ย้อนชมชัดๆ จังหวะ "มาเน่" กระโดดปะทะ "อัซปิลิกวยต้า" ทำไมไม่โดนใบแดง (คลิป)

ย้อนชมชัดๆ จังหวะ "มาเน่" กระโดดปะทะ "อัซปิลิกวยต้า" ทำไมไม่โดนใบแดง (คลิป)

ย้อนชมชัดๆ จังหวะ "มาเน่" กระโดดปะทะ "อัซปิลิกวยต้า" ทำไมไม่โดนใบแดง (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวะปัญหาในเกมลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 2-2 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยในช่วงเริ่มเกมไปได้เพียงแค่ 6 วินาที ได้มีจังหวะปะทะกันระหว่าง ซาดิโอ มาเน่ ที่พยายามจะขึ้นเล่นบอลกลางอากาศ แต่กลับกางศอกออกมาทำให้ไปโดนหน้าของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังเจ้าถิ่นจนลงไปกองที่พื้น

ซึ่งผู้ตัดสินได้ตัดสินใจแจกใบเหลืองให้กับ ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล ทันทีหลังเริ่มเกมไปเพียงแค่ 15 วินาที ก่อนที่จะตัดสินใจดู VAR เพื่อพิจารณาจังหวะดังกล่าวว่าควรที่จะเป็นใบแดงหรือไม่ ก่อนที่ท้ายสุดไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสินแต่อย่างใด

งานนี้ แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์เกมของ สกาย สปอร์ต พูดถึงจังหวะนี้ว่าเป็นโชคดีของดาวยิงหงส์แดง "มันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับ มาเน่ มันเพิ่งเริ่มเกมไปเพียงแค่ 6 วินาที และเรื่องของเวลาคือสิ่งที่ช่วยเขาเอาไว้ได้"

ขณะที่ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อดีตกองหน้าชื่อดังของเชลซี ออกมาให้ความเห็นว่า "ยังไงก็ต้องเป็นใบแดง เขารู้ตัวดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ มันคือศอก ผมคิดว่าถ้าผู้ตัดสินมองว่ามันเป็นการฟาวล์ มันก็ควรต้องเป็นใบแดง"

สำหรับการตัดสินใจในจังหวะดังกล่าวของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินถือว่ามีผลต่อรูปเกมเพราะหากเขาไล่ ซาดิโอ มาเน่ ออกจากสนามก็จะส่งผลให้ ลิเวอร์พูล จะเสียเปรียบในเรื่องของตัวผู้เล่นตั้งแต่ต้นเกม แต่การตัดสินใจของเขาที่ไม่ไล่ออกทำให้ นาทีที่ 9 กลายเป็น "หงส์แดง" ที่มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากดาวยิงทีมชาติเซเนกัล แต่สุดท้ายเกมจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2

นอกจากนี้การโดนใบเหลืองใน 15 วินาที ดังกล่าวของ ซาดิโอ มาเน่ ยังทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่ได้รับใบเหลืองเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า ได้ทำการบันทึกสถิติครั้งแรกในฤดูกาล 2006-07

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ย้อนชมชัดๆ จังหวะ "มาเน่" กระโดดปะทะ "อัซปิลิกวยต้า" ทำไมไม่โดนใบแดง (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook