คดีเกณฑ์ทหาร! อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ยืนยัน "เบน เดวิส" อดลุยซูซูกิ คัพ (ภาพ)

คดีเกณฑ์ทหาร! อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ยืนยัน "เบน เดวิส" อดลุยซูซูกิ คัพ (ภาพ)

คดีเกณฑ์ทหาร! อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ยืนยัน "เบน เดวิส" อดลุยซูซูกิ คัพ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีรายงานว่า เบน เดวิส กองกลางลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย จะไม่ได้โชว์ฝีเท้าในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์แน่นอนแล้ว

ล่าสุด เพจ บี บางปะกง – Bebangpakong เผยข่าวว่า "บิ๊กเสือ" หรือ สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ประธานสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมดังในอีเอฟแอล ลีก วัน ของอังกฤษ ยืนยันว่า แข้งวัย 20 ปี จะพลาดช่วยทีมชาติไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องเกณฑ์ทหาร ทำให้เดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ไม่ได้

"เจ้าตัวพร้อมที่จะมารับใช้ชาติในศึกชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งตนและสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ดก็สนับสนุนอย่างเต็มที่อยู่แล้ว"

"เบน ได้แจ้งกับเราว่าได้รับการติดต่อจาก มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ ให้มาช่วยทัพช้างศึก ลงเล่นเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 ที่ประเทศสิงคโปร์"

"แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวต้องปฏิเสธโอกาสดังกล่าว เนื่องจากเขามีปัญหาเรื่องการเกณฑ์ทหารกับประเทศบ้านเกิดอย่างสิงคโปร์ ซึ่งทำให้เดินทางเข้าประเทศไม่ได้ จึงจำเป็นต้องปฏิเสธ และพร้อมที่จะช่วยทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์อื่นๆ" บิ๊กเสือ กล่าวกับ บี บางปะกง – Bebangpakong

ทั้งนี้ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 จะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทัพช้างศึกอยู่กลุ่ม A ร่วมกับ เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ ทีมชนะจากรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต)

สำหรับ เบน เดวิส เพิ่งย้ายจาก ฟูแล่ม มาอยู่กับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจ้าตัวเกิดที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีคุณแม่เป็นคนไทยและคุณพ่อเป็นคนอังกฤษ แต่ได้ย้ายไปสิงคโปร์เมื่ออายุ 5 ขวบและได้เป็นพลเมืองของสิงคโปร์เมื่อปี 2009 และได้รับความคาดหวังว่าจะเป็นแข้งสำคัญของทีมชาติในอนาคต

แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกเปลี่ยนสัญชาติมารับใช้แผ่นดินเกิด เนื่องจากกฎที่ว่าด้วยเรื่องการเกณฑ์ทหารของสิงคโปร์ที่มีอยู่ว่า "ชายที่ถือสัญชาติสิงคโปร์จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเมื่ออายุ 18 ปี แม้ว่าจะใช้ชีวิตในต่างประเทศก็ตาม และจะไม่สามารถขอสละสัญชาติสิงคโปร์ได้จนกว่าอายุครบ 21 ปี โดยหลังจากเข้ารับการเกณฑ์ทหาร จะต้องรับราชการเป็นทหาร 2 ปี หากฝ่าฝืนจะต้องจำคุก 3 ปี"

ทำให้ครอบครัวและตัวของเดวิสตกใจกับเรื่องนี้ เนื่องจากการรับราชการทหาร 2 ปี จะส่งผลต่ออาชีพค้าแข้งของเดวิสอย่างมากเพราะกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจเลือกสัญชาติไทยในที่สุด

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ คดีเกณฑ์ทหาร! อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ยืนยัน "เบน เดวิส" อดลุยซูซูกิ คัพ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook