"ทีมสปิริต & สปิริตทีม" (โดย บ.ส้มซิ่ง)

"ทีมสปิริต & สปิริตทีม" (โดย บ.ส้มซิ่ง)

"ทีมสปิริต & สปิริตทีม" (โดย บ.ส้มซิ่ง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สกอร์สุดโต่ง 4-0 บนชัยชนะเหนือแข้งอิเหนาวัยละอ่อน ส่งให้ทีมชาติไทย หยิบถ้วยแชมป์มาอยู่เบื้องหน้า รอแค่เอื้อมมือไปชูมันในวันที่ 1 มกราคม นี้เท่านั้น!!!

ทัวร์นาเมนต์ลูกหนังฉบับอาเซียน ที่ล่อแข้งกันมาร่วมๆเดือน กำลังจะจบลงพร้อมกับแชมเปียนสมัยที่ 6 ของทีมไทยแลนด์

ชนาธิป, สุภโชค และ บดินทร์ ร่วมกันส่งบอลสู่ก้นตาข่ายอินโดนีเซีย และจบลงด้วยสกอร์ 4-0 เล่นเอาอินโดนีเซีย แทบจะหาทางกลับมาในเกมที่สองชนิดยากยิ่ง

รูปเกมที่ตลอด 90 นาที บ่งบอกถึงคลาสฟุตบอลของทีมชาติไทยชุดนี้ เหนือกว่าชัดเจน ชนิดที่ไม่ต้องเอาสถิติมากางก็ยังรู้เลยว่าเราทำได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกๆมิติ
cรายละเอียดของการวางหมากที่ มาโน่ โพลกิ้ง ส่งลงไปในเกมนี้ ชัดเจนว่าความสด และความกระหาย มาแบบครบชุด จนทำให้ท้ายสุด แข้งทีมชาติไทยลงไปอัดแข้งอินโดฯ กระเจิดกระเจิงเกินคาดหมายถึงสี่ดอก

การเข้าทำจนมาถึงประตูทั้ง 4 ล้วนมาจากคลาสฟุตบอล ที่เหนือกว่านักเตะอินโดฯชุดนี้พอสมควร อันนี้คือสิ่งที่ยากจะปฏิเสธ และแน่นอนทุกคนได้เห็นมันใน 90 นาที ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ

ถามว่าโอกาสที่พลพรรคแข้งอิเหนา จะพลิกกลับมาคว้าแชมป์ มีหรือไม่? คงตอบได้ว่า "มี" แต่ "มีน้อยมากๆ" เมื่อมองจากรูปเกมของวันนี้

สิ่งที่ทีมชาติไทยแสดงออกด้วยรูปเกมที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ทำให้โอกาสผงาดแชมป์รายการนี้สมัยที่ 6 อยู่แค่ปลายนิ้ว
jถามว่าแค่แชมป์อาเซียน มันจะดีใจและภูมิใจอะไรนักหนา?

ปัดโธ่!!! นี่ใจคอจะไม่ให้กองเชียร์ยืดอก และดื่มด่ำกับความสุข ความสมหวังบ้างเชียวหรือ!

ทีมไทยระเบิดผลงานแบบนี้ นั่นก็เพราะการที่พวกเขาตั้งใจแสดงให้ทุกคนเห็นว่าศักยภาพของเรา มันควรอยู่ตรงนี้ ทัวร์นาเมนต์นี้มันจึงเป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจน และแจ่มแจ้ง ว่าพวกเขาขยับเข้าใกล้แชมป์อันหมายปองและควรอยู่ในจุดนี้อีกครั้งแล้ว

ทุกอย่างที่เดินทางมาถึงตรงนี้ เป้าหมายของเรา มันมากกว่าแชมป์เสียอีก เพราะนี่คือคือ "แชมป์แบบมีสไตล์"

"สปิริตทีมที่ยอดเยี่ยม" กับ 29 ขุนพล บ่งชี้ว่าทีมช้างศึกชุดนี้มันใช่ในทุกๆบริบทจริงๆ
aเริ่มจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ประสานสิบทิศที่ขอตัวผู้เล่นจากทุกสโมสร เลือกตัวผู้เล่นตามที่โค้ชร้องขอ และได้ชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดที่ทีมชาติไทยมี

เพราะความยากมันคือศึกนี้มิใช่เตะในช่วงเกมฟีฟ่าเดย์ นี่ถ้ามองว่าถ้าไม่ใช่การเป็นหัวโขนของหญิงคนนี้ คงยากนะที่เราจะได้นักเตะชุดใหญ่เบิ้มขนาดนี้มาที่สิงคโปร์

ส่วนสิ่งที่มาดามเลือกโค้ชอย่าง มาโน่ โพลกิ้ง ที่ถูกดูแคลนว่าเป็นโค้ชไร้แชมป์ มันคงเหมือนเป็นการตบหน้า พร้อมตอบแทนทุกอย่างด้วยผลงานใน 7 นัดที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี

โรเตชั่นนักเตะ, เลือกนักเตะด้วยกึ๋น, มั่นใจในนักเตะชุดนี้ทุกคน ย้ำว่าทุกคนจริงๆ ส่งผลให้ฟอร์มในสนามของทีมชาติไทยยอดเยี่ยม และอาจจะใช้คำว่าแจ่มโคตรๆ ยังได้เลย

ไม่เพียงเท่านั้น การใส่ใจในรายละเอียดของทีม ก็เป็นสิ่งที่เขาควรได้รับเสียงชื่นชม อย่างเช่นเกมเมื่อวาน การส่ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่เพิ่งพบข่าวร้ายที่สุดในชีวิต กับการที่ต้องสูญเสียคุณพ่อผู้ล่วงลับไปในช่วงบ่ายก่อนเกม ซึ่งการที่เจ้าตองถูกส่งลงไปแทนที่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ต่างสร้างความรู้สึกที่หลายคนน้ำตาซึมแทนกวินทร์ และต้องชมความเป็นทีม ที่มีคำว่า "สปิริต" อยู่เหนือสิ่งอื่นใด
zฟุตบอลสวยงาม

ฟอร์มสวยงาม

ผลงานสวยงาม

ทีมสปิริต และ สปิริตทีม ยิ่งสวยงาม!!!

ทีมชาติไทยชุดนี้คู่ควรกับโทรฟี่จริงๆครับ!!!

วันที่ 1 มกราคมนี้ แฟนบอลชาวไทยน่าจะได้ชื่นชมกับแชมป์อาเซียนสมัยที่ 6 อย่างแน่นอนครับ.. ผมมั่นใจแบบนั้นจริงๆ

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ ของ "ทีมสปิริต & สปิริตทีม" (โดย บ.ส้มซิ่ง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook