อะไรครับเนี่ย! แฟนคลับปีนกรงช่วย "บล็อกเกอร์สาว" ศึก MMA คนดังของรัสเซีย (คลิป)

อะไรครับเนี่ย! แฟนคลับปีนกรงช่วย "บล็อกเกอร์สาว" ศึก MMA คนดังของรัสเซีย (คลิป)

อะไรครับเนี่ย! แฟนคลับปีนกรงช่วย "บล็อกเกอร์สาว" ศึก MMA คนดังของรัสเซีย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยมีมวยดารา 10 Fight 10 ประเทศรัสเซียก็มี Epic Fighting Championships ศึก MMA ของเหล่าคนดังแดนหมีขาวที่จะนำเอาคนดังทุกแขนงทั่วรัสเซียมาสู้กันแบบมวย MMA โดยไม่มีการแบ่งเพศหรือรุ่นน้ำหนักชก

และการแข่งขันเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ในคู่ระหว่าง ชาช่า มามาฮ่า ยูทูบเบอร์และนางแบบเสื้อผ้าผู้หญิงพลัสไซซ์วัย 26 ปี พบกับ อเล็กซานเดอร์ พิสโตเลตอฟ นักร้องลูกทุ่งชาวรัสเซียวัย 50 ปี โดยในการแข่งยกที่ 3 ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

ขณะที่ พิสโตเลตอฟ กำลังซับมิชชันใส่ มามาฮ่า และกำลังจะชนะนั้น ก็มีผู้ชมรายหนึ่งแอบปีนกรงเข้ามาแล้วพยายามกระชากตัว พิสโตเลตอฟ ออกจาก มามาฮ่า ก่อนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเข้ามาระงับเหตุกันให้วุ่นวาย

โดย Bloody Elbow สื่อวงการหมัดมวยและการต่อสู้ชื่อดังได้เผยว่า ผู้ชมที่แหกเข้าไปในกรงนั้นเป็นแฟนคลับของ มามาฮ่า ซึ่งเขาทนไม่ได้ที่เห็นยอดดวงใจของเขาถูกซับมิชชันอย่างหนักหน่วงบนสังเวียน

อย่างไรก็ดี เมื่อเหตุการณ์สงบลง มามาฮ่า ได้ขอยอมแพ้ทันที แต่ทางผู้จัดสั่งให้เริ่มการแข่งในยกที่ 3 ใหม่ ก่อนจะจบลงด้วย มามาฮ่า ชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ สร้างความงงให้กับ พิสโตเลตอฟ อย่างแรง ทั้งที่เขาควรชนะไปก่อนหน้าเพราะคู่แข่งขอยอมแพ้แล้ว

สำหรับการต่อสู้ MMA แบบไม่จำกัดเพศนั้นเริ่มมีกระแสมากกขึ้นในทวีปยุโรปช่วง 2-3 ปีมานี้ แต่อย่างไรก็ดี ทางสหพันธ์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานนานาชาติ หรือ IMMAF ไม่เห็นด้วยกับการต่อสู้ประเภทนี้หลังเกิดอุบัติเหตุในการแข่งขันที่ประเทศโปแลนด์เมื่อปี 2021 โดย IMMAF กล่าวว่า

"เราให้ความสนใจของกับการแข่งขัน MMA ระหว่างเพศที่เกิดขึ้นทั่วยุโรป แม้ว่าทั้งโปรโมเตอร์และคู่แข่งจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ IMMAF แต่ในฐานะองค์กรปกครองระดับนานาชาติสำหรับศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานมือสมัครเล่น เรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องระบุจุดยืนของเรา"

"IMMAF ไม่เห็นด้วยกับรูปแบบความบันเทิงที่น่าอับอายโดยเจตนาซึ่งไม่ได้เป็นตัวแทนของกีฬา MMA หรือค่านิยมของกีฬา MMA ทำให้ผู้หญิงตกอยู่ในความเสี่ยงและเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ในการที่ผู้หญิงและผู้ชายมาแข่งร่วมกันโดยพื้นฐานด้านความปลอดภัย แต่ยังรวมถึงการเล่นที่ยุติธรรมด้วย ซึ่งเราไม่มีทางรับรองการต่อสู้แบบนี้"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อะไรครับเนี่ย! แฟนคลับปีนกรงช่วย "บล็อกเกอร์สาว" ศึก MMA คนดังของรัสเซีย (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook