อ้าวเฮ้ย! "แม็คก้า" ออกโรงแนะ "อเซนซิโอ้" อย่าเลือกย้ายซบ ลิเวอร์พูล

อ้าวเฮ้ย! "แม็คก้า" ออกโรงแนะ "อเซนซิโอ้" อย่าเลือกย้ายซบ ลิเวอร์พูล

อ้าวเฮ้ย! "แม็คก้า" ออกโรงแนะ "อเซนซิโอ้" อย่าเลือกย้ายซบ ลิเวอร์พูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตีฟ แม็คมานามาน ตำนานปีกหงส์แดง ออกโรงแนะนำ มาร์โก อเซนซิโอ้ ตัวรุกจาก เรอัล มาดริด ว่าเหมาะจะย้ายซบ อาร์เซน่อล มากกว่าหลังตกเป็นข่าวลือกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

"อนาคตของ อเซนซิโอ้ เขาต้องเป็นผู้ตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายด้วยตัวเอง เพราะทุกคนรู้อยู่แล้วว่าซัมเมอร์ปีหน้า เรอัล มาดริด จะต้องทุ่มเงินก้อนโตเพื่อซื้อกองหน้าระดับโลกเข้าไปเพิ่มแน่นอน อาจจะเป็น คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หรือ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก็ได้ทั้งนั้น" แม็คก้า กล่าวกับ Horseracing.net

"อย่างไรก็ตาม ผมเคยอยู่ที่นั่นมาก่อนจึงมีเพื่อนนักเตะชาวสเปนมากมายและก็รู้ว่าทุกคนใฝ่ฝันอยากเล่นให้ทีมใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ทั้งนั้น โดยเฉพาะคนที่เกิดในเมืองหลวงก็จะรู้สึกรักถิ่นฐานของตัวเองมากเป็นพิเศษ อยากเล่นให้ทีมใหญ่ประจำเมืองอย่างมีความสุขแล้วก็อยู่ค้าแข้งที่นั่นไปเรื่อย ๆ โดยไม่คิดอะไรมาก เพราะยังไงก็ประสบความสำเร็จอยู่ดี"

"ผมไม่รู้ว่า อเซนซิโอ้ จะมีความคิดแบบนั้นหรือเปล่านะ แต่ปัจจุบันเขาเป็นได้แค่ตัวสำรองของ เบนเซมา เผลอ ๆ เป็นตัวเลือกลำดับหลัง ๆ ถัดจาก วินิซิอุส & โรดริโก้ ด้วยซ้ำและในอนาคตอาจต้องโดน เอ็มบัปเป หรือ ฮาแลนด์ เข้ามาบดบังเพิ่มขึ้นอีก การย้ายทีมจึงเป็นทางออกที่ดีสุดแล้วล่ะ"

"หากเป็นไปได้ผมอยากแนะนำให้ อเซนซิโอ้ เลือกย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล เพราะเขาสามารถเป็นอนาคตให้ทีมต่อจาก โอบาเมยอง ที่อายุเยอะแล้วได้แน่นอน ขณะที่ ลากาเซ็ตต์ อาจย้ายออกหลังจบฤดูกาลนี้ด้วย"

"สิ่งสำคัญคือ อเซนซิโอ้ เป็นนักฟุตบอลที่มีสไตล์การเล่นเหมาะกับ อาร์เซน่อล แบบ 100% เช่นเดียวกับ มาร์ติน โอเดการ์ด ใช้เท้าได้ยอดเยี่ยมทั้งสองข้าง ไม่ต้องวิ่งเร็วมากแต่เปลี่ยนเกมจากรับเป็นรุกได้ในพริบตา ยิงประตูเองก็ได้ สร้างสรรค์โอกาสก็เก่ง และควรเป็นตัวจริงมากกว่านั่งสำรองอยู่ข้างสนาม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook