มาดามแป้ง พอใจ แข้งสาวไทยแม้ พ่ายดัตช์ ยับ (ชมคลิป)

มาดามแป้ง พอใจ แข้งสาวไทยแม้ พ่ายดัตช์ ยับ (ชมคลิป)

มาดามแป้ง พอใจ แข้งสาวไทยแม้ พ่ายดัตช์ ยับ (ชมคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังลงเกมส์อุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า โดย เนเธอร์แลนด์ เอาชนะไป ไทย ด้วยสกอร์ 7-0 แม้ไม่มีสกอร์ แต่ฟอร์มการลุยนัดแรกไปได้สวย ด้านมาดามแป้งพอใจช้างศึกสาวงัดความสามารถมาอวดเต็มที่ ชี้เป็นประโยชน์นัดต่อไป แนะเร่งแก้ไขจุดบกพร่อง

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า หลังทราบผลการแข่งขันอุ่นเครื่องนัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตอนช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันนี้ ซึ่งทีมงานได้รายงานเกมส์ให้ได้ทราบตลอด 90 นาที ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมนักเตะทุกคน ที่เล่นในเกมส์อย่างเต็มที่ ยืนระยะในสนามได้อย่างดีเยี่ยมทุกตำแหน่ง กล้าเล่น กล้าได้กล้าเสีย กล้าสู้กับทีมชั้นแนวหน้าของยุโรปที่มีมาตรฐานสูงกว่า และในสถานการณ์และสิ่งแวดล้อมที่มีความแตกต่างหลายด้านที่เราทราบกันดี แต่ทุกคนสามารถบริหารจัดการตัวเองภายใต้สภาพแวดล้อมแบบนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ละตำแหน่งมีการสอดประสานกัน จนหลายจังหวะที่เราสามารถไปถึงประตูเค้าได้ แม้จะรู้สึกเสียดายที่ยังทำประตูตีไข่แตกไม่ได้

อย่างไรก็ดี สำหรับเรื่องที่ต้องปรับปรุงแก้ไขก็ยังมีอยู่มาก ซึ่งจุดนี้ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน และ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช รวมถึงทีมงานทุกคนคงทราบและเห็นชัดไปในทิศทางเดียวกัน โดยกำชับให้มีการประชุมทีมเพื่อดูเทปการแข่งขัน เพื่อให้นักเตะได้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเองและตำแหน่งอื่นๆไปพร้อมๆ กัน และบอกกับทุกคนไม่ให้เสียกำลังใจ หรือเสียความมั่นใจ เพราะอย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ ว่าผลการแข่งขันไม่สำคัญ เท่ากับเมื่อคืนได้เห็นว่าทุกคนเล่นอย่างมีความสุข และเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ ในอีก 4 นัดที่เหลือ

ขณะที่ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับฟอร์มเมื่อคืนที่ผ่านมา นักกีฬาเล่นได้ดีกว่าเดิม เป็นไปตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ต้น ในช่วงครึ่งแรก เราเห็นว่านักเตะหลายคนได้ก้าวขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง อย่างกองกลาง ศิลาวรรณ อินต๊ะมี , พิกุล เขื่อนเพ็ชร , รัตติกาล ทองสมบัติ เห็นว่าเด็กเหล่านี้ไม่หยุดอยู่แค่นี้ เพราะมีความโดดเด่นมากในสนาม เล่นหลอกล่อดึงเกมส์ได้ รวมถึงกาญจนา สังข์เงิน กับนิสา ร่มเย็นสองคนนี้ก็เล่นบู๊มาก นักเตะทุกคนมีความกระหายอยากเล่นมาก กล้าเล่น สามารถพาบอลบุกไปได้ถึงหน้าประตูหลายครั้ง แต่ไม่สามารถยิงเพื่อจบเกมส์ได้ ไม่อยากให้ดูที่สกอร์ แต่อยากให้ดูที่ฟอร์มการเล่นมากกว่า แม้จะเสียประตูมากในครึ่งหลัง แต่เนื่องด้วยเราต้องการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ปรับตำแหน่งเพื่อทดสอบความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะทุกคน ทำให้ได้เห็นความเหมาะสมชัดขึ้น ซึ่งจะนำมาวางแผนการเล่นในครั้งต่อไป

สำหรับปัญหาที่เห็นได้ชัดนอกจากการจบสกอร์แล้วการเล่นบอลเร็วบอลยาวของประเทศทางยุโรป ที่มีการสวนกลับเร็ว ในส่วนนี้โค้ชหรั่งและทีมงานเราทุกคน คงต้องปรับแผนให้ปิดจุดบกพร่องตรงนี้ เชื่อว่าในนัดต่อๆ ไป จะมีสกอร์มาให้คนไทยชื่นใจแน่นอน โดยโปรแกรมนัดต่อไป ทีมไทย จะอุ่นเครื่องกับ ทีมพีเอสวี -ฮอลแลนด์ วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook