ส่องบรรยากาศบ้าน! "แต้ว สุดาพร" เจ้าตัวถึงกับร่ำไห้หลังคว้าเหรียญโอลิมปิก (ภาพ)

ส่องบรรยากาศบ้าน! "แต้ว สุดาพร" เจ้าตัวถึงกับร่ำไห้หลังคว้าเหรียญโอลิมปิก (ภาพ)

ส่องบรรยากาศบ้าน! "แต้ว สุดาพร" เจ้าตัวถึงกับร่ำไห้หลังคว้าเหรียญโอลิมปิก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี กำปั้นสาวชาวไทยสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักมวยหญิงคนแรกของไทยที่สามารถหยิบเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ (การันตีเหรียญทองแดง) มาครองได้สำเร็จ

โดยในรอบ 8 คนสุดท้าย นักชกสาววัย 29 ปี ดีกรีเหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2018 สามารถเอาชนะ แคโรไลน์ ดูบัวส์ นักชกสาวดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักร ไปได้แบบลุ้นระทึก 3-2 เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบรองฯ มวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2020 รุ่นไลท์เวต

ซึ่งหลังเกมการชก กำปั้นชาวจังหวัดอุดรธานี ได้เปิดใจถึงไฟต์นี้ว่า "วินาทีที่กรรมการชูมือให้ชนะ หนูดีใจจนพูดอะไรไม่ออกเลย มันคือความฝันของหนู นาทีนั้นคิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อ ซึ่งถ้าไม่มีพ่อ หนูเองก็คงไม่มีวันนี้ เพราะพ่อเป็นคนบังคับให้หนูต่อยมวย"

"ถ้ามีโอกาสเจอท่าน หนูอยากจะบอกว่า หนูทำได้แล้ว ถ้าพ่อยังรับรู้ หนูขอให้พ่อภูมิใจในตัวหนูนะค่ะ หนูทำวันนี้ได้แล้ว แต่เสียดาย ที่ท่านเสียไปตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว"

ด้านบรรยากาศที่บ้านของ สุดาพร สีสอนดี ที่จังหวัดอุดรธานี มี นางเลือน สีสอนดี คุณแม่, นายปรินทร สีสอนดี น้องชาย และ นางสาวคณารักษ์ นาควงศ์ แฟนสาว พร้อมทั้งเพื่อนสาวคนสนิทร่วมรับชม และลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อ

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนบ้านมาร่วมรับชมการถ่ายทอดสดที่บ้านกันอย่างคึกคักวันนี้คึกคักแต่คนที่ร่วมเชียร์ต้องสามใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้แไวรัสโควิด 19 แต่พอน้องแต้วออกหมัดทีไรเรียกเสียงเฮจากชาวบ้านทุกครั้งพร้อมแม่และแฟนสาว

ซึ่งหลังชัยชนะคุณแม่ กล่าวสั้นๆ ว่า "ดีใจมากๆ" พร้อมทั้งะร้องไห้ในกับชัยชนะของลูกในครั้งนี้ ขณะที่ น้องชาย เผยว่าก่อนหน้าพี่แต้วจะขึ้นชกจนได้ไปจุดธูปบอกพ่อ และบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้พี่แต้วชกชนะ รอบนี้และขอให้ได้เหรียญทอง เมื่อผลออกมาแล้วรู้สึกดีใจมากที่พี่ชนะ

ด้านแฟนสาวคนสนิทของน้องแต้ว เปิดเผยว่า ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจแรงเชียร์พี่แต้ว วันนี้พี่แต้วทำสำเร็จแล้วตอนนี้ได้เหรียญทองแดงแล้ว ซึ่งการชกครั้งต่อไปพี่แต้วจะชกเพื่อเข้าไปชิงเหรียญทอง ซึ่งส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าพี่แต้วจะทำได้ ขอให้พี่แต้วทำให่ได้อย่างวันนี้ชนะได้เหรียญทองมาฝากคนไทย และครอบครัว

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ส่องบรรยากาศบ้าน! "แต้ว สุดาพร" เจ้าตัวถึงกับร่ำไห้หลังคว้าเหรียญโอลิมปิก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook