ถือเป็นโมฆะทั้งหมด! ยูฟ่า ชปล. ต้องจับสลากใหม่หลังผิดพลาดทางเทคนิค

ถือเป็นโมฆะทั้งหมด! ยูฟ่า ชปล. ต้องจับสลากใหม่หลังผิดพลาดทางเทคนิค

ถือเป็นโมฆะทั้งหมด! ยูฟ่า ชปล. ต้องจับสลากใหม่หลังผิดพลาดทางเทคนิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องดราม่าทันทีเมื่อผลการจับสลากประกบคู่ ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมาถือเป็นโมฆะจากการประกาศของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

โดยทางฝ่ายจัดเผยว่าเกิดปัญหาข้อผิดพลาดทางเทคนิคเกี่ยวกับการจับสลากประกบคู่ในครั้งนี้ เนื่องจากมีชื่อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกหยิบมาประกบคู่กับ บียาร์เรอัล ในตอนแรกซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยเนื่องจากทั้งคู่นั้นเจอกันในรอบแบ่งกลุ่ม จากนั้นฝ่ายจัดก็ลืมนำชื่อทีมปีศาจแดง ใส่กลับคืนลงไปในโถแชมป์กลุ่มอีกครั้งในตอนที่ต้องหาทีมที่จะเจอกับ แอต.มาดริด 

จากความผิดพลาดในตอนแรกนั้น ทำให้การจับสลากทั้งหมดกลายเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมสำหรับทุกฝ่าย แต่ก็ยังคงดำเนินต่อไปก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ จะได้พบกับ บียาร์เรอัล แทน จากนั้นมันก็ลามไปถึงการที่ แอตเลติโก มาดริด ต้องถูกจับไปพบกับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมแกร่งจากเยอรมนี ส่วน "ปีศาจแดง" ถูกจับไปพบกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

ซึ่งจากกฎที่ระบุว่าทีมจากกลุ่มเดียวกันในรอบแรกจะไม่มีสิทธิ์เจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จึงเป็นสาเหตุให้ทาง ยูฟ่า ได้ตัดสินใจออกมายืนยันว่าผลการจับสลากทั้งหมดให้ถือเป็นโมฆะ และจะมีการจับสลากประกบคู่ใหม่ทั้งหมดในช่วงเวลา 21.00 น. ที่ สำนักงานใหญ่ของ ยูฟ่า, เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะทำการแข่งขันในระบบสองนัด เหย้า-เยือน ซึ่งนัดแรกจะแข่งขันกันในวันที่ 15-16 และ 22-23 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ส่วนนัดสอง จะแข่งขันกันในวันที่ 8-9 และ 15-16 มีนาคม 2022

ผลการจับสลาก ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ถือเป็นโมฆะทั้งหมด
เบนฟิก้า (โปรตุเกส) - เรอัล มาดริด (สเปน)
บียาร์เรอัล (สเปน) - แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)
แอตเลติโก มาดริด (สเปน) - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)
เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก (ออสเตรีย) - ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)
อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์)
เชลซี (อังกฤษ) - ลีลล์ (ฝรั่งเศส)
สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) - ยูเวนตุส (อิตาลี)
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส)  - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook