26 แข้งสาวไทย เตรียมบินเก็บตัวฮอลแลนด์ 1 เดือนเต็ม

26 แข้งสาวไทย เตรียมบินเก็บตัวฮอลแลนด์ 1 เดือนเต็ม

26 แข้งสาวไทย เตรียมบินเก็บตัวฮอลแลนด์ 1 เดือนเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้เปิดเผยความคืบหน้าศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่แคนาดา กลางปีนี้ ล่าสุดได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศฮอลแลนด์ ระหว่างวันที่ 2 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2558 จำนวน 26 คนตามโควต้า จากจำนวนนักเตะทั้งหมดที่เก็บตัว

โดยกล่าวว่า “ตนและทีมงานผู้ฝึกสอนทุกท่านมีความหนักใจเป็นอย่างมาก กับการคัดเลือกรายชื่อครั้งนี้ เนื่องจากนักกีฬาทั้ง 33 คน ได้มีการเก็บตัวร่วมกันมาเป็นระยะเวลานาน แม้กระทั่งเด็กใหม่ที่เข้ามา ก็มีการฝึกฝนและพัฒนาตัวเองจนมีศักยภาพใกล้เคียงกับรุ่นพี่

โดยได้ปรึกษาอย่างใกล้ชิด กับ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานด้านเทคนิคของทีม และโค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ถึงผลงานและศักยภาพความพร้อมของนักกีฬา ตั้งแต่มีการเก็บตัววันแรกจนถึงวันนี้

เนื่องจากเรามีมาตรฐานและผลการทดสอบด้านต่างๆ อย่างชัดเจน อาทิ ด้านการวิ่ง ด้านฟิตเนส ด้านโภชนาการ รวมถึงความพร้อมทางด้านจิตใจและพลังด้านบวกที่จะเป็นแรงผลักดันในสนาม

ซึ่งนักเตะที่จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศฮอลแลนด์ ระยะเวลา 1 เดือนนี้ ต้องเป็นคนที่มีความพร้อมมากที่สุด โดยไม่ได้มีการวางชื่อไว้ก่อนแต่อย่างใด เพราะได้ให้ทุกคนทำวีซ่าไว้หมดเรียบร้อย ก็เพราะต้องการดูนักกีฬาทุกคนอย่างละเอียดจนถึงนาทีสุดท้าย ซึ่งตอนนี้เราได้รายชื่อ 26 คน ตามโควต้าของสมาคมฟุตบอลฯ เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี ยังมีนักเตะ 2 คนที่เตรียมตัวเดินทางไปค้าแข้งที่สวีเดน และอีก 5 คนที่ไม่ได้เดินทางไปด้วยครั้งนี้ ก็ยังไม่มีแผนปล่อยตัวกลับแต่อย่างใด จะยังให้เก็บตัวอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าโปรแกรมฟิตเนสกับนักวิทยาศาสตร์การกีฬา

หากสามารถฟิตซ้อมและมีพัฒนาการดีขึ้น ก็มีสิทธิ์เป็น 1 ใน 23 รายชื่อที่จะต้องลงทะเบียนกับฟีฟ่าเพื่อร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกแน่นอน

นอกจากไปเก็บตัวที่ประเทศฮอลแลนด์จะเป็นประโยชน์มหาศาลแก่นักกีฬา เนื่องจากสไตล์การเล่นบอลของเจ้าถิ่นคล้ายคลึงกับ นอร์เวย์ และเยอรมนีแล้ว ตอนนี้ตนได้เรียนเชิญ พ.ต.ท. ชัยยง ขำเปี่ยม อดีตประตูมือหนึ่งของไทย เข้ามาเสริมทัพผู้ฝึกสอนให้ครอบคลุมกับจำนวนนักกีฬา

โดยเข้ามาช่วยเทรนด์ผู้รักษาประตูอย่างเข้มข้น ทั้งเช้าและเย็น ตลอดการเก็บตัวเพื่อร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก เพราะผู้รักษาประตูถือเป็นหัวใจสำคัญของทีม

หากผู้รักษาประตูมีทักษะและไหวพริบที่ดี ก็จะทำให้เราสามารถยืนหยัดในสนามกับคู่ต่อสู้ระดับโลกได้ เชื่อว่าด้วยประสบการณ์และความสามารถที่คนไทยยอมรับ ของ อ.ชัยยง จะทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

โดย อ.ชัยยง จะเดินทางไปฮอลแลนด์กับนักกีฬาด้วยร่วมกับคณะผู้ฝึกสอนรวม 10 ท่าน เพื่อให้ได้เทรนด์เทคนิคต่างๆ อย่างใกล้ชิด และเห็นจุดบกพร่องจากการลงอุ่นเครื่องทุกแมตช์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook