ดูกันชัดๆ จังหวะ "แฮร์รี่ เคน" เสียบใส่ "โรเบิร์ตสัน" ต้องใบแดงมั้ย (คลิป)

ดูกันชัดๆ จังหวะ "แฮร์รี่ เคน" เสียบใส่ "โรเบิร์ตสัน" ต้องใบแดงมั้ย (คลิป)

ดูกันชัดๆ จังหวะ "แฮร์รี่ เคน" เสียบใส่ "โรเบิร์ตสัน" ต้องใบแดงมั้ย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นหลังเกมบิ๊กแมตช์ ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เปิดบ้านเสมอกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 2-2 ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยในเกมมีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 20 เมื่อ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งฝั่งเจ้าถิ่นพุ่งเสียบเปิดปุ่มเข้าใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบบน่าหวาดเสียวแต่ยังดีที่แบ็กซ้ายของทีมเยือนกระโดดหลบได้ทัน ซึ่งจังหวะดังกล่าว พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินวิ่งมาแจกเพียงใบเหลืองเท่านั้น

สร้างความแปลกใจให้กับผู้เล่นของลิเวอร์พูลที่มองว่าเป็นการเข้าเสียบที่อันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ที่เข้าไปประท้วงผู้ตัดสินที่ 4 ว่าทำไมถึงไม่เป็นใบแดงในจังหวะนี้

อย่างไรก็ตาม แฮร์รี่ เคน ดาวยิงสเปอร์ส เปิดใจถึงจังหวะดังกล่าวว่า "มันไม่เป็นใบแดงแน่นอน มันเป็นการเข้าสกัดที่หนักหน่วง และผมคิดว่าผมชนะการแย่งบอลด้วย ผมไม่กังวลว่าจะได้ใบแดง และบอกตามตรงผมแปลกใจด้วยซ้ำที่จังหวะนี้ผมโดนใบเหลือง"

ขณะที่ แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ลีก ที่รับหน้าที่เป็นคนวิเคราะห์เกมนี้กลับมองต่างออกไปชี้ว่ามันต้องเป็นใบแดงอย่างไม่ต้องสงสัย "แฮร์รี่ เคน โชคดีมากๆ นั่นไม่ใช่การเข้าสกัดที่ฉลาดเลย และมันต้องเป็นใบแดง"

ส่วน มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก อดีตกรรมการคนดังได้วิจารณ์ถึงจังหวะนี้ว่า "ถ้าจังหวะเสียบนี้ไม่รุนแรงจนเป็นใบแดง ผมก็ไม่มั่นใจว่าจะมีจังหวะไหนที่ควรเป็นใบแดง มันเป็นการยกเท้าสูงเหนือข้อเท้าของอีกฝ่าย แถมเปิดปุ่มสตั๊ด ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนมันก็ไม่ใช่การเข้าสกัดที่ดีเลย"

"ถ้าเป็นผมรับรองใบแดงสถานเดียว การที่เขาเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษไม่ได้หมายความว่าเขาจะได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างจากผู้เล่นคนอื่น หากคุณเข้าสกัดแย่ๆ แบบนี้ก็ต้องรับโทษเหมือนกับนักเตะทุกคน"

พร้อมกันนี้ในเกมดังกล่าว แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายทีมเยือน ยังมาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในจังหวะที่พยายามเตะบอลเคลียร์ทิ้งแต่ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินไปเช็ก VAR แล้วมองว่าเป็นจังหวะอันตรายที่อาจทำให้เพื่อนร่วมอาชีพได้รับบาดเจ็บได้

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ดูกันชัดๆ จังหวะ "แฮร์รี่ เคน" เสียบใส่ "โรเบิร์ตสัน" ต้องใบแดงมั้ย (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook