในปัจจุบันคือ ลูก้า ดอนซิช การ์ดของดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ในเอ็นบีเอ
 
ลุ้น 2 สาวยิงเป้าบินคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์

อิศราภา อิ่มประเสิรฐสุข และ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร 2 สาวนักยิงเป้าบินไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งคู่ในรอบคัดเลือกวันแรก โดย อิศราภา ยิง 3 ชุด ทำได้ 72 คะแนน รั้งอันดับ 5

ส่วน สุธิยา ทำได้ 70 คะแนน อยู่อันดับ 13 ซึ่งวันนี้แข่งขันรอบคัดเลือกอีก 2 ชุด เริ่มเวลา 7.00 น. โดยจะคัดเอา 6 คนคะแนนดีสุดผ่านเข้ารอบชิงฯในเวลา 12.50 น. ถ้าทั้งคู่หลุดเข้าถึงรอบชิงก็มีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลเหรียญแรกในประวัติศาสตร์โอลิมปิกให้กับกีฬายิงเป้าบิน
 
ต่อที่เทเบิลเทนนิส มาถึงรอบ 3 ประเภทหญิงเดี่ยว ไทยเรามี 2 สาวเข้ามาถึงรอบนี้ได้ อรวรรณ พาระนัง ที่ผ่านคู่แข่งมา 2 ด่าน จะลงเผชิญหน้ากับ คาสึมิ อิชิกาว่า มือตบเจ้าภาพ ด้าน สุธาสินี เสวตรบุตร จะสู้กับ อลิซาเบต้า ซามาร่า สาว โรมาเนีย รอเชียร์มือตบลูกเด้งของเรากันได้ งานนี้อาจจะมีเซอร์ไพรส์เข้ารอบลึกๆ
 
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564

ดูตารางถ่ายทอดสดฟรีทีวี คลิก https://stadiumth.com/olympic

ดูตารางถ่ายทอดสด AIS PLAY คลิก https://m.ais.co.th/fbapOlympic

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2020 ได้ที่นี่ : https://www.sanook.com/sport/olympics/medal/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook