ดราม่าลูกใหม่แดนโสม! "โช ซง-ฮวา" ลูกยางสาวฟ้องศาลหลังถูกยกเลิกสัญญา (ภาพ)

ดราม่าลูกใหม่แดนโสม! "โช ซง-ฮวา" ลูกยางสาวฟ้องศาลหลังถูกยกเลิกสัญญา (ภาพ)

ดราม่าลูกใหม่แดนโสม! "โช ซง-ฮวา" ลูกยางสาวฟ้องศาลหลังถูกยกเลิกสัญญา (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่ในแวดวงลูกยางเกาหลีใต้ เมื่อ โช ซง-ฮวา มือเซตกัปตันทีม ฮวาซง ไอบีเค อัลทอส ที่มีปัญหากับอดีตเฮดโค้ชของทีมจนต้องกลายเป็นผู้เล่นไร้สังกัด ได้ทำการยื่นเรื่องฟ้องศาลในกรุงโซล เกี่ยวกับการถูกยกเลิกสัญญาที่มองว่าไม่เป็นธรรม

โดยย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา นักตบลูกยางสาววัย 28 ปี ได้ออกจากทีมไปเนื่องจากมีปัญหาทะเลาะกับ ซอ นัม-วอน ผู้จัดการทีมอย่างหนักในระหว่างการแข่งขัน อย่างไรก็ตามทางสโมสรได้เกลี้ยกล่อมให้เจ้าตัวกลับเข้ามาร่วมทีมอีกครั้ง

จากปัญหาดังกล่าวทำให้ ซอ นัม-วอน ผู้จัดการทีมต้องโดนไล่ออก และคนที่เข้ารับหน้าที่แทนก็คือ คิม ซา-นิ ที่เข้ามารับงานแทนชั่วคราว อย่างไรก็ตาม มือเซตกัปตันทีม กลับมีปัญหากับโค้ชคนใหม่ โดย คิม ซา-นิ เผยว่าเธอโดนลูกทีมทำร้ายด้วยวาจาก่อนที่จะคุมทีมเพียงแค่ 3 เกมและตัดสินใจลาออกไป แม้ตัวของ โช ซง-ฮวา จะออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดก็ตาม

ซึ่งทางสโมสรได้แต่งตั้ง คิม โฮ-ชูล เข้ามารับหน้าที่เฮดโค้ชแทน ซึ่งแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้นำทีม แต่ นักตบลูกยางสาว กลับไม่ยอมกลับเข้ามารายงานตัวกับทีม และทำให้ท้ายสุดเป็นทาง ฮวาซง ไอบีเค อัลทอส ต้นสังกัดที่ออกมาประกาศยกเลิกสัญญากับเธอในที่สุด

จากเรื่องราวดังกล่าวทำให้ ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้ (KOVO V LEAGUE) ได้ประกาศให้ โช ซง-ฮวา นักวอลเลย์บอลสาว กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ สามารถย้ายไปเล่นกับอีก 6 สโมสรได้อย่างอิสระ แต่ท้ายสุดก็ไม่มีสโมสรที่จะเซ็นตัวเธอเข้าร่วมทีมจนตลาดซื้อขายปิดตัวลง

จากเรื่องราวทั้งหมดทำให้ โช ซง-ฮวา ตัดสินใจยื่นเรื่องฟ้องศาลกรุงโซลโดยตั้ง สำนักงานกฎหมาย YK เป็นผู้ยื่นเรื่องว่าเป็นการยกเลิกสัญญาที่ไม่เป็นธรรม พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าที่เธอออกจากทีมไปทั้ง 2 ครั้งเป็นเพราะไม่สามารถกลับเข้าร่วมการฝึกซ้อมได้เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และได้แจ้งผู้จัดการทีมไปแล้วก่อนกลับบ้าน อย่างไรก็ตามทางสโมสรไม่ได้รับเรื่องดังกล่าว

สำหรับคดีในครั้งนี้ถือเป็นข้อพิพาทครั้งที่สามในประวัติศาสตร์ของวอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้ ที่เกี่ยวข้องกับที่ปรึกษากฎหมาย ซึ่ง โช ซง-ฮวา อาจสามารถรักษาสถานะการเป็นผู้เล่นของ ฮวาซง ไอบีเค อัลทอส ได้สำเร็จ และได้รับค่าเหนื่อยที่คงค้างหากมีคำสั่งศาลออกมา อย่างไรก็ตามเป็นไปไม่ได้ที่เธอจะได้กลับมาลงสนามเนื่องจากต้นสังกัดยืนยันว่าจะไม่รับเธอเข้าทีมอีกต่อไป

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ดราม่าลูกใหม่แดนโสม! "โช ซง-ฮวา" ลูกยางสาวฟ้องศาลหลังถูกยกเลิกสัญญา (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook