เก็บตก 4 ประเด็นสำคัญ หลังเกม คริสตัลพาเลซ vs ลิเวอร์พูล 1-3

เก็บตก 4 ประเด็นสำคัญ หลังเกม คริสตัล พาเลซ 1-3 ลิเวอร์พูล

เก็บตก 4 ประเด็นสำคัญ หลังเกม คริสตัล พาเลซ 1-3 ลิเวอร์พูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021/22
 วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2022
 
 คริสตัล พาเลซ 1-3  ลิเวอร์พูล

สนาม: เซลเฮิร์สท์ พาร์ค

 

1. เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ขึ้นแท่นปราการหลังจอมพังประตูVirgil van DijkVirgil van Dijkเวอร์จิล ฟาน ไดค์ กลายเป็นแข้งที่ทำประตูเบิกร่องให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้เมื่อเป็นคนเติมขึ้นไปเล่นลูกเตะมุม ทะยานโขกเหน่งๆ บอลพุ่งเป็นจรวดตุงตาข่ายชนิดที่ บิเซนเต้ กูไอต้า หมดสิทธิ์เซฟ

นับเป็นประตูใน พรีเมียร์ลีก ลูกที่ 12 สำหรับเจ้าตัวตั้งแต่เป็นผู้เล่นของ หงส์แดง และไม่มีกองหลังคนใดทำประตูได้มากเทียบเท่า VVD บนลีกสูงสุดแดนผู้ดีนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา (2017/18)

 2. ร็อบโบ้ กับ 2 แอสซิสต์Andrew RobertsonAndrew Robertsonแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ออกสตาร์ทด้วยการเปิดลูกเตะมุมให้ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ทะยานโขกลูกเตะมุมก่อนที่จะเป็นเจ้าตัวอีกครั้งที่ครอสให้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน ซัดลูก 2-0 ช่วงกลางครึ่งแรก

2 แอสซิสต์ดังกล่าวของ ร็อบโบ้ ทำให้เขาทะยานกลายเป็นแข้งท็อป 3 ที่ทำแอสซิสต์บน พรีเมียร์ลีก ได้สูงสุดซีซันนี้ (8 แอสซิสต์) ตามหลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (9 แอสซิสต์) และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (10 แอสซิสต์)

3. อลิสซอน งัดซูเปอร์เซฟต่อเนื่องJean-Philippe Mateta, Alisson BeckerJean-Philippe Mateta, Alisson Beckerกลายเป็นเกมที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่สามารสร้างความแตกต่างและเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ทีมเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ในเกมนี้

นายด่านทีมชาติ บราซิล งัดเซฟชนิดแทบเป็นไปไม่ได้ให้เห็นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเสีย 1 ประตูให้กับเจ้าถิ่นแต่ลูกดังกล่าวก็หมดสิทธิ์ที่เจ้าตัวจะป้องกัน

4. ช่องว่างกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ยังมีลุ้นJurgen KloppJurgen Kloppผลจากชัยชนะในเกมนี้ของ หงส์แดง ทำให้พวกเขาลดช่องว่างกับ เรือใบสีฟ้า ที่ตำแหน่งจ่าฝูงเหลือเพียง 9 แต้มเมื่อทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา หลุดเสมอกับ เซาแธมป์ตัน เมื่อคืนวันเสาร์ และ เร้ดแมชีน ยังลงเล่นน้อยกว่าอยู่ 1 นัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook