เชื้อสายม้ง! "สุนิสา ลี" ซิวเหรียญเงินยิมนาสติกทีมหญิงสหรัฐอเมริกา (ภาพ)

เชื้อสายม้ง! "สุนิสา ลี" ซิวเหรียญเงินยิมนาสติกทีมหญิงสหรัฐอเมริกา (ภาพ)

เชื้อสายม้ง! "สุนิสา ลี" ซิวเหรียญเงินยิมนาสติกทีมหญิงสหรัฐอเมริกา (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งนักกีฬาเชื้อสายเอเชียที่ได้รับการจับตามอง สำหรับ สุนิสา ลี นักยิมนาสติกทีมชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งเธอมีเชิ้อสายจากชาติพันธุ์เผ่าม้ง

ล่าสุด สุนิสา วัย 18 ปี ร่วมคว้าเหรียญเงินให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันยิมนาสติกทีมหญิง รวมอุปกรณ์ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้สำเร็จ

สำหรับ สหรัฐอเมริกา ถือเป็นแชมป์เก่าในประเภทนี้ 2 สมัยซ้อน แต่ในครั้งนี้ทำคะแนนรวมได้ 166.096 คะแนน พ่ายให้กับเหรียญทองที่ตกเป็นของ อาร์โอซี (รัสเซีย) ที่ทำคะแนนรวมได้ 169.528 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของสาวจากสหราชอาณาจักร ทำได้ 164.096 คะแนน

ทั้งนี้ สุนิสา "ซูนี่" ลี เกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2003 เดิมนามสกุล ภาพสมภู มีคุณพ่อและคุณแม่เป็นคนไทยชาวเขาเผ่าม้ง ที่อพยพมาจากประเทศลาว สุนิสาย้ายตามคุณแม่มาอยู่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่ 2 ขวบ ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้นามสกุล ลี ตาม จอห์น ลี คุณพ่อบุญธรรมในภายหลัง

สุนิสาเริ่มเล่นยิมนาสติกตั้งแต่ 6 ขวบ ก่อนพัฒนาฝีมือจนติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดใหญ่ตั้งแต่อายุ 14 ปี และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดแชมป์โลกเมื่อปี 2019 มาแล้ว ซึ่งก่อนแข่งโอลิมปิกครั้งนี้ สุนิสาได้รับบาดเจ็บบริเวณขาและเท้า แต่ก็ฟื้นฟูร่างกายได้ทันเวลาแข่งขันพอดี

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีข่าวว่า สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ทำการติดต่อสุนิสามาเล่นให้กับทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม แต่ถูกเผยว่าเป็นไปได้ยากมาก เนื่องจากโพรไฟล์ของสุนิสาค่อนข้างสูงแล้ว อีกทั้งซีเกมส์ 2021 ถูกเลื่อนไปแข่งขันปีหน้า ทำให้เรื่องดังกล่าวไม่เกิดขึ้น

สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของเธอก็ไปฟอลโลว์อินสตาแกรม sunisalee_ กันได้เลย

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ ของ เชื้อสายม้ง! "สุนิสา ลี" ซิวเหรียญเงินยิมนาสติกทีมหญิงสหรัฐอเมริกา (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook