ไฟต์ห่วยแตก! "บ็อบ อารัม" เดือดหลัง "อิโนอุเอะ" เลือกป้อง "แก่นนคร" (ภาพ)

ไฟต์ห่วยแตก! "บ็อบ อารัม" เดือดหลัง "อิโนอุเอะ" เลือกป้อง "แก่นนคร" (ภาพ)

ไฟต์ห่วยแตก! "บ็อบ อารัม" เดือดหลัง "อิโนอุเอะ" เลือกป้อง "แก่นนคร" (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่างงกันทั้งวงการกำปั้นโลกเมื่อ "มอนสเตอร์" นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 2 สถาบัน (WBA และ IBF) ได้ออกมาประกาศว่าไฟต์ต่อไปจะขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ อรัญ ดีแป้น นักชกชาวไทย หรือชื่อในวงการมวย แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก ในวันที่ 14 ธันวาคม 2564

โดยในเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องน่าแปลกใจเพราะที่ผ่านมา กำปั้นชาวญี่ปุ่นวัย 28 ปี จะเลือกชกกับคู่ต่อสู้ที่มีดีกรีไม่ธรรมดาแทบทั้งสิ้น แต่หนนนี้กลับเลือกที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ นักมวยชาวไทย รองอันดับ 6 ของรุ่นที่ถือว่าไม่มีใครรู้จัก ซึ่งบ็อกซิ่งซีน สื่อดังเผยว่ามันน่าจะเป็นเรื่องทางธุรกิจ

bobobo4
อย่างไรก็ตามการออกมาตัดสินใจเลือกคู่ชกแบบนี้สร้างความไม่พอใจให้กับ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ใหญ่ของ ท็อปแรงก์ ที่ก็เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของ ยอดกำปั้นแดนปลาดิบ ผ่านทางช่อง ESPN+  ในสหรัฐอเมริกา

ถึงขั้นที่ โปรโมเตอร์ใหญ่วัย 89 ปี ตัดสินใจเลือกที่จะไม่ถ่ายทอดสดการชกในไฟต์นี้กลับไปยังเมืองมะกัน ทั้งที่ผ่านมาเจ้าตัวพยายามสร้างฐานแฟนกำปั้นของ นาโอยะ อิโนอุเอะ ในต่างประเทศ โดยให้เหตุผลว่าเป็นไฟต์ที่ห่วยแตก และไม่น่าจะมีแฟนมวยสนใจ

bobobo3
ซึ่งที่ผ่านมา บ๊อบ อารัม ก็เคยไม่พอใจกับการประกบคู่มวยที่ห่างชั้นกันเกินไปอย่างในกรณีของ จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท ชาวสกอตแลนด์ มวยในสังกัด ที่ป้องกันไฟต์บังคับกับ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย มาแล้ว

ซึ่งไฟต์นั้นปรากฎว่า จอช เทย์เลอร์ เป็นฝ่ายเอาชนะน็อก นักชกชาวไทย ไปด้วยเวลาเพียงแค่ 2 นาที 41 วินาที ของยกแรกเท่านั้น ที่ ยอร์ค ฮอลล์, ลอนดอน ประเทศอังกฤษ สร้างความไม่พอใจให้กับโปรโมเตอร์ใหญ่ถึงขั้นออกมาจวกผ่านสื่อว่ามันเป็นไฟต์สุดอัปยศ

bobobo2
"มันห่วยแตกสิ้นดี ผมไม่โอเคกับการที่่ต้องมาจัดมวยทุเรศๆ แบบนี้ ผมจะไม่ยอมให้ธุรกิจมวยของผมที่ทำมากว่า 50 ปี ถูกทำลายด้วยองค์กรห่วยๆ แบบนี้"

"ผมถามหน่อยเถอะว่าคู่ชกประเภทนี้มันทำให้ เทย์เลอร์ ได้ประโยชน์อะไรบ้าง? มันเสียเวลาเปล่าๆ ส่วนผมก็เหมือนเอาเงินไปทิ้ง มวยแบบนี้มันจะมีใครอยากดู? มันวิบัติหมดแล้วเพราะสุดท้ายคนที่ต้องจ่ายเงินคือคนที่เจอปัญหา เรากับ ESPN ต้องจ่ายค่าต่างๆ เพื่อไฟต์แบบนี้หรือ" อารัม ให้สัมภาษณ์เมื่อครั้งอดีต

สำหรับเกมการชกของ นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 2 สถาบัน (WBA และ IBF) กับ แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก จะมีขึ้นที่สังเวียน เรียวโกคุ โคคุกิคัน, กรุงโตเกียว ในวันที่ 14 ธันวาคม 2564

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ไฟต์ห่วยแตก! "บ็อบ อารัม" เดือดหลัง "อิโนอุเอะ" เลือกป้อง "แก่นนคร" (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook