สื่อจีนเปิดภาพ "เผิง ฉ่วย" ปรากฏตัวแจกลายเซ็นนักหวดเยาวชนที่ปักกิ่ง (คลิป)

สื่อจีนเปิดภาพ "เผิง ฉ่วย" ปรากฏตัวแจกลายเซ็นนักหวดเยาวชนที่ปักกิ่ง (คลิป)

สื่อจีนเปิดภาพ "เผิง ฉ่วย" ปรากฏตัวแจกลายเซ็นนักหวดเยาวชนที่ปักกิ่ง (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้การจับตามองสำหรับ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงชาวจีน อดีตมือวางอันดับ 1 ของโลกประเภทหญิงคู่ และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ที่ตกเป็นข่าวว่าเธอหายตัวไป และไม่มีใครสามารถติดต่อเธอได้อีกเลย

โดยหลังจากที่ นักหวดสาววัย 35 ปี ได้ออกมาโพสต์ข้อความเปิดเผยลงใน เว่ยป๋อ (Weibo) สังคมออนไลน์ของจีนว่าถูก นาย จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีนช่วงระหว่างปี 2013-2018 คุกคาม และบีบบังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์มาอย่างยาวนานเกือบ 10 ปี ก่อนที่ในเวลาต่อมาข้อความดังกล่าวได้ถูกลบออกไปจากระบบ

ทำให้ทาง สตีฟ ไซม่อน ประธานของสหพันธ์เทนนิสหญิงอาชีพ (WTA) ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนักเทนนิสหญิงรายนี้ พร้อมทั้งขอให้ทางรัฐบาลจีนสอบสวนเรื่องนี้อย่างโปร่งใส เมื่อวันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนมีแฮชแทก #WhereIsPengShuai ผุดขึ้น

อย่างไรก็ตามล่าสุดดูเหมือนว่าทางสื่อของรัฐบาลจีน จะได้มีการเผยแพร่ภาพถ่ายปัจจุบันของ เผิง ฉ่วย นักหวดสาวในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาให้กับสื่อต่างๆ ซึ่งมันก็ถูกส่งไปให้กับสื่อต่างประเทศด้วย โดยเป็นภาพของ เผิง ฉ่วย ในบ้านพักของเธอเพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่ได้ถูกกักตัว และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ เพียงแต่เธอไม่ต้องการติดต่อกับใคร

พร้อมกันนี้ในเวลาต่อมา (วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน) สื่อของรัฐบาลจีน ได้มีการเผยคลิปขณะที่ นักหวดสาววัย 35 ปี เดินทางไปรับประทานอาหารเย็นกับโค้ช และเพื่อนๆ ของเธอในร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ก่อนที่จะมีคลิปการไปร่วมกิจกรรมแจกลายเซ็นให้กับเยาวชนในการแข่งขันเทนนิสรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (FILA KIDS Junior Tennis Challenger Final) ที่กรุงปักกิ่งในวันนี้

ขณะที่ สตีฟ ไซม่อน ประธานของสหพันธ์เทนนิสหญิงอาชีพ (WTA) ยังคงตั้งข้อสงสัยว่ามันอาจเป็นการจัดฉากที่เธอเป็นอิสระ แต่อย่างไรก็ตามถือเป็นข่าวดีที่เธอยังมีชีวิตอยู่ "มันถือเป็นข่าวดีที่เราได้เห็นเธอ แต่มันยังไม่ชัดเจนว่าเธอไม่ได้ถูกควบคุมตัว และเป็นอิสระสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ หรือโดนบังคับให้ทำ"

"คลิปวิดีโอที่เห็นยังเป็นหลักฐานที่ขาดน้ำหนัก ดังที่ผมเกริ่นไว้ตั้งแต่ต้น ผมยังเป็นห่วงสุขภาพ และความปลอดภัยของเธอ และข้อกล่าวหาว่าการล่วงละเมิดทางเพศของอดีตนักการเมืองก็ยังคงถูกปกปิดไว้"

สำหรับเรื่องราวความสัมพันธ์แบบลับๆ ของ นักเทนนิสหญิงชาวจีน กับ จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีนวัย 75 ปี กลายเป็นที่สนใจของคนในประเทศหลังสื่อแดนมังกรเผยว่าทั้งคู่นั้นรู้จักกันครั้งแรกตอนที่ จาง เกาลี่ เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคสาขาเมืองเทียนจิน เมื่อปี 2007-2012 ก่อนที่เข้าจะก้าวขึ้นไปเป็นรองนายกรัฐมนตรีจีนก่อนเกษียณในปี 2018

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ สื่อจีนเปิดภาพ "เผิง ฉ่วย" ปรากฏตัวแจกลายเซ็นนักหวดเยาวชนที่ปักกิ่ง (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook