เชียร์โอลิมปิกวันนี้ แบดฯไทยสามคู่, มวยลุุ้นระทึก "ฉัตร์ชัยเดชา", เศวต ลุยเป้าบิน

เชียร์แบดฯไทยสามคู่, มวยลุ้นระทึก "ฉัตร์ชัยเดชา", เศวต ลุยเป้าบิน

เชียร์แบดฯไทยสามคู่, มวยลุ้นระทึก "ฉัตร์ชัยเดชา", เศวต ลุยเป้าบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอลิมปิกวันนี้ 28 ก.ค. วันนี้มี ชิงชัย 25 เหรียญทอง ส่วนจะมีกีฬาชนิดไหนน่าสนใจบ้างติดตามได้ที่นี่

- เป้าบิน

เป้าบินต้องให้กำลังใจตัวแทนนักกีฬาไทย เศวต เศรษฐากรณ์ ซึ่งเป็นนักกีฬาอายุมากที่สุดอันดับ 6 ในโอลิมปิกครั้งนี้ และเป็นคนถือธงชาติไทยนำนักกีฬารุ่นน้องเข้าสู่พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์

นอกจากนั้นเศวต คือนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้ตั๋วโอลิมปิเกมส์ ที่โตเกียวตามส่งกำลังใจให้ เศวต เศรษฐากรณ์ ในประเภทแทร็ป ลงแข่งขันรอบคัดเลือกวันแรกดวลกับนักแม่นเป้าบินอีก 28 คน โดยจะสะสมคะแนนจากการแข่งขัน 2 วัน เพื่อคัดเอา 6 คนที่ดีที่สุดเข้าไปสู่รอบชิง

- แบดมินตัน

แบดมินตัน เวลา 09.40 น. มาลุ้นกันว่า "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ จะเข้าสู่รอบ 2 ในฐานะแชมป์กลุ่มหรือไม่ หลังจากนัดแรกเก็บชัยมาได้สบายๆ เหนือ ลอล่า ซาโลซี่ จากฮังการี 2-0 เกม วันนี้พบ โซเนีย เซี๊ย คู่ต่อสู้จากมาเลเซีย ถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sport, ThaiPBS และ AIS PLAY

ขณะที่คู่ผสม ก็จะแข่งขันในเวลา เวลา 09.40 น. เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พบศึกหนักต้องดวลกับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวางอันดับ 5 จากเจ้าภาพ ญี่ปุ่น ที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่มซี  ถ่ายทอดสดทางช่อง GMM25 , AIS PLAY  

ส่วน ชายเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม เวลา 18.00 น. กันตภณ หวังเจริญ จะแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองพบกับ โทบี้ เพนตี้ จาก สหราชอาณาจักร   ถ่ายทอดสดทางช่อง JKN18 และ AIS PLAY

- มวยสากลชาย

มวยสากลชายรุ่น 57 กก.ชาย ลงแข่งในรอบ 16 คนสุดท้าย 16.50 น. โดยรอบก่อนหน้านี้ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี สอนเชิงมวย ปีเตอร์ แม็คเกรล จากสหราชอาณาจักรไปสบาย 5-0 คะแนน วันนี้พบ เคฮีล คูเอลโล่ นักชกจากอาร์เจนติน่า วัยเพียง 20 ปี ที่มาด้วยสไตล์การชกแบบมวยถนัดซ้ายและพกดีกรีเหรียญทองแดงในศึกยูทโอลิมปิกเกมส์ ที่บ้านเกิดเมื่อปี 2018 โอลิมปิก ครั้งสุดท้ายของ “เจ้าสด” ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ให้ได้สมหวังกับเหรียญทองสักที  ถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sport, ThaiPBS, JKN18 และ AIS PLAY

- ว่ายน้ำ

วันนี้มีชิง 5 เหรียญทอง ดูกันสนุกลุ้นกันติดขอบจอเหมือนเดิมเคธี่ เลเดคกี้ เงือกสาวจากสหรัฐ ดีกรี 5 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และเป็นเจ้าของสถิติโลกท่าฟรีสไตล์ 400 , 800 และ 1500 เมตร จะลงแข่งขันวันเดียว 2 รายการ ทั้ง ฟรีสไตล์ 200 และ1500 เธอตั้งเป้าจะคว้าให้ได้อีก 3 เหรียญทอง เพื่อขึ้นไปเทียบเท่า เจนนี่ ทอมสัน ตำนานนักว่ายน้ำรุ่นพี่ ที่ยืนอันดับหนึ่งนักว่ายน้ำหญิงที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกมากที่สุดในโลก ด้วยสถิติ 8 เหรียญทอง รายการ มาลุ้นกันว่าเธอจะทำได้หรือไม่ ชิง 5 เหรียญทอง   

ส่วนรายการเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง จับตาดูราชินีเจ้าสระจากฮังการี คาทินน่า ฮอสซู วัย 32 ปี กับโอลิมปิกครั้งสุดท้ายในชีวิตของเธอ เจ้าของเหรียญทองที่ริโอ เกมส์ จะมาป้องกันแชมป์ เธอคือสุดยอดตำนานในรายการนี้หลังเป็นเจ้าของสถิติโลก 2:06.12 น. และสถิติโอลิมปิก 2:06.58 น. ยังไม่มีใครก้าวผ่านสถิติของเธอไปได้  การแรกเริ่มเวลา 08.30 น.  ถ่ายทอดสดทางช่อง GMM25 , AIS PLAY  

ส่วนน้องเจน "เจจิรา ศรีสะอาด" นักว่ายน้ำจากไทย จะลงแข่งขันในประเภท ฟรีสไตล์ 100 เมตร หญิง รอบคัดเลือกในเวลา 17.05 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง JKN18 และ AIS PLAY

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2020 ได้ที่นี่ : https://www.sanook.com/sport/olympics/medal/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook