คุมเกมได้หมด! "โลมาเชนโก้" ได้หนึ่งนับก่อนต้อนแต้ม "คอมมี่ย์" สบาย

คุมเกมได้หมด! "โลมาเชนโก้" ได้หนึ่งนับก่อนต้อนแต้ม "คอมมี่ย์" สบาย

คุมเกมได้หมด! "โลมาเชนโก้" ได้หนึ่งนับก่อนต้อนแต้ม "คอมมี่ย์" สบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันชกมวยโลก รายการ ท็อป แรงก์ บ็อกซิ่ง คู่เอก พิกัดรุ่นไลท์เวต วาซิล โลมาเชนโก้ ยอดกำปั้นชาวยูเครน อดีตแชมป์โลก พบกับ ริชาร์ด คอมมี่ย์ นักชกชาวกานา ที่ เมดิสัน สแควร์การ์เด้น, รัฐนิวยอร์ก , ประเทศสหรัฐฯ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เปิดฉากยกแรก ริชาร์ด คอมมี่ย์ ออกมาเดินแย็บซ้ายนำเข้าหา ขณะที่ โลมาเชนโก้ ยังเน้นตั้งการ์รัดกุม นานๆ จะออกหมัดตอบโต้สักที ท้ายยก กำปั้นชาวกานา เร่งเครื่องออกหมัดชุดเล่นงานแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มาก

ยกสอง นักชกชาวกานา ออกมาเดินลุยหนักกว่าเดิมปล่อยหมัดหนึ่งสองเล่นงานหนักๆ แต่ โลมาเชนโก้ ยังตั้งการ์ดแน่นหาจังหวะทิ้งซ้ายตัดลำตัว พร้อมทั้งปล่อยหมัดแล้วหมุนทำเอาคู่ชกถึงกับตั้งรับไม่ถูกเหมือนกัน

ยกสาม กำปั้นชาวยูเครน เริ่มออกหมัดหนึ่งสองให้เห็นมากขึ้น อาศัยจังหวะต่อยแล้วหมุนออกข้างทำเอา คอมมี่ย์ ถึงกับหัวเสียพยายามเดินติดเพื่อเอาคืนวงในแต่ก็โดนหมัดสวนเข้าหน้าหลายครั้ง

ยกสี่ - ยกห้า โลมาเชนโก้ เริ่มคุมเกมเอาไว้ได้เดินหน้าออกหมัดหนึ่งสองเล่นงานใบหน้าสลับลำตัวต่อเนื่องทำเอา คอมมี่ย์ ถึงกับมีอาการอ่อนล้าลงไปอย่างเห็นได้ชัดไม่บุ่มบ่ามเดินออกหมัดเหมือนช่วงยกแรกๆ

ยกหก ริชาร์ด คอมมี่ย์ เปลี่ยนแผนออกมาเดินลุยเข้าใส่ทันทีต่อยหมัดหนักๆ เล่นงานเป็นชุด แต่ก็ยังทำอะไร โลมาเชนโก้ ไม่ได้ที่มาเน้นตั้งการ์ดแน่น และรอจังหวะปล่อยหมัดรัวเป็นชุดเล่นงานทั้งลำตัว และใบหน้าได้อย่างจะแจ้ง
ยกเจ็ด นักชกยูเครน มาได้จังหวะจิ้มซ้ายเข้าปลายคางทำเอาคู่ชกถึงกับเซถอยหลังก่อนตามด้วยฮุกซ้ายสั้นๆ เข้าเต็มกรามหล่นลงไปกองให้กรรมการนับถึง 8 จากนั้นเป็น โลมาเชนโก้ ที่เดินหน้าไล่ถลุงอย่างหนักแต่ก็ยังปิดเกมไม่ลง

ยกแปด ริชาร์ด คอมมี่ย์ ยังไม่ฟื้นตัวออกมาตั้งการ์ดแน่นทำให้ โลมาเชนโก้ ออกมาเดินเลือกต่อยได้ตามสะดวกแต่ก็ยังไม่เร่งเครื่องมากนักเน้นออกหมัดเข้าเป้าแบบจะแจ้งเหมือนเดิม

ยกเก้า กำปั้นชาวกานา ฟื้นตัวออกมาเร่งออกหมัดเข้าใส่ในช่วงต้นยกทันที แต่ โลมาเชนโก้ ก็ไม่ตื่นตกใจยังใช้แย็บขวานำแล้วเลือกต่อยซ้ายเข้าใส่จากนั้นก็วนหมุนออกข้างไม่ยอมเป็นเป้านิ่่ง

ยกสิบ - ยกสิบเอ็ด โลมาเชนโก้ ดูเหมือนจะคุมเกมเอาไว้ได้หมดเดินไล่ออกหมัดแย็บเล่นงานล่างสลับบนตามใจต้องการ ขณะที่ นักชกชาวกานา พยายามออกหมัดสวนแต่ก็ยังไม่เข้าเป้ามากนักเนื่องจากกำปั้นยูเครนไม่ยอมเป็นเป้านิ่ง

ยกสุดท้าย ริชาร์ด คอมมี่ย์ ออกมาเร่งในช่วงต้นยกแต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้ ขณะที่ โลมาเชนโก้ ก็ไม่เน้นปะทะเหมือนเดิม ปล่อยหมัดชุดเล่นงานเรียกคะแนนให้จะแจ้งแล้วก็ฉากออก

ครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนพร้อมชูมือให้ กำปั้นชาวยูเครน เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ 117-110, 119-108 และ 119-108 ทำให้ วาซิล โลมาเชนโก้ ยอดกำปั้นชาวยูเครน เพิ่มสถิติชนะ 16 ไฟต์ (ชนะน็อก 11 ครั้ง) และแพ้ 2 ครั้ง ซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าทวงแชมป์โลกคืนในรุ่นนี้จากทั้ง เดวิน ฮานีย์ แชมป์ WBC และ จอร์จ กัมโบซอส จูเนียร์ ที่ครองแชมป์โลก 4 สถาบันอยู่ในตอนนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คุมเกมได้หมด! "โลมาเชนโก้" ได้หนึ่งนับก่อนต้อนแต้ม "คอมมี่ย์" สบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook