"ช้างศึก U23" ซ้อมสุดท้ายก่อนพบ ลาว, "มาดามแป้ง" ชี้นำบทเรียนปรับสู้ศึกซูซูกิ คัพ

"ช้างศึก U23" ซ้อมสุดท้ายก่อนพบ ลาว, "มาดามแป้ง" ชี้นำบทเรียนปรับสู้ศึกซูซูกิ คัพ

"ช้างศึก U23" ซ้อมสุดท้ายก่อนพบ ลาว, "มาดามแป้ง" ชี้นำบทเรียนปรับสู้ศึกซูซูกิ คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามในศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติลาว ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม ในวันที่ 28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

โดยทีมช้างศึกหนุ่มประเดิมไม่แจ่มเมื่อทำได้แค่เสมอกับเจ้าภาพ มองโกเลีย ไป 1-1 ในเกมนัดแรก ส่วนทางด้านของลาวนั้นแพ้ให้กับมาเลเซียไป 0-1

thahah4
ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดยู-23 นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม โดยการซ้อมในวันนี้ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ยังคงต้องแยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ทำให้ไม่น่าจะลงสนามในเกมกับทีมชาติลาวได้อย่างแน่นอน รวมถึงวันชาติ ชูสงค์ ที่เจ็บหนัก ส่วนคนอื่นสามารถลงซ้อมตามปกติได้ทั้งหมด มีการเน้นเรื่องของแท็คติกและการเข้าทำอย่างหนัก เพื่อเน้นการทำประตูในการเจอกับทีมชาติลาว

ภายหลังการฝึกซ้อม "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดยู-23 กล่าวว่า จากเกมแรกต้องบอกว่าสภาพสนามนั้นเป็นปัญหากับทีมอย่างมาก ทำให้มีนักเตะเจ็บถึง 2 คน คือเบนจามิน ที่จะไม่สามารถลงเล่นเกมกับลาวได้

thahah3
ส่วนวันชาตินั้นถือว่าหนักมาก ได้มีการคุยกับนักเตะแล้วว่าเมื่อกลับถึงไทยจะส่งไปรักษาตัวที่รพ.กรุงเทพ โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นั้นจะออกค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งและที่เหลือตนจะดูแลทั้งหมด เพราะวันชาติตั้งใจมาเล่นให้กับทีมชาติ เสียดายที่มีอาการบาดเจ็บเสียก่อน แล้วก็ต้องขอโทษทางอุทัยธานี เอฟซี เพราะรับปากว่าจะดูแลอย่างดี

มาดามแป้ง กล่าวต่อว่า หลังจากจบเกมแรกก็ได้ทำการบ้าน ศึกษาคอมเมนต์ต่างๆ ในเกมกับทีมชาติลาว จะต้องพยายามเก็บ 3 คะแนนให้ได้ แต่ก็คิดว่ายากเพราะทุกทีมก็อยากได้ชัยชนะ ซึ่งในเกมกับลาวจะมีอัดฉีดให้ 1 ล้านบาทหากเก็บชัยชนะได้ และขอให้แฟนฟุตบอลช่วยให้กำลังใจกันต่อไป เพราะนักเตะเองก็เครียดและอยากเก็บชัยชนะให้ได้เช่นกัน

thahah2
ผู้จัดการทีมช้างศึก กล่าวเสริมว่า ข้อเสียคือทีมมีเวลาเก็บตัวร่วมกันน้อยราวๆ 5 วันเท่านั้น ซึ่งน่าจะเป็นบทเรียนหนึ่งให้กับทีม ได้มีการคุยกับ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วว่าอยากได้เวลาเก็บตัวช่วงเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มากกว่านี้ มากที่สุดเท่าที่จะให้ได้ ซึ่งเท่าที่ดูนักกีฬาชุดนี้เก็บตัวแค่นี้แล้วเล่นได้ขนาดนี้ก็ต้องชื่นชมและให้กำลังใจต่อไป

“หลังจากเสมอเกมแรกยอมรับว่าทำใจไม่ได้ ที่หายตัวไปวันหนึ่งคือไปพักให้สภาพจิตใจดีขึ้น แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วและพร้อมที่จะเก็บชัยชนะกับลาวให้ได้” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "ช้างศึก U23" ซ้อมสุดท้ายก่อนพบ ลาว, "มาดามแป้ง" ชี้นำบทเรียนปรับสู้ศึกซูซูกิ คัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook