หัวใจพี่เกินร้อย! แฟนกีฬาซูฮก "ฮามาดตู" ปิงปองอียิปต์ผู้ใช้ปากสู้มือ (ภาพ)

หัวใจพี่เกินร้อย! แฟนกีฬาซูฮก "ฮามาดตู" ปิงปองอียิปต์ผู้ใช้ปากสู้มือ (ภาพ)

หัวใจพี่เกินร้อย! แฟนกีฬาซูฮก "ฮามาดตู" ปิงปองอียิปต์ผู้ใช้ปากสู้มือ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครที่ได้ติดตามการถ่ายทอดสดเทเบิลเทนนิส พาราลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อวานนี้ (25 ส.ค. 64) น่าจะต้องทึ่งไปตามๆ กันกับความสามารถและหัวจิตหัวใจของ อิบราฮิม ฮามาดตู จอมเก๋าตัวแทนจากอียิปต์

ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 กลุ่มอี แม้ ฮามาดตู จะพ่ายให้กับ พัค ฮง กยู จากเกาหลีใต้ ไป 0-3 เกม ด้วยคะแนน 6-11, 4-11 และ 9-11 แต่เจ้าตัวก็สร้างความประทับใจกับการใช้ปากจับไม้ปิงปองสู้กับคู่แข่งที่ใช้มือได้อย่างเร้าใจ

สำหรับ ฮามาดตู วัย 48 ปี โชคร้ายสูญเสียแขนทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุทางรถไฟ เมื่ออายุเพียงแค่ 10 ขวบเท่านั้น แต่การสูญเสียแขนทั้งสองข้างไม่สามารถบั่นทอนจิตใจที่รักและมุ่งมั่นที่จะเป็นนักกีฬาระดับโลกของเจ้าตัวลงได้

ฮามาดตู เติบโตในเมืองดัมยัต ทางตอนเหนือของประเทศอียิปต์ ด้วยสภาพร่างกายที่ไร้แขนทำให้เจ้าตัวไม่มีทางเลือกมากนักเมื่อต้องการฝึกกีฬาที่ตัวเองรัก โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่าในครั้งนั้น มีเพียง ฟุตบอล และ เทเบิลเทนนิส สองชนิดกีฬาที่คนในหมู่บ้านนิยมเล่นกัน ซึ่งพอได้ฟังอย่างนี้ หลายคนลงความเห็นว่าเจ้าตัวควรที่จะเลือกเล่นฟุตบอลซึ่งง่ายต่อตัวเขา แต่ผิดถนัดเมื่อเจ้าตัวกลับตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ท้าทายตัวเอง นั่นก็คือ "ปิงปอง"
eในช่วงเริ่มแรกของการฝึกซ้อม เจ้าตัวพยายามใช้แขนที่เหลืออยู่พยายามหนีบไม้ปิงปอง แต่มันก็ดูไม่ถนัดนัก เจ้าตัวจึงเริ่มคิดหาวิธีโดยเริ่มมองจากร่างกายตัวเอง เพื่อหาส่วนที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด จนวันหนึ่ง เจ้าตัวก็นึกได้ว่าในเมื่อเจ้าตัวสามารถพายเรือด้วยปากได้ ทำไมจะใช้ปากจับไม้ปิงปองไม่ได้

แต่มันยังไม่จบแค่นั้น เพราะกีฬาปิงปอง ต้องมีการโยนลูกขึ้นกลางอากาศเพื่อเสิร์ฟเริ่มเกม เจ้าตัวจึงต้องคิดหาวิธีอีกครั้ง ก่อนไปจบด้วยการใช้นิ้วเท้าจับลูกเพื่อโยนขึ้นและใช้ปากจับไม้เพื่อตีออกไป

แม้ในช่วงแรกเจ้าตัวจะถูกหลายคนสบประมาทว่าไม่สามารถทำมันได้ แต่ด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง บวกกับความตั้งใจ ทำให้เจ้าตัวกลับทำมันได้ดีจนถึงขั้นคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันระดับประเทศ ก่อนซิวเหรียญเงินในระดับทวีปในเวลาต่อมา

ฮามาดตู ปิงปองหัวใจแกร่งจากแดนมัมมี่ มีโปรแกรมลงแข่งขันนัดที่สอง ของกลุ่มอี ในวันพรุ่งนี้ (27 ส.ค. 64) โดยจะพบกับ เฉิน เชา คู่แข่งจากจีน ช่วงประมาณ 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ หัวใจพี่เกินร้อย! แฟนกีฬาซูฮก "ฮามาดตู" ปิงปองอียิปต์ผู้ใช้ปากสู้มือ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook