โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?

โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?

โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอลิมปิก เกมส์ วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม มีชิงชัย 22 หรียญทอง ส่วนจะมีกีฬาชนิดไหนน่าสนใจบ้างติดตามได้ที่นี่

นักกีฬาไทย

ยิงปืนสั้น 25 เมตร “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ นักกีฬายิงปืนวัย 17 ปี เมื่อวานนี้รั้งที่ 14 ยิงได้ 286 คะแนน จากคะแนนเต็ม 300 คะแนน วันนี้ยังได้ลุ้นเป็น 6 คนสุดท้ายที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยตามหลังอันดับ 6 นักกีฬาจากปากีสถานอยู่เพียง 7 คะแนนเท่านั้น เริ่มแข่งตั้งแต่ 6.30 น. และรอบชิงชนะเลิศ เวลา 12.30 น.

ส่วนทีมขี่ม้าไทย นัท" กรธวัช สำราญ, "บอมบ์" วีรภัฏ ปิฎกานนท์ และ "มิ้นท์" อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ เมื่อวานนี้ม้าของนักกีฬาไทยมีอาการบาดเจ็บ และไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้จึงขอถอนตัวทั้งทีม ถ่ายทอดสด : True4u 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY

ฟุตบอล

ฟุตบอลหญิงในศึกโอลิมปิกเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศกันแล้ว สหรัฐอเมริกาเจ้าของเหรียญทอง 3 สมัย ที่ดวลจุดโทษผ่านเนเธอร์แลนด์มาได้แบบฮืดจับจะพบกับสาวแคนาดาที่ยังไม่เคยผ่านเข้าชิงชนะเลิศเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่พวกเธอเข้าสู่รองรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน ปมตช์นี้ออกได้ทุกหน้าแฟนๆอาจจะลุ้นกันยาวถึงจุดโทษ

ส่วนอีกคู่ออสเตรเลียที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติสาสตร์ของฟุตบอลหญิงที่บรรจุเข้าสู่กีฬาโอลิมปิกตั้งแต่ปี 1996 ที่แอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา พวกเธอจะพบกับสาวสวีเดนรองแชมป์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว คู่นี้ยังคงดูไม่ออกว่าใครจะเป็นผู้ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแต่รับประกันความมันส์แน่นอน

โปรแกรม ฟุตบอลหญิง รอบรองชนะเลิศ
15.00 น. สหรัฐอเมริกา พบ แคนาดา ถ่ายทอดสด : AISPLAY , PPTVHD
18.00 น. ออสเตรเลีย พบ สวีเดน ถ่ายทอดสด : AISPLAY, NBT

แบดมินตัน

แบดมินตันชายเดี่ยวคู่ชิงชนะเลิศ ซึ่งเชื่อว่าแฟนๆกีฬาลูกขนไก่ต้องถูกใจแน่เมื่อ เฉิน หลง มือ 4 ของรายการจากจีน เจ้าของเหรียญทองครั้งที่แล้วและเหรียญทองแดงที่ลอนดอนเกมส์ ต้องพบกับ มือ 6 ของรายการ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 6 ของรายการจากเดนมาร์ก เจ้าของเหรียญทองแดงครั้งล่าสุด

ทั้งคู่เคยพบกันในรอบรองชนะเลิศศึกโอลิมปิกครั้งที่แล้ว ซึ่งนักแบดมินตันจากจีนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม ครั้งนี้อเซลเซ่นหวังที่จะแก้มือให้ได้เพราะต้องการจะคว้าเหรียญทองในประเภทนี้ให้ได้เป็นคนที่ 2 ของเดนมาร์ก ต่อจาก พอล เอริค โฮเยอร์ ลาร์สัน ที่ทำไว้ในแอตแลนต้าเกมส์ 1996

โปรแกรม แบดมินตัน ชิง 2 เหรียญทอง
หญิงคู่ รอบชิงเหรียญทอง ถ่ายทอดสด AISPLAY , True4U
11.50 น. เกรเซีย โพลี่ / อภิรานี่ ราฮายู (อินโดนีเซีย)  พบ  เฉิน หยิงเฉิน / เจีย ยี่ฟาน (จีน)

ชายเดี่ยว รอบชิงเหรียญทอง ถ่ายทอดสด AISPLAY , PPTVHD
18.50 น. วิคเตอร์ อเซลเซ่น (เดนมาร์ก) พบ เฉิน หลง (จีน)

กรีฑา

วิ่ง 5000 เมตร เพิ่งถูกบรรจุเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเมื่อปี 1996 ที่แอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา โดยโอลิมปิก 5 ครั้งหลังสุดเหรียญทองกรีฑาประเภทเป็นของนักวิ่งจากทวีปแอฟริกาทั้งหมด ส่วนนักวิ่งที่มีสถิติดีที่สุดในปีก่อนมาแข่งโอลิมปิกก็มาจากเคนย่า เฮเลน โอบิรี่ เจ้าของเหรียญเงินเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

แต่คู่ต่อสู่ที่จะมาท้าท้ายคือไซฟาน ฮัสซัน นักวิ่งสาวจากเนเธอร์แลนด์ เธอมีดีดรีเป็นแชมป์ World Athletics Continental Tour ปีล่าสุด ดวลกันระยะกลาง 5000 เมตรปีนี้สนุกแน่นอน

โปรแกรม กรีฑา ชิง 5 เหรียญทอง วันนี้  
08.20 น. กระโดดไกล ชาย รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด AISPLAY, True4U
09.50 น. วิ่งข้ามรั้ว 100 เมตร หญิง รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด AISPLAY, True4U
18.00 น. ขว้างจักร หญิง รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด AISPLAY, PPTVHD
19.15 น. วิ่ง 3,000 เมตร ชาย รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด AISPLAY, NBT
19.40 น. วิ่ง 5,000 เมตร หญิง รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด AISPLAY, NBT

------------------------------------
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564
ดูตารางถ่ายทอดสดฟรีทีวี คลิก https://stadiumth.com/olympic
ดูตารางถ่ายทอดสด AIS PLAY คลิก https://m.ais.co.th/fbapOlympic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook