ผู้ว่าฯ กกท. พอใจผลงานนักกีฬาไทยในโอลิมปิก 2020

ผู้ว่าฯ กกท. พอใจผลงานนักกีฬาไทยในโอลิมปิก 2020

ผู้ว่าฯ กกท. พอใจผลงานนักกีฬาไทยในโอลิมปิก 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ยันพอใจภาพรวมผลงานนักกีฬาไทยในโอลิมปิก 2020 แม้อาจได้เหรียญรางวัลน้อย

หลังจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคม โดยประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 41 คนจาก 16 ประเภทใน 15 ชนิดกีฬาสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจากเทควันโด 49 กก.หญิง ของ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจและ 1 เหรียญทองแดง จากมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่น 60 กก. หญิง ของ สุดาพร สีสอนดี รวม 2 เหรียญ ได้อันดับที่ 59 ของตาราง และอยู่อันดับที่ 3 ของอาเซียน เป็นรองฟิลิปปินส์ ที่ได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง (อันดับที่ 49) และอินโดนีเซีย ที่ทำได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง (อันดับ 54) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปีที่ทีมนักกีฬาไทยไม่ได้ครองอันดับ 1 ของอาเซียนในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

โดยดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. สรุปผลงานทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้พร้อมเผยว่า ต้องขอขอบคุณนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ทีมงาน สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทุกสมาคมที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ทุ่มเทฝึกซ้อม และลงแข่งขันกันอย่างเต็มที่สมศักดิ์ศรี

ขณะในแง่เหรียญรางวัลอาจจะน้อยไปนิด แต่ผลงานโดยรวมถือว่าน่าพอใจ นักกีฬาตั้งใจทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ แม้ไม่ได้เหรียญรางวัล แต่หลายคนก็สร้างความประทับใจให้กับคนไทยได้ และมีโอกาสประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต สิ่งสำคัญคือการนำข้อบกพร่องมาวิเคราะห์ หาทางแก้ไข เพื่อการพัฒนาที่ดีขึ้น

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ ครั้งหน้าเป็นครั้งที่ 33 จะจัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี2024 โดยฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพมาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้เมื่อปี 1900 และ 1924

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook