ถึงเวลาปิดตำนาน! "จาง หลีเผิง" ลั่นคว่ำ "เอดูอาร์ด" เพื่อบันไดสู่การชิงแชมป์โลก ONE

ถึงเวลาปิดตำนาน! "จาง หลีเผิง" ลั่นคว่ำ "เอดูอาร์ด" เพื่อบันไดสู่การชิงแชมป์โลก ONE

ถึงเวลาปิดตำนาน! "จาง หลีเผิง" ลั่นคว่ำ "เอดูอาร์ด" เพื่อบันไดสู่การชิงแชมป์โลก ONE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“The Warrior” จาง หลีเผิง นักสู้ชื่อดังแดนมังกร ลั่นปิดตำนานอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต “Landslide” เอดูอาร์ด โฟลายัง แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด พร้อมประกาศว่าเขาคือตัวอันตรายของรุ่นไลต์เวตในการเปิดตัวครั้งแรก ศึก ONE:BATTLEGROUND II ซึ่งเป็นเทปการแข่งขัน ออกอากาศวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564 นี้
 
นักสู้จากแดนมังกร วัย 31 ปี คร่ำหวอดอยู่บนสังเวียนการต่อสู้มากว่า 10 ปี โดยสร้างชื่อในฐานะนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับแถวหน้าของจีน เป็นเจ้าของสถิติระดับอาชีพ ชนะ 30 แพ้ 11 เสมอ 2 และในการต่อสู้ 24 นัดล่าสุด เขาแพ้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น

ด้วยผลงานยอดเยี่ยม เขาจึงได้โอกาสเปิดตัวบนเวที ONE โดยเทียบชั้นอดีตราชันต์รุ่นไลต์เวตจากแดนตากาล็อกซึ่งถือเป็นหนึ่งในยอดฝีมือระดับตำนานที่กรำศึกมาร่วม 15 ปี ไฟต์นี้จึงสำคัญกับ จาง ในการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวบนเวทีโลกและยังเป็นการส่งสารเตือนทุกคนในรุ่นไลต์เวตให้รู้ว่าเขาคือคู่ต่อสู้ที่ไม่ควรประมาทในฝีมือ
 
popopoa2
จางรู้ดีว่าการเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ดีกรีอดีตแชมป์โลกเป็นงานท้าทาย รวมถึงบรรดาท็อป 5 ที่อยู่ในแรงกิง ก่อนที่จะไต่ไปเจอตัวแชมป์โลก “คริสเตียน ลี” แต่เขาเชื่อว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ทั้งเรื่องทักษะฝีมือ ประสบการณ์ รวมถึงความแข็งแกร่งทั้งด้านร่างกายและจิตใจ มีความพร้อมสุดขีดในการประเดิมศึกแรกด้วยชัยชนะและสานต่อความสำเร็จอีกขั้นบนเวทีระดับโลก

“โฟลายัง เชี่ยวชาญในเกมยืนสู้ เพราะเขาฝึกวูซู สานต่ามา ทั้งยังเคยน็อกคู่แข่งมาแล้วหลายคน ส่วนเกมนอนหากคู่แข่งเทกดาวน์เขาได้ เขาก็มีวิธีแก้เกมที่จะลุกขึ้นมา แต่ผมคิดว่าจุดอ่อนของเขาอยู่ที่ทักษะภาคพื้น อย่างเช่นบราซิลเลียน ยิวยิตสู ซึ่งอาจเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้ผมชนะเขาได้”

“ในการสู้ผมจำเป็นต้องตื่นตัวตลอดเวลา ผมคิดว่าการสู้กับ เอดูอาร์ด เป็นไฟต์ที่ถูกคู่ เพราะเราต่างมีสไตล์ที่ดุเดือดเหมือนกัน ไฟต์นี้จะเป็นการพิสูจน์ฝีมือและความแข็งแกร่งของผม และจะเป็นบันไดสู่การชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวตต่อไป”
 
แฟน ๆ สามารถรับชมศึก ONE: BATTLRGROUND II ได้ทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship , AIS Play เวลา 19.30 น. และไทยรัฐทีวี ช่อง 32  เวลา 22.40 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook