5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ "คามาวิงก้า" แข้งคนใหม่ของ "ราชันชุดขาว"

5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ "คามาวิงก้า" แข้งคนใหม่ของ "ราชันชุดขาว"

5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ "คามาวิงก้า" แข้งคนใหม่ของ "ราชันชุดขาว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน ประกาศคว้าตัว เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า กองกลางดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส วัย 18 ปี จากสโมสรแรนส์ ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ ปี 2021 โดยเซ็นสัญญายาว 6 ปี

คามาวิงก้า ตกเป็นเป้าหมายของหลายๆ สโมสรชั้นนำในยุโรป ก่อนลงเอยกับ “ราชันชุดขาว” เขาถูกจับตามองว่า จะเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในอีก 10 ปีข้างหน้า และนี่คือ 5 เรื่องราวของเขา ที่คุณอาจยังไม่รู้มาก่อน

camca2
เกิดในค่ายผู้ลี้ภัยชาวแองโกลา
คามาวิงก้า เกิดเมื่อปี 2002 ในค่ายผู้ลี้ภัยชาวแองโกลา พ่อและแม่เป็นชาวคองโก เมื่ออายุได้ 2 ขวบ ครอบครัวของเขาได้ย้ายไปอาศัยอยู่ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส เพื่อหนีภัยสงคราม แต่ในปี 2013 บ้านของเขาถูกไฟไหม้จนทรัพย์สินเสียหายมากมาย

camca5
เคยฝึกเล่นกีฬายูโดมาก่อน
คามาวิงก้า เริ่มต้นจากทีมเยาวชนของสโมสรดราปู-ฟูแฌร์ ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ แต่ในช่วงเวลานั้น เขายังได้ไปฝึกฝนวิชาศิลปะการป้องกันตัวอย่างกีฬายูโดอีกด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้ว เจ้าหนูคามาวิงก้าก็เลือกโฟกัสไปที่การเป็นนักฟุตบอลเพียงอย่างเดียว

camca4
ติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ตอนอายุ 17 ปี
คามาวิงก้า นอกจากจะเป็นนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-21 แล้ว ยังได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ “เลส์ เบลอส์” ไปแล้ว 3 นัด โดยการลงสนามนัดแรกนั้น เป็นนัดที่พบกับโครเอเชีย ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อเดือนกันยายน 2020 ด้วยวัย 17 ปี 9 เดือน 29 วัน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในรอบกว่า 100 ปี ที่ประเดิมลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

camca6
มีประสบการณ์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก
ฤดูกาล 2019/20 แรนส์ได้อันดับที่ 3 ในลีกสูงสุดของฝรั่งเศส ชนิดที่ต้องตัดจบซีซั่นก่อนกำหนด เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลต่อมา ถูกจับสลากอยู่กลุ่มเดียวกับเชลซี, เซบีย่า และคราสโนดาร์ ซึ่งคามาวิงก้า ก็ได้โอกาสลงสนามในถ้วยใหญ่สุดของยุโรป 4 จาก 6 นัด ของรอบแบ่งกลุ่ม และลงเล่นเป็นตัวจริงทุกนัด

camca9
มีพัฒนาการในแต่ละตำแหน่งที่ลงเล่น
ตลอดช่วงเวลาการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ มิดฟิลด์วัย 18 ปีรายนี้ สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงกองกลาง โดยหลักแล้วเขาจะเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ แต่จะได้รับบทบาทที่มากขึ้นในการทำเกมรุก คามาวิงก้าแสดงให้เห็นถึงทักษะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแย่งบอล, การผ่านบอล รวมถึงการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม และจะยังคงพยายามหาตำแหน่งที่ดีที่สุดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook