วิกฤติขั้นสุด! EFL ตัด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 12 แต้ม หลังทีมส่อล้มละลาย (ภาพ)

วิกฤติขั้นสุด! EFL ตัด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 12 แต้ม หลังทีมส่อล้มละลาย (ภาพ)

วิกฤติขั้นสุด! EFL ตัด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 12 แต้ม หลังทีมส่อล้มละลาย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวใหญ่ของวงการลูกหนังแดนผู้ดี เมื่อ ฟุตบอลลีกอังกฤษ ตัดแต้ม ดาร์บี้ 12 คะแนน และตั้งทีมงานฟื้นฟูกิจการ หลังสโมสรส่อล้มละลาย

จากอดีตที่เคยโลดแล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษ ถึงขนาดเป็นแชมป์ 2 สมัย ในช่วงทศวรรษที่ 70 ปัจจุบัน ดาร์บี้ เคาน์ตี้ สโมสรในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ หรือระดับ tier 2 ของอังกฤษ มีอันต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และโดนฟุตบอลลีกอังกฤษ (EFL) หัก 12 แต้ม หลังจากขาดทุนราว 20 ล้านปอนด์ (910 ล้านบาท) ในช่วงวิกฤติ COVID-19

ซึ่งทาง EFL ได้มีการแต่งตั้ง แอนดรูว์ ฮอสกิ้ง, คาร์ล แจ็คสัน และ แอนดรูว์ อันโดรนิคู 3 ผู้อำนวยการบริหารจากบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจ Quantuma เข้าทำการฟื้นฟูกิจการ

ฮอสกิ้ง กล่าวว่า "เราอยู่ในขั้นเริ่มต้นของการประเมินทางเลือกที่มีให้กับสโมสร และจะเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามา เป้าหมายเร่งด่วนของเราคือ ทำให้แน่ใจว่าสโมสรจะสามารถลงเตะครบตามโปรแกรมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลนี้ และหากลุ่มที่สนใจปกป้องสโมสรและพนักงานของสโมสร"

โดยสโมสร ดาร์บี้ ได้ประกาศว่าจะเข้ารับการฟื้นฟูกิจการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่ง เมล มอร์ริส เจ้าของสโมสรได้ใช้เวลา 2 วันในการพูดคุยกับนักเตะและสต๊าฟฟ์ ที่ตอนนี้ความมั่นคงในงานของพวกเขาเริ่มไม่แน่นอน และหลังจากที่โดนตัด 12 แต้ม ก็ทำให้ ดาร์บี้ ภายใต้การคุมทีมของ เวย์น รูนี่ย์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ อยู่อันดับสุดท้ายของตาราง ด้วยคะแนน -2

ขณะเดียวกัน เทรเวอร์ เบิร์ช ผู้บริหารระดับสูงของ EFL กล่าวว่าได้มี "การหารือเชิงสร้างสรรค์" กับ Quantuma แล้ว ซึ่งทาง Quantuma ได้พยายามหาทางแก้ไขที่เหมาะสมและจำเป็นสำหรับการช่วยเหลือสโมสร ให้หาทางออกจากการล้มละลาย

"ผมรู้ดีว่านี่คือช่วงเวลาที่ท้าทายและน่าเป็นห่วงสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าหน้าที่และแฟนบอล เป็นความตั้งใจของเราที่จะทำงานเชิงรุกกับผู้ดูแลฟื้นฟูกิจการ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาอนาคตระยะยาวที่เป็นไปได้สำหรับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้" เทรเวอร์ เบิร์ช กล่าว

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ วิกฤติขั้นสุด! EFL ตัด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 12 แต้ม หลังทีมส่อล้มละลาย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook