เจ็ทโด้คู่เมสซี่! มาดูทีมแชมเปี้ยนส์ลีกในฝันของ "อลอนโซ่" กัน

เจ็ทโด้คู่เมสซี่! มาดูทีมแชมเปี้ยนส์ลีกในฝันของ "อลอนโซ่" กัน

เจ็ทโด้คู่เมสซี่! มาดูทีมแชมเปี้ยนส์ลีกในฝันของ "อลอนโซ่" กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชาบี้ อลอนโซ่" กองกลางตัวเก่งชาวสแปนิชของ บาเยิร์น มิวนิค ถูกขอให้เลือก 11 นักเตะยอดเยี่ยมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

และนี่คือทีมที่ อลอนโซ่ เลือกมา พร้อมเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเลือกนักเตะเหล่านี้ ซึ่งทั้งหมดอดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด เคยผ่านการเล่นเคียงข้างหรือเป็นคู่แข่งมาทั้งหมดแล้ว

รายชื่อทีมยอดเยี่ยมแชมเปี้ยนส์ ลีก โดย ชาบี้ อลอนโซ่

มานูเอล นอยเออร์
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : ชาลเก้, บาเยิร์น มิวนิค
แชมป์ : 2013
อลอนโซ่ บอกว่า : ผมได้เล่นกับผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมมาบ้างนะ แต่เขาคือที่สุด มันไม่ใช่แค่ความสามารถที่เขาต้องเซฟให้ได้ แต่ดูสิเขาเล่นนอกกรอบได้ดีขนาดไหนและนิ่งเสมอเวลาบอลอยู่กับเท้า

ฟิลิปป์ ลาห์ม
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : บาเยิร์น มิวนิค
แชมป์ : 2013
อลอนโซ่ บอกว่า : เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสำหรับบาเยิร์นเลย ความเป็นผู้นำของเขาและคุณภาพของเขามันหายไปในระหว่างที่เขาบาดเจ็บอยู่ หวังว่าเราจะได้เขากลับมาลงเล่นในเกมสำคัญก่อนหมดฤดูกาลนะ เขาเป็นหนึ่งในท็อปไฟว์ของกองหลังช่วง 10 ปีหลังสุดอย่างสบายๆ

เซร์คิโอ รามอส
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : เรอัล มาดริด
แชมป์ : 2014
อลอนโซ่ บอกว่า : เมื่อพลังใจของเซร์คิโอเต็มเปี่ยมแล้วผมว่าเขาเป็นที่สุดเลยล่ะ เขาเป็นผู้นำ เขามอบทุกอย่างให้เกม และในฐานะที่ผมเป็นมิดฟิลด์นะ เขาเป็นคนที่ทำให้คุณสบายใจได้มากที่มีเขาอยู่ด้านหลัง

การ์เลส ปูโยล
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : บาร์เซโลน่า
แชมป์ : 2006, 2009, 2011
อลอนโซ่ บอกว่า : สำคัญมากกับความสำเร็จของสเปนในยูโร 2008 และมันยิ่งดีกว่าเดิมเมื่อเราคว้าแชมป์บอลโลกในปี 2010 เขาคือแนวรับที่ไว้ใจได้ แถมยังยิงประตูชัยในการเจอกับเยอรมันรอบรองชนะเลิศด้วย

ดาวิด อลาบา
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : บาเยิร์น มิวนิค
แชมป์ : ปี 2013
อลอนโซ่ บอกว่า : หนึ่งในนักเตะที่ผมคิดว่าไม่ได้รับการจับตามองนอกเยอรมันและออสเตรียอย่างที่เขาควรได้รับ บางทีเขาอาจเป็นฟูลแบ็กที่ครบเครื่องที่สุดในโลก เขายอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับ เมื่อผมย้ายมาร่วมทีมบาเยิร์นแล้ว ก็มีเขากับนอยเออร์ที่ทำให้ผมประทับใจได้มากที่สุด

ซีเนดีน ซีดาน
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด
แชมป์ : ปี 2002
อลอนโซ่ บอกว่า : ผมดวลกับเขาในสนาม ตอนที่เขาอยู่กับมาดริดและทีมชาติฝรั่งเศส แน่นอนว่าเขาเป็นส่วนนึงในทีมสตาฟฟ์ตอนที่ผมเล่นให้เรอัลด้วย ในช่วงที่เขาพีก เขาอยู่คนละระดับกับนักเตะคนอื่นเลย เขาทำสิ่งที่ดูยากให้ง่ายสุดๆ

พอล สโคลส์
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แชมป์ : ปี 1999, 2008
อลอนโซ่ บอกว่า : คุณคงไม่เชื่อว่าในสเปนเขาได้รับความเคารพจากเพื่อนร่วมอาชีพและนักเตะขนาดไหน บางทีเพราะเขาทำตัวเงียบเวลาอยู่นอกสนาม ทำให้เขาไม่ได้รับคำชมในอังกฤษซึ่งก็เพราะเขาไม่อยากโดดเด่นเกินไป โดยหลักการแล้วเขาเล่นให้กับทุกลีกในโลกได้เลย

ชาบี้ เอร์นานเดซ
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : บาร์เซโลน่า
แชมป์ : ปี 2006, 2009, 2011
อลอนโซ่ บอกว่า : เป็นนักเตะที่หลักแหลมและพิสูจน์ว่าไม่จำเป็นต้องวิ่งไปทั่วเพื่อจะเล่นให้มีประสิทธิภาพ ส่วนมากของความสำเร็จที่สเปนมี เป็นเพราะเราเล่นด้วยนักเตะมิดฟิลด์มากมายและชาบี้ก็เป็นศูนย์กลางของทุกสิ่ง

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : ลิเวอร์พูล
แชมป์ : ปี 2005
อลอนโซ่ บอกว่า : เขาเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมและมีอิทธิพลต่อชีวิตผมมาก ในฐานะนักเตะแล้วมันมีอะไรเยอะกว่าความสามารถที่เห็นกันอยู่แล้ว มันคือการปฏิบัติตัวของเขา, ความเป็นผู้นำ, คุณค่าของสิ่งที่เขาเป็นตัวแทนและนำเสนอในฐานะกัปตันทีม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด
แชมป์ : ปี 2008, 2014
อลอนโซ่ บอกว่า : ถ้าคุณดูสถิติยิงประตูของเขาให้เรอัล มาดริด และคุณไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง คุณคงไม่เชื่อว่ามันเป็นไปได้ เป็นเกียรตินะที่ผมได้เล่นกับนักเตะที่น่าเหลื่อเชื่อบางคน แต่เขาคือที่สุด

ลิโอเนล เมสซี่
เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับทีม : บาร์เซโลน่า
แชมป์ : ปี 2006, 2009, 2011
อลอนโซ่ บอกว่า : การมีนักเตะสองคนแบบ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ในยุคเดียวกันมันหายากมาก ความยอดเยี่ยมส่วนตัวที่พวกเขามี ช่วยแยกพวกเขาออกจากกัน มันไม่แปลกใจเลยที่พวกเขาทั้งคู่คว้าบัลลงดอร์ได้มากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook