"เคฮิลล์" ยกเลิกสัญญานิวยอร์กโผซบ "เซี่ยงไฮ้"

"เคฮิลล์" ยกเลิกสัญญานิวยอร์กโผซบ "เซี่ยงไฮ้"

"เคฮิลล์" ยกเลิกสัญญานิวยอร์กโผซบ "เซี่ยงไฮ้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทิม เคฮิลล์" กองกลางจอมเก๋าวัย  35 ปี ที่เพิ่งพาทีมชาติออสเตรเลีย คว้าแชมป์เอเชียน คัพ 2015 โบกมือลา "นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ส" โยกไปค้าแข้งแดนมังกร ด้วยการเซ็นซบตัก "เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว" ด้าน นิวยอร์ก ยืนยันได้ยกเลิกสัญญากับนักเตะด้วยความยินยอมทั้งสองฝ่าย

สื่อต่างแดนรายงานข่าวว่า ทิม เคฮิลล์ ดาวเตะทีมชาติออสเตรเลีย ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์เอเชียน คัพ 2015 ได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาแข้งกับต้นสังกัด นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ส สโมสรแกร่งประจำเวทีเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และสถานีต่อไปของ เคฮิลล์ อดีตแข้ง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ก็คือ "เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว" ทีมดังในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก โดย เคฮิลล์ ที่ได้ย้ายมาอยู่ เร้ดบูลล์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2012 บอกว่า "ผมมีความสุขกับทุกช่วงเวลาของผมที่อยู่กับ เร้ดบูลล์ส และจากไปพร้อมกับความทรงจำที่ยอดเยี่ยม"

"ผมมาพร้อมกับความทะเยอทะยานที่จะช่วยให้ส่งผลที่ดีถึงฟุตบอลในอเมริกาและทำ ให้มันเติบโต ผมรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่ทีมทำได้ในช่วงเวลาของผมที่เมเจอร์ลีก ผมได้รับคำแนะนำที่ดีมากๆ จากชายผู้ทรงพลังมากๆหลายคน"

"ผมคิดว่ามันน่าตื่นเต้นมากๆ การเป็นที่ต้องการและมีข้อเสนอมากมายเหล่านี้ ถือเป็นเรื่องพิเศษมากๆ คุณจำเป็นต้องถามตัวเองว่าคุณต้องการอะไร ผมไม่หิวเงิน ถ้าผมเป็นแบบนั้น ผมคงจะไปอยู่ในกาตาร์ หรือไม่ก็จีน ก่อนจะเล่นให้ นิวยอร์ก ไปแล้วล่ะ"

ด้าน อาลี เตอร์ติส ผู้อำนวยการกีฬาของทีมดังแห่งแดนลุงแซม เปิดเผยให้ฟังว่า "การตัดสินใจนี้ไม่ใช่ง่ายๆ เลย และมันก็เป็นผลจากการพูดคุยหลายครั้งระหว่างทีมงานเรา, ทิม และ เอเย่นต์ของเขา หลังพิจารณาอย่างรอบคอบ เราตกลงกันว่าการตัดสินใจนี้ดีสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง"

"เราขอขอบคุณทิม สำหรับความช่วยเหลือที่มอบให้กับทีม เขาช่วยทำให้เกมอันสวยงามเติบโตขึ้นในอเมริกา, เมเจอร์ลีก และกับเร้ดบูลล์ส เรายินดีที่ ทิม จะยังเป็นทูตสโมสรให้เร้ดบูลล์ส ต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook