[Player Profile] ใครคือ "หลุยส์ ดิอาซ" (ว่าที่?) แข้งใหม่ ลิเวอร์พูล มูลค่า 60 ล้านปอนด์

[Player Profile] ใครคือ "หลุยส์ ดิอาซ" (ว่าที่?) แข้งใหม่ ลิเวอร์พูล มูลค่า 60 ล้านปอนด์

[Player Profile] ใครคือ "หลุยส์ ดิอาซ" (ว่าที่?) แข้งใหม่ ลิเวอร์พูล มูลค่า 60 ล้านปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวหนาหูกับ หลุยส์ ดิอาซ แข้งสังกัด ปอร์โต้ ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้

90min พาผู้อ่านทำความรู้จักกับแข้งเป้าหมาย หงส์แดง รายนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม

1. รู้จัก หลุยส์ ดิอาซ ภายใน 1 นาทีLuis DiazLuis DiazFC Porto v Benfica - Taca de Portugal / Quality Sport Images/GettyImages

แข้งตัวรุกริมเส้นถนัดขวาที่ประจำการอยู่ฝั่งซ้ายของ ปอร์โต้ ดีกรีทีมชาติ โคลอมเบีย (31 นัด 7 ประตู) วัย 24 ปี

เจ้าของดีกรีเกียรติยศรองเท้าทองคำ ดาวซัลโวสูงสุด (ร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี) แห่งศึก โคปา อเมริกา 2021 และติดทีมยอดเยี่ยมในรายการดังกล่าว

หลุยส์ ดิอาซ อยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรงที่สุดในอาชีพค้าแข้งของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้จากผลงาน 14 ประตู 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 24 นัดเมื่อรวมทุกรายการจนถึงเวลานี้ รั้งตำแหน่งรองดาวซัลโว โปรตุกีส พริเมรา ลีกา เป็นรองเพียง ดาร์วิน นูเนซ สังกัด เบนฟิก้า

2. คีย์แมน ปอร์โต้ หลังเดบิวต์ลูกหนังยุโรปทันทีFBL-POR-LIGA-GIL VICENTE-PORTOFBL-POR-LIGA-GIL VICENTE-PORTOFBL-POR-LIGA-GIL VICENTE-PORTO / MIGUEL RIOPA/GettyImages

ให้หลังจากเพียงพัฒนาศักยภาพในลีกสูงสุดของ โคลอมเบีย กับ แอตเลติโก จูเนียร์ เพียง 3 ฤดูกาล (2017-2019) ฝีเท้าของเจ้าตัวก็เตะตาแมวมองของ ปอร์โต้ ก่อนที่ทีมดังจาก โปรตุเกส จะคว้าตัวเขาไปร่วมทัพด้วยมูลค่า 7 ล้านยูโร (ราว 5.8 ล้านปอนด์) ในซัมเมอร์ 2019 ปาดหน้า เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก หลังได้รับคำแนะนำจาก ราดาเมล ฟัลเกา และ ฮาเมส โรดริเกวซ ดาวเตะรุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติที่เคยค้าแข้งอยู่กับ ปอร์โต้ มาก่อนหน้านี้

หลุยส์ ดิอาซ กลายเป็นหัวใจสำคัญของทีมได้ทันทีตั้งแต่ฤดูกาลแรก (2019/20) กับสถิติ 14 ประตู 7 แอสซิสต์จาก 50 นัดเมื่อรวมทุกรายการ พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุด และฟุตบอลถ้วยภายในประเทศ

ฟอร์มของเจ้าตัวร้อนแรงต่อเนื่องในฤดูกาลที่สอง (2020/21) กับตัวเลข 11 ประตู 6 แอสซิสต์จาก 47 นัดในทุกรายการ

3. สไตล์การเล่นของ หลุยส์ ดิอาซFBL-EUR-C1-AC MILAN-PORTOFBL-EUR-C1-AC MILAN-PORTOFBL-EUR-C1-AC MILAN-PORTO / MARCO BERTORELLO/GettyImages

หลุยส์ ดิอาซ มีสไตล์การเล่นแบบแข้งตัวรุกที่ริมเส้นแบบฉบับปีกสมัยใหม่ เจ้าตัวถนัดเท้าขวาโดยประจำการที่ฝั่งซ้ายในรูปแบบ 4-4-2, 4-2-3-1 และ 4-3-3 ให้กับ ปอร์โต้ โดยมีความโดดเด่นในทักษะการเลี้ยงบอลดวลเดี่ยว หนึ่งต่อหนึ่ง การเคลื่อนที่พาพื้นที่ว่าง และจบสกอร์ที่มีพัฒนาการสูงขึ้นเรื่อยๆ ตลอดไม่กี่ซีซันหลังมานี้

โดย อาร์ตูโร เรเยส โค้ชชาว โคลอมเบีย แสดงความคิดเห็นว่าสไตล์การเล่นของ หลุยส์ ดิอาซ มีความเหมือนกับ เจดอน ซานโช แข้งตัวรุกค่าตัวมหาศาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

4. สถานการณ์ล่าสุดในตลาดซื้อขายนักเตะของ หลุยส์ ดิอาซFBL-EUR-C1-PORTO-LIVERPOOLFBL-EUR-C1-PORTO-LIVERPOOLFBL-EUR-C1-PORTO-LIVERPOOL / MIGUEL RIOPA/GettyImages

สัญญาฉบับปัจจุบันของ หลุยส์ ดิอาซ กับ ปอร์โต้ อยู่โยงถึงปี 2024 ทำให้ต้นสังกัดไม่จำเป็นที่จะต้องรีบปล่อยคีย์แมนของทีมรายนี้ออกจากทีมตั้งแต่ตลาดซื้อขายนักเตะมกราคม 2022 แต่อย่างใด นั่นทำให้พวกเขากุมความได้เปรียบในการเจรจากับสโมสรที่แสดงความสนใจโดยเจ้าตัวมีค่าฉีกสัญญามูลค่ามหาศาลถึง 80 ล้านยูโร (ราว 67 ล้านปอนด์)

รายงานล่าสุดจากสื่อใน อังกฤษ ระบุว่า ลิเวอร์พูล ประเมินมูลค่าของ หลุยส์ ดิอาซ ไว้ที่ราว 60 ล้านปอนด์โดยการที่พวกเขาเสีย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน ให้กับทีมชาติ อียิปต์ และ เซเนกัล ในทัวร์นาเมนต์ แอฟคอน ตลอดเดือนมกราคมทำให้พวกเขาพิจารณาเดินหน้าในดีลนี้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook