เปิดโผ20แข้งไทยบุกแดนลอดช่อง ร็อบโบ้ เชื่อ โอกาสชนะสูง

เปิดโผ20แข้งไทยบุกแดนลอดช่อง ร็อบโบ้ เชื่อ โอกาสชนะสูง

เปิดโผ20แข้งไทยบุกแดนลอดช่อง ร็อบโบ้ เชื่อ โอกาสชนะสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลไทย ได้ 20 ขุนพลบุกแดนลอดช่อง ทำศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก กับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย. นี้ "ร็อบโบ" ไบรอัน ร็อบสัน ยอมรับเจอความกดดัน

แต่ยังมั่นใจ หากนักเตะมุ่งมั่นเต็มที่มีสิทธิเก็บ 3 แต้มสูง ด้านทีมซีเกมส์เซ็ง ชวดได้ตัว ปีเตอร์ แลง ลูกครึ่งไทยสวิสร่วมทีม เนื่องจากต้นสังกัดในสวิสไม่ยอมปล่อยตัว

ความเคลื่อนไหวทีม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกลูกหนังเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก นัดที่ 3 ที่จะต้องออกไปเยือนสิงคโปร์ วันที่ 14 พฤศจิกายน นี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา "ร็อบโบ" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย นำนักเตะออกไปฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติฮาโรว์ ถือเป็นการฝึกซ้อมมื้อแรกที่นักเตะไทยมากันพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งการฝึกซ้อมเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการเน้นให้นักเตะเล่นแบบบีบเกม และการขึ้นเกมรุก ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง จากนั้นในช่วงเย็นได้ให้นักเตะลงมาเล่นเวทเทรนนิ่งที่โรงแรมที่พัก

"ร็อบโบ" ไบรอัน ร็อบสัน เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลาที่เหลือก็คงจะต้องทำงานให้หนักมากขึ้น ซึ่งการออกไปเยือนเป็นเกมที่หนักแน่นอน ซึ่งในช่วงนี้พยายามปรับวิธีการเล่นของนักเตะให้ลงตัวมากที่สุด เท่าที่ได้เห็นฟอร์มของนักเตะแต่ละคนแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นนักเตะจะดึงเอาความสามารถมาใช้ได้มากน้อยแค่ไหน

"การออกไปเยือนสิงคโปร์ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่กดดันพอสมควร เพราะเรามีเวลาเตรียมทีมแค่ 3 วันเท่านั้น หากนักเตะมีความมุ่งมั่น ช่วยกันเล่น ไม่ท้อ และอดทนรอได้ เชื่อว่าทีมไทยจะเก็บชัยชนะได้"

สำหรับการเดินทางไปเยือนสิงคโปร์ จะเอานักเตะไปเพียง 20 คนเท่านั้น คือ ผู้รักษาประตู กิตติศักดิ์ ระวังป่า, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, ปีเตอร์ แลง, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุทธินันท์ พุกหอม, กองกลาง ดัสกร ทองเหลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, สุรัตน์ สุขะ, นิรุจน์ สุระเสียง, กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา, ธีรเทพ วิโนทัย, พิพัฒน์ ต้นกันยา, อานนท์ สังข์สระน้อย

ส่วนที่ไม่สามารถเดินทางไปได้ ก็มี กวิน ธรรมสัจจานันท์, ณรงค์ชัย วชิรบาล, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว โดย ไบรอัน ร็อบสัน ให้เหตุผลว่า สำหรับในรายของ กวิน เพิ่งเสร็จจากการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าที่เวียดนาม กลัวสภาพร่างกายล้า และ ณรงค์ชัย มีอาการบาดเจ็บ ส่วน พิชิตพงษ์ ติดโทษแบน

นอกจากนี้ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ได้รับข่าวร้าย เมื่อ ปีเตอร์ แลง นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิส ต้องชวดร่วมทัพค่อนข้างแน่นอน แม้ว่าสมาคมฟุตบอลจะช่วยเหลือจนสามารถร่วมเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ได้ แล้ว แต่ทว่าต้นสังกัดที่สวิสไม่อนุญาตให้มาร่วมทีมชาติแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook