ในวันที่แขวนนวม! "ปาเกียว" หวานเจี๊ยบถึง "จินกี้" รักเดียวของผม (ภาพ)

ในวันที่แขวนนวม! "ปาเกียว" หวานเจี๊ยบถึง "จินกี้" รักเดียวของผม (ภาพ)

ในวันที่แขวนนวม! "ปาเกียว" หวานเจี๊ยบถึง "จินกี้" รักเดียวของผม (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะตัดสินใจอำลาสังเวียนกำปั้นอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อเดือนปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ "เดอะ แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว อดีตยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ก็ยังคงได้รับความสนใจอยู่เหมือนเดิม

โดย กำปั้นจอมเก๋าวัย 42 ปี ตัดสินใจยุติเส้นทางหมัดมวยหลังประกาศว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในบ้านเกิด ในการเลือกตั้งปี 2022 ภายใต้ พรรค PDP-Laban (กลุ่มลาบัน) ที่เจ้าตัวสังกัดในปัจจุบัน

กับปัจจุบันชีวิตในแต่ละวันของเจ้าตัวต้องบอกว่าเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ต้องตื่นเช้าขึ้นมาวิ่ง หรือเข้ายิมฝึกซ้อมเชิงมวยแต่อย่างใด แต่กลับต้องวางแผนเดินทางหาเสียงในทุกชุมชนแทน ซึ่งก็มีหญิงข้างกายอย่าง จินกี้ ภรรยาสาวเคียงข้างไปทุกที่

สำหรับเรื่องราวความรักของทั้งคู่ที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมากว่า 20 ปี มีพยานรักเป็นลูกๆ ถึง 5 คน ถือว่าเป็นรักแท้ซึ่งทั้งคู่นั้นพบกันในห้างสรรพสินค้า ฝ่ายหญิงเป็นพนักงานขายผลิตภัณฑ์ความงาม ก่อนที่ ปาเกียว จะมาพบเธอที่ร้าน เริ่มจีบเธอก่อนใช้เวลาเพียงแค่ 7 เดือนพิชิตใจเธอ และแต่งงานในวันที่ 10 พฤษภาคม 2000

ล่าสุด ยอดกำปั้นแดนปินส์ โพสต์ภาพหวานกับคู่ชีวิตพร้อมข้อความ "มันเหมือนกับการกล่าวคำปฏิญาณทุกครั้งที่เราได้ไปร่วมงานแต่งงาน เธอเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ผมอยากจะใช้ชีวิตที่เหลือด้วย" งานนี้บอกเลยเป็นอีกมุมที่เราไม่เคยเห็นว่าเจ้าตัวนั้นจะโรแมนติกเป็นกับเขาเหมือนกัน

สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว ได้รับการยกย่องจากวงการกำปั้นโลก เป็นเจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่น คนแรกและคนเดียวของโลกที่ทำได้ มีสถิติชนะ 62 แพ้ 8 เสมอ 2 ครั้ง และติดโผนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดแห่งทศวรรษ 2010 (ในช่วงระหว่างปี 2010-2019) โกยไปได้มากถึง 435 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 13,106 ล้านบาท) ติดอันดับที่ 8 ในการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ ในวันที่แขวนนวม! "ปาเกียว" หวานเจี๊ยบถึง "จินกี้" รักเดียวของผม (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook