โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี? "โปรเม-โปรเหมียว" ลุยกอล์หญิงวันแรก , กรีฑา ลุ้นวิ่ง 200 เมตรชาย

โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี? "โปรเม-โปรเหมียว" ลุยกอล์หญิงวันแรก , กรีฑา ลุ้นวิ่ง 200 เมตรชาย

โอลิมปิกวันนี้ลุ้นอะไรดี? "โปรเม-โปรเหมียว" ลุยกอล์หญิงวันแรก , กรีฑา ลุ้นวิ่ง 200 เมตรชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอลิมปิก เกมส์ วันพุธที่ 4 สิงหาคม มีชิงชัย 17 เหรียญทอง ส่วนจะมีกีฬาชนิดไหนน่าสนใจบ้างติดตามได้ที่นี่

- นักกีฬาไทย

กอล์ฟหญิงในโอลิมปิกออกสตาร์ทวันแรก ปภังกร ธวัชธนกิจ และ เอรียา จุฑานุกาล  2 นักกีฬาจากไทยได้ออกรอบซ้อมก่อนแข่งจริงไปแล้ว ซึ่ง "โปรเหมียว" ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม 15 ร่วมกับ อี มินจี สวิงสาวจากออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์ เอวิยอง แชมเปียนชิพ คนล่าสุด และ โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมนี ในเวลา 08.14 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อยู่ในกลุ่ม 16 ร่วมกับ คิม ฮโยจู นักกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ และ การ์โลตา ซิกานดา สวิงสาวจากสเปน ในเวลา 08.25 น. มาร่วมลุ้นผลงานนักกอล์ฟไทยในโอลิมปิก

อรสา เที่ยงกระโทก นักกีฬาเรือแคนูหญิงระยะสปรินท์ 200 ม. ถือว่าเป็นระยะทางที่ค่อนข้างสั้น ดังนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยเจ้าตัวถูกจัดให้อยู่ในฮีทการแข่งขันที่ 3 ลู่ที่ 6 แข่งขันเวลา 08.19 น. หากจบอันดับ 1 หรือ 2 จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที แต่หากทำไม่สำเร็จจะลงแข่งขันในรอบแก้ตัวต่อในช่วงสายวันเดียวกันต่อไป

- สเกตบอร์ด

สเกตบอร์ดถูกบรรจุเข้าสู่กีฬาโอลิมปิกครั้งแรกในโตเกียวเกมส์ 2020 ซึ่งผ่านการชิงชัยไปแล้ว 2 เหรียญทองจากประเภทสตรีทสเก็ตทั้งชายและหญิง วันนี้เป็นคราวชิงเหรียญทองในประเภทสเกตปาร์คหญิง ซึ่งนักกีฬาทั้งหมด 20 คน จะลงแข่งขันกัน

 โดยสถานที่แข่งขันจะมีรูปร่างคล้ายกับถ้วยขนาดใหญ่ ที่มีมุมให้ได้ทำความเร็วให้ได้โชว์ท่าท่างต่างๆอย่างต่อเนื่อง นักกีฬา 8 คนเท่านั้น ที่มีคะแนนสูงสุดในรอบคัดเลือกจะผ่านไปชิงเหรียญทอง

โคโคนะ ฮิรากิ นักกีฬาเจ้าภาพมีอายุเพียง 12 ปี ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในการแข่งขัน ส่วนอายุมากที่สุดเป็นนักกีฬาจากแอฟริกาใต้ เมริซ่า วิลเลี่ยมส์ วัย 36 ปี เกมการแข่งขันสนุกแน่นอน

- กรีฑา

วิ่ง 200 เมตรชาย เป็นรายการที่น่าจับตามองเหมือนเดิม เพราะจะมียอดลมกรดระดับท็อปของโลก 8 คน มาดวลความเร็วกัน 2 ตัวเต็งที่น่าจะลุ้นกันสนุกอังเดร เด กราสส์ จากแคนาดาอันดับ 2 ของโลกในระยะนี้ เจ้าของเหรียญเงินจาก 5 ปีที่แล้ว แต่ทำเวลารอบคัดเลือกเข้ามาเป็นอันดับ 1 และเพิ่งได้เหรียญทองแดงจากการวิ่ง 100 เมตร

ส่วนอีกคนคือนักวิ่งจากสหรัฐฯ โนอาห์ ไลน์ส ถือเป็นเบอร์ 1 ของโลก ณ ตอนนี้กับระยะ 200 เมตร ด้วยวัย 24 ปี กำลังอยู่ในจุดพีคของชีวิตนักวิ่งและนี่คือโอลิมปิกครั้งแรกของเจ้าตัวด้วย สถิติในปีนี้เจ้าตัววิ่งได้ 19.74 วินาที ใครจะได้เหรียญรางวัลที่แฟนกรีฑาจับตามองที่สุดอีกเหรียญหนึ่งวันนี้ 19.55 นาที เตรียมลุ้นกันได้เลบ

- ขี่ม้า

ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขว้างถือเป็นประเภทที่แฟนกีฬาดูสนุกและเข้าใจง่ายที่สุด เพียงแค่ลุ้นนักกีฬาให้พาม้าคู่ใจกระโดดข้ามรั้วให้ครบทุกรั้ว ใครกระโดดครบด้วยเวลาน้อยที่สุดและไม่ถูกหักคะแนนจะเป็นผู้ชนะ โดยการแข่งขัน 6 ครั้งหลังสุดแชมป์มาจาก 6 ชาติ นั่นเท่ากับว่ากีฬาขี่ม้าประเภทนี้ไม่สามารถคาดเดาตัวเต็งกันได้เลย ทำให้แฟนกีฬาได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลา

แต่รอบชิงชนะเลิศในวันนี้นักกีฬาจากสหราชอาณาจักรผ่านเข้ามาลุ้นเหรียญมากถึง 3 คน และ 4 ปีที่แล้วเหรียญทองก็เป็นของนิค สเกลตัน จากสหราชอาณาจักรวัย 63 ปี วันนี้มาร่วมลุ้นกันตั้งแต่เวลา 17.00 น.
---------------------

ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564

ดูตารางถ่ายทอดสดฟรีทีวี คลิก https://stadiumth.com/olympic 
ดูตารางถ่ายทอดสด AIS PLAY คลิก https://m.ais.co.th/fbapOlympic

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2020 ได้ที่นี่ : https://www.sanook.com/sport/olympics/medal/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook