"รุ่งโรจน์" นำทัพ เทเบิลเทนนิสพาราลิมปิกไทย ตั้งเป้า เข้าชิง 2 รายการ

"รุ่งโรจน์" นำทัพ เทเบิลเทนนิสพาราลิมปิกไทย ตั้งเป้า เข้าชิง 2 รายการ

"รุ่งโรจน์" นำทัพ เทเบิลเทนนิสพาราลิมปิกไทย ตั้งเป้า เข้าชิง 2 รายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทยที่คว้าโควตาเข้าร่วมพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ได้จำนวนถึง 12 คน ได้สิทธิ์ลงชิงชัยถึง 17 รายการ ซึ่งทั้งหมดเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” อย่างเต็มที่

ด้าน ไมตรี คงเรือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ความพร้อมของนักกีฬาตอนนี้เต็มร้อยเปอร์เซ็น เพราะที่ผ่านมามีการเก็บตัวและออกไปแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง 4 ปีเต็ม ทำให้ทุกลงตัวและพร้อมกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาก็ว่าได้

“ส่วนเป้าหมาย เราไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าเราจะต้องกี่เหรียญทอง แต่สำหรับผมในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนค่อนข้ามีความมั่นใจว่าเรามีโอกาสเข้ารอบชิงฯอย่างน้อย 2 รายการ โดยเฉพาะในประเภทเดี่ยว คลาส TT 6 ของ รุ่งโรจน์ และ ประเภททีม คลาส TT 3 ที่มี อนุรักษ์ ลาววงษ์ กับ ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น ร่วมถึง คลาส TT6 - TT7 ที่มี เฉลิมพงษ์ พันภู่ กับ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ซึ่งน่าจะมีโอกาสเข้าไปลุ้นเหรียญทองมากที่สุด แต่อย่างไรดีต้องหากมองในภาพรวมในรายการอื่นก็มีโอกาสลุ้นเหรียญเช่นกันแต่เราต้องดูสายแข่งขันและผลการประกบคู่ของแต่ละรายการด้วยว่าเป็นอย่างไร เราจะสามารถคาดเดาได้มากขึ้น”

ด้าน “รุ่งโรจน์ ไทยนิยม” นักตบลูกเด้งพาราหนุ่มทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2012 และ เหรียญทองแดง ปี 2016 เผยว่า ที่ผ่านมาได้เก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องทำให้เวลานี้สภาพร่างกายที่พร้อมพร้อมเกือบ 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นแล้ว ส่วนเรื่องสภาพจิตใจเต็มร้อยที่จะลงแข่งขัน ส่วนเป้าหมายในครั้งนี้ ไม่อยากกดดันตัวเอง เพราะทุกคนน่ากลัวหมด อย่างน้อยขอไปให้ถึงรอบรองชนะเลิศก่อน ซึ่งน่าจะติดเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อยแน่นอน

“ส่วนเวลานี้เน้นซ้อมเรื่องเแท็คติก และเทคนิคต่างๆ ทั้งการเสิร์ฟ การรับลูกเสิร์ฟ หากสิ่งนี้ดีเราก็จะเป็นฝ่ายควบคุมเกมได้ เพราะในพาราลิมปิกเกมส์หนนี้ ต้องยอมรับว่าคู่แข่งแกร่งทุกคน ไม่ว่าจะเจอใครก็หนักหมด คู่แข่งที่น่ากลัวคงเป็น สเปน เพราะเจอกันที่ไรก็ผลัดกันแพ้ชนะมาตลอด แต่ที่ประมาทไม่ได้คือนักกีฬาหน้าใหม่จากโรมาเนีย เพราะเจอกัน 2-3 ครั้งหลังสุดก็ชนะแบบหืดจับทุกครั้ง"

รายการชื่อนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย ทั้ง 12 คน มีดังนี้ ประเภทยืน 4 คน รุ่งโรจน์ ไทยนิยม (คลาส TT6), เฉลิมพงษ์ พันภู่ (คลาส TT7), พิสิษฐ์ หวังผลพัฒนสิริ (คลาส TT , คมกฤษณ์ จริตสัจ (คลาส TT  และประเภทนั่ง 8 คน อนุรักษ์ ลาววงษ์ (คลาส TT3), ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น (คลาส TT3), วันชัย ชัยวุฒิ (คลาส TT4), ถิรายุ เชื้อวงษ์ (คลาส TT2), ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา (คลาสTT2), ดารารัตน์ อาสายุทธ์ (คลาส TT3), วิจิตรา ใจอ่อน ( คลาส TT4), ปานวาด ศรีงาม (คลาส TT5) โดยทั้งหมดจะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 17 สิงหาคม 2564

ขณะที่การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม ถึง 5 กันยายนนี้

ทั้งนี้ นักกีฬาพาราลิมปิกไทย ได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 75 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีลแชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด ซึ่งถือเป็นการแข่งขันพาราลิมปิกที่มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook