จริงหรือที่ "วิดิช" แพ้ทาง "ตอร์เรส".. ?!?

จริงหรือที่ "วิดิช" แพ้ทาง "ตอร์เรส".. ?!?

จริงหรือที่ "วิดิช" แพ้ทาง "ตอร์เรส".. ?!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่เข้าใจกันว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส ฉีกขย้ำ เนมานยา วิดิช ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เป็นประจำระหว่างที่เขาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล

ทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2009 เมื่อ ตอร์เรส ใช้ความเร็วของเขาเผาเครื่องเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวเซอร์เบีย เพื่อพาบอลไปทำประตูตีเสมอ ก่อนที่ วิดิช จะโดนไล่ออกพร้อมกับความพ่ายแพ้อย่างยับเยินด้วยสกอร์ 1-4

เกมต่อไปของพวกเขา ระหว่างฤดูกาล 2009/10 มีผลลัพธ์แบบเดียวกัน ตอร์เรส ทำประตู ส่วน วิดิช ได้ใบแดง และที่น่าสนใจคือ 4 ใน 8 ใบแดงของ วิดิช ช่วงที่เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น มาจากการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล

"ต้องมีผู้เล่นสักคนในอาชีพของคุณที่มันเป็นเรื่องยากในการรับมือเสมอ และ ตอร์เรส ก็อาจจะเป็นแบบนั้นสำหรับ เนมานยา" ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตคู่ขาในแผงหลังของ วิดิช กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตำนานที่ว่า วิดิช อาจจะแพ้ทาง ตอร์เรส นั้น ค่อนข้างเกินจริงไปมาก ตัวอย่างเช่น ในการเผชิญหน้ากันในวันที่ 19 กันยายน 2010 กองหลังรายนี้รับมือกับหัวหอกชาวสเปนได้อย่างเด็ดขาดและทำให้ทีมของเขาเอาชนะคู่แข่งไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 จากแฮตทริกของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

โดยเมื่อนำสถิติมากางดูแล้ว จะพบว่า ในการเผชิญหน้ากันระหว่าง ตอร์เรส กับ วิดิช ทั้ง 15 ครั้ง ตอร์เรส ยิงประตูได้เพียง 3 ลูกเท่านั้นเอง

"ผู้คนพูดว่า 'คุณแพ้ทาง ตอร์เรส' แต่มันเป็นแค่เกมเดียวเท่านั้นแหละ" วิดิช กล่าว "ผมกะระยะทางผิด และ ตอร์เรส ก็พุ่งเข้าไปทำประตูได้"

ทั้งนี้ เมื่อกองหลังชาวเซอร์เบียถูกถามถึง 4 กองหน้าที่เขาคิดว่ารับมือด้วยยากที่สุด ชื่อของ "เอล นีโญ" ไม่ได้ปรากฏอยู่ในหนึ่งในนั้นด้วยซ้ำ โดย วิดิช เลือก ปีเตอร์ เคราช์, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, เซร์คิโอ อเกวโร และ หลุยส์ ซัวเรซ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ จริงหรือที่ "วิดิช" แพ้ทาง "ตอร์เรส".. ?!?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook