มันไม่ดี! "พาร์ค จี-ซอง" วอนแฟนผียุติการร้องเพลงเชียร์ "คนเกาหลีกินสุนัข" (ภาพ)

มันไม่ดี! "พาร์ค จี-ซอง" วอนแฟนผียุติการร้องเพลงเชียร์ "คนเกาหลีกินสุนัข" (ภาพ)

มันไม่ดี! "พาร์ค จี-ซอง" วอนแฟนผียุติการร้องเพลงเชียร์ "คนเกาหลีกินสุนัข" (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันทีเมื่อ พาร์ค จี-ซอง อดีตดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ของ "ทัพปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเรียกร้องให้ "สาวกปีศาจแดง" เลิกร้องเพลงเชียร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคนเกาหลีใต้กินเนื้อสุนัขเพราะดูเป็นการเหมารวมเกินไป

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ "ปีศาจแดง" บุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนัดนี้ทางเจ้าบ้านได้มีการเปิดตัว ฮวาง ฮี-ชาน ดาวยิงตัวใหม่ทีมชาติเกาหลีใต้ที่ยืมตัวมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วย

แต่แฟนบอลของปีศาจแดง กลับรวมตัวกันร้องเพลงที่เคยร้องให้กับ พาร์ค จี-ซอง เมื่อกว่า 10 ปีก่อน ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องที่คนเกาหลีใต้ชอบกินเนื้อสุนัข ทำให้ อดีตดาวเตะปีศาจแดง ที่ได้ยินเพลงดังกล่าวรู้สึกไม่สบายใจ และตัดสินใจออกมาเรียกร้องผ่านรายการพอดแคสต์ ของ MUTD

"ผมขอพูดตรงๆ เกี่ยวกับมันเลยนะ เมื่อ 15 ปีก่อน ผมย้ายจาก พีเอสวี มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ผมได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ที่นี่ รวมถึงได้ยินแฟนบอลร้องเพลงนี้เชียร์ผมในสนาม  ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากเพราะพวกเขาแต่งให้กับผม แต่เมื่อฟังมันดีๆ มันมีการพูดถึงการกินเนื้อสุนัข ซึ่งผมไม่ค่อยสบายใจ"

"แต่หลังเวลาผ่านมากว่า 15 ปี ผมรู้มาว่ามีผู้เล่นเกาหลีใต้ย้ายมาที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน และเข้าต้องเจอกับเพลงนี้ในงานเปิดตัว มันทำให้ผมต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

"ผมอยากบอกว่าวัฒนธรรมการการรับประทานเนื้อสุนัขในเกาหลีใต้ นั้นมีมานาน และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอาหารเกาหลี แต่ในปัจจุบันคนรุ่นใหม่ไม่ยอมรับมันอีกแล้ว ทำให้มันกำลังจะหมดไป"

"ผมเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับ ฮวาง ฮี-ชาน ที่ต้องเจออะไรแบบนั้น ผมรู้ว่าแฟนๆ ไม่ได้คิดร้ายกับเขา แต่ผมอยากจะบอกว่าพวกคุณควรหยุดเพลงนั้น เพราะมันเป็นเหมือนการดูถูกเชื้อชาติของคนเกาหลี ผมขอร้องให้พวกคุณหยุดเพราะมันไม่ได้เป็นการร้องให้กำลังใจใครอีกต่อไป" ดาวเตะแดนโสมวัย 40 ปี เปิดใจ

สำหรับ พาร์ค จี-ซอง กลายเป็นขวัญใจแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2005 ด้วยสไตล์การวิ่งไล่บอลแบบไม่มีหมด แถมยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 4 สมัย ในช่วงการค้าแข้ง 7 ปี ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ มันไม่ดี! "พาร์ค จี-ซอง" วอนแฟนผียุติการร้องเพลงเชียร์ "คนเกาหลีกินสุนัข" (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook