โอลิมปิก วันนี้ลุ้นอะไร!

โอลิมปิก วันนี้ลุ้นอะไร!

โอลิมปิก วันนี้ลุ้นอะไร!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอลิมปิก เกมส์ วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม มีชิงชัย 21 หรียญทอง ส่วนจะมีกีฬาชนิดไหนน่าสนใจบ้างติดตามได้ที่นี่

 กรีฑา

วันนี้เตรียมลุ้นว่าใครจะเป็นผู้หญิงที่เร็วที่สุดในโลกกับการดวลกันในรายการวิ่ง 100 เมตรหญิง โอลิมปิกส์ครั้งนี้ มีนักวิ่งหญิงฝีเท้าเทพลงล่าเหรียญทองหลายคน แข่งขันในเวลา 19.50 น.

แต่ที่แฟนกีฬาวิ่งอยากจะเห็นคือ เชลลี่ แอน เฟรเซอร์ ลมกรดสาวชาวจาไมก้าที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาได้ 2 ครั้ง ในปี 2012 และ 2016 นักวิ่งวัย 34 ปีรายนี้ตั้งเป้าจะเป็นนักวิ่งหญิงคนแรกที่คว้าเหรียญทอง 100 เมตร ได้ 3 สมัย

ทว่ากระดูกชิ้นโตคือรุ้นน้องเพื่อนร่วมชาติเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 เอเลน ธอมป์สัน วัย 29 ปี เธอเข้าสู่รอบชิงด้วยการทำเวลาดีที่สุด 10.82 วินาที

ต้องมาลุ้นกันว่ามครจะยืนเบอร์หยึ่งบนโพเดี้ยมรายการนี้ และใครจะสามารถลบสถิติโลกของ ฟลอเรนซ์ กริฟฟิน จอยเนอร์ ลมกรดสาวชาวอเมริกัน ที่ทำไว้ 10.62 วินาที ตั้งแต่โอลิมปิก 1988 ที่โซล เกาหลีใต้   

ไตรกีฬา

เตรียมลุ้นไตรกีฬาทีมผสมที่ถูกบรรจุเข้าแข่งขันครั้งแรกในโอลิมปิกเกมส์ นักกีฬาทั้งหมด 17 ชาติชาย 2 คน หญิง 2 คน ของแต่ละชาติจะลงแข่งขัน โดยกติกานักกีฬาแต่ละคนต้องแข่งในระยะซูเปอร์สปริ้นท์ ว่ายน้ำ 300 เมตร ปั่นจักรยาน 6.8 กิโลเมตร และ วิ่งอีก 2 กิโลเมตร ก่อนจะแตะมือเพื่อนคนต่อไปที่ให้ลงไปแข่งขันต่อ

ตัวเต็งคว้าทางเป็นทีมฝรั่งเศสที่รวมเหล่ายอดจอมยึดไว้ในทีมนำทัพโดย วินเซนต์ หลุยส์ ดีกรีแชมป์โลกไตรกีฬา 2 สมัยติดต่อกัน ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวเป็นทีมสหราชอาณาจกัร เพราะได้เหรียญเงินในประเภทไตรกีฬาบุคคลชายและหญิงมาแล้ว     

เทนนิส

เทนนิสวันนี้ลุ้นการแข่งขันในรอบชิงเหรียญทองของประเภทหญิงเดี่ยว เบลินด้า เบนชิช จากสวิตเซอร์แลนด์ มือ 12 ของโลก พบกับ มาร์เกต้า วอนดูโชว่า มือ 42 ของโลก จากเช็ก ดีกรีอดีตรองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ปี 2019 และเป็นคนดับความฝันเจ้าภาพล้มนาโอมิ โอซากะ มาได้ในรอบ 3  ทั้งคู่ต่างตั้งเป้าคว้าเหรียญทองประเภทนี้เป็นครั้งแรกให้กับชาติของตัวเอง

โดยสถิติการพบกันในระดับอาชีพ เบนชิชกับวอนดูโชว่า เคยดวลแร็กเก็ตกันแค่ครั้งเดียวในรายการ ไมอามี่ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว ครั้งนั้น วอนดูโชว่า เอาชนะไปได้ ส่วนครั้งนี้เป็นแมตช์ที่สูสีแฟนกีฬาต้องลุ้นกัน    

นักกีฬาไทย

สุเบญรัตน์ อินแสง ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยในกรีฑาประเภทลานจะทำการแข่งขันขว้างจักรรอบคัดเลือก กลุ่ม 2 “น้องเบญ” มีดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 5 สมัยหลังสุด และเตรียมลงแข่งโอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ต่อจาก ริโอเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ครั้งนี้ก่อนเดินทางมาแข่งขันเธอถูกโค้ชฟิตเนสสั่งลดน้ำหนักถึงเกือบ 20 กิโลกรัมตลอดระยะเวลาการซ้อม 1 ปีหลังสุด เพื่อให้เหลือกล้ามเนื้อที่ใช้ขวางจักรเพียงอย่างเดียว

นอกจากนั้นลุ้น “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟตัวแทนประเทศไทยที่ผ่านการแข่งขันกอล์ฟบุคคลชายมา 2 วัน สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 135 รั้งอันดับ 7 ร่วม โดยยังเหลือการแข่งขันอีก 2 รอบ ที่จะเปลี่ยนสถานการณ์กลับไปขึ้นสู่แท่นโพเดี้ยมเหรียญรางวัล
------------------------
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564

ดูตารางถ่ายทอดสดฟรีทีวี คลิก https://stadiumth.com/olympic
ดูตารางถ่ายทอดสด AIS PLAY คลิก https://m.ais.co.th/fbapOlympic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook