"พงค์ชัย ญาณฤดี" หวังสร้างเซอร์ไพรส์ ในจักรยาน พาราลิมปิกเกมส์

"พงค์ชัย ญาณฤดี" หวังสร้างเซอร์ไพรส์ ในจักรยาน พาราลิมปิกเกมส์

"พงค์ชัย ญาณฤดี" หวังสร้างเซอร์ไพรส์ ในจักรยาน พาราลิมปิกเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความพร้อมของ “พงค์ชัย ญาณฤดี” นักกีฬาจักรยานคนพิการหนึ่งเดียวของไทย ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน “พาราลิมปิก เกมส์ 2020” ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี
 
ด้าน “พงค์ชัย ญาณฤดี” นักกีฬาจักรยานคนพิการทีมชาติไทย เผยว่า ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และได้ไปแข่งขันในช่วงต้นปีที่ผ่านมาทำให้มีความมั่นใจ และพร้อมที่จะลงแข่งขันอย่างเต็มที่แล้ว “ส่วนเป้าหมายแน่นอนหากเป็นไปได้ก็อยากที่คว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้ อย่างไรก็ดีต้องยอมรับว่าการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ มันคือแมตช์ใหญ่ และมีนักกีฬาที่เก่งๆมากมาย ผมขอทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งผมหวังว่าจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ให้แฟนกีฬาชาวไทยได้เช่นกัน”
 
ขณะที่ นพคุณ ใจสุข ผู้ช่วยผู้จัดการทีมจักรยานคนพิการทีมชาติไทย เผยว่า หากพูดถึงภาพรวมความพร้อมของ “พงค์ชัย ญาณฤดี” เรามีการคุมเข้มในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ วางโปรแกรมหนักสลับเบาเพื่อในนักกีฬาได้ผ่อนคลายเป็นช่วงๆ เพราะการแข่งขันในครั้งของ “พงค์ชัย” เป็นการแข่งขันประเภทถนน เราต้องป้องกันเรื่องอาการบาดเจ็บด้วย อย่างไรก็ดีมาถึงเวลานี้ต้องบอกว่านักกีฬาของเราพร้อมแล้วสำหรับพาราลิมปิกเกมส์
 
“ส่วนเรื่องความหวังผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ติด 1 ใน 5 ของการแข่งขันอย่างแน่นอน แต่หากโชคดีเราก็อาจมีลุ้นเหรียญรางวัลได้ เพราะที่ผ่านเขาสามารถทำผลงานสถิติได้ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาในรายการ เวิลด์ คัพ เขาก็สามารถจบอันดับ 7 ของการแข่งขันได้ทำให้เราเองก็แอบหวังเล็กๆว่าอาจจะมีเหรียญติดมือได้เช่นกัน อย่างไรก็หวังว่าแฟนกีฬาชาวไทยจะเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยในครั้งนี้ด้วย”
 
สำหรับ “พงค์ชัย ญาณฤดี” นักกีฬาจักรยานคนพิการทีมชาติไทย จะลงแข่งขันในประเภทถนน คลาส H2 ในระยะทางประมาณ 30 กม. โดยจะออกเดินทางพร้อมสตาฟฟ์โค้ชไปเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 23 สิงหาคม 2564

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook