เปิดประมูลเหรียญอลป.! "อันเดรจ์ชิก" พุ่งแหลนโปลหาเงินช่วยหนูน้อยผ่าตัดหัวใจ (ภาพ)

เปิดประมูลเหรียญอลป.! "อันเดรจ์ชิก" พุ่งแหลนโปลหาเงินช่วยหนูน้อยผ่าตัดหัวใจ (ภาพ)

เปิดประมูลเหรียญอลป.! "อันเดรจ์ชิก" พุ่งแหลนโปลหาเงินช่วยหนูน้อยผ่าตัดหัวใจ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้นในโลกกีฬาเมื่อ มาเรีย อันเดรจ์ชิก นักพุ่งแหลนสาวชาวโปแลนด์ ได้เปิดให้มีการประมูลเหรียญเงิน ที่เธอได้จากการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว

โดย นักกีฬาสาววัย 25 ปี ต้องการนำเงินที่ได้จากการประมูลในครั้งนี้ไปช่วยเหลือ โพล มิโลสเช็ค เด็กชายวัยเพียง 8 เดือน ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเร่งด่วน ที่โรงพยาบาลสแตนฟอร์ด, สหรัฐอเมริกา แต่ทางครอบครัวไม่มีเงินเพียงพอที่จะเดินทางไปรักษา

ซึ่งสุดท้ายเธอสามารถหาเงินช่วยเหลือได้มากถึง 125,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4 ล้านบาท) จากการประมูลของ Zabka Polska บริษัทร้านสะดวกซื้อชื่อดังในบ้านเกิดของเธอที่พร้อมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว

content_89524cc6-37bf-40ab-a9
นอกจากนี้ทางบริษัท Zabka Polska ยังได้บอกให้เธอเก็บรักษาเหรียญของเธอไว้ให้ดี เพราะมันเป็นสิ่งที่เธอสมควรที่จะได้มัน หลังต้องฝึกซ้อมอย่างหนักก่อนคว้าอันดับที่ 2 ด้วยการขว้างได้ไกลถึง 64.61 เมตร เป็นรองเพียงแค่ หลิว ชิหยิง จากจีนที่ทำไป 66.34 เมตร

ด้าน นักพุ่งแหลนสาว เผยว่า "ฉันได้รับข่าวดีเนื่องจากมีคนร่วมบริจาคเงินจำนวนมากกว่าที่ฉันคิดเพื่อ มิโลสเช็ค ฉันขอตัดสินใจยุติการประมูล เพื่อนำเงินไปรักษาเขาให้เร็วที่สุด ฉันขอขอบคุณ Zabka Polska ร้านค้าเล็กๆ ที่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่"

"ฉันยืนยันว่าจะมอบเหรียญรางวัลนี้ให้กับคุณ เพราะมันเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ ศรัทธา และการไล่ตามความฝัน แม้จะมีความทุกข์ยากมากมาย ฉันหวังว่าสำหรับพวกคุณมันจะเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตที่เราต่อสู้ไปด้วยกัน ขอบคุณมากๆ"

สำหรับเรื่องราวในครั้งนี้ของ มาเรีย อันเดรจ์ชิก ได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลก ซึ่งทางด้านครอบครัวของ เด็กน้อยวัย 8 เดือน ก็ได้มีการเปิดหน้าเว็บไซต์เพื่อเป็นการระดมทุนสำหรับค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสหรัฐอเมริกา และการรักษาลูกน้องโดยตั้งเป้าเอาไว้ที่ 380,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12.6 ล้านบาท) ซึ่งถึงตอนนี้พวกเขาเกือบบรรลุเป้าหมายหลังมียอดบริจาคแล้ว 346,000 เหรียญสหรัฐฯ

หากผู้สนใจร่วมบริจาคสามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ siepomaga

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ เปิดประมูลเหรียญอลป.! "อันเดรจ์ชิก" พุ่งแหลนโปลหาเงินช่วยหนูน้อยผ่าตัดหัวใจ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook