เจอคนที่ใช่! "แมงกาแนง" อดีตนักตบหญิงอินโดนีเซียประกาศหมั้นแฟนสาว (ภาพ)

เจอคนที่ใช่! "แมงกาแนง" อดีตนักตบหญิงอินโดนีเซียประกาศหมั้นแฟนสาว (ภาพ)

เจอคนที่ใช่! "แมงกาแนง" อดีตนักตบหญิงอินโดนีเซียประกาศหมั้นแฟนสาว (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่ที่ประเทศอินโดนีเซียทันทีเมื่อสื่อทุกสำนักพร้อมใจกันตีข่าวว่า อาพริลิโอ เปอร์กาซา แมงกาแนง หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิม เอพริเลีย ซานตินี แมงกาแนง อดีตนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติอินโดนีเซีย ตัดสินใจประกาศหมั้นกับแฟนสาวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

โดย อดีตนักตบวัย 29 ปี ปัจจุบันหันหลังให้กับวงการกีฬา และตัดสินใจเข้ารับราชการทหาร เนื่องจากเพิ่งค้นพบความจริงเมื่อปีที่ผ่านมาว่าแท้จริงแล้วเจ้าตัวเป็นผู้ชาย อันเกิดจากความผิดปกติของร่างกาย และทางครอบครัวเข้าใจผิดมาตลอด

ก่อนที่ในเวลาต่อมาเจ้าตัวจะตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อให้ทุกอย่างเป็นปกติเหมือนผู้ชายทั่วไป พร้อมกันนี้ทาง กองทัพบกอินโดนีเซีย ก็ได้ออกมาแถลงข่าวเรื่องเพศสภาพ และรับรองว่าเจ้าตัวเป็นผู้ชายอย่างสมบูรณ์ ก่อนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและพบรักกับ คลาวเดีย แฟนสาวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุด อดีตนักตบลูกยางวัย 29 ปี ได้โพสต์ภาพคู่กับแฟนสาวในงานหมั้นพร้อมข้อความ "ไม่มีคำอื่นใดนอกจากขอบคุณสำหรับเส้นทางแห่งชีวิตที่พระเจ้าทรงประทานให้ และในที่สุดผมก็สามารถพบคนที่ใช่ คนที่ยอมรับความไม่สมบูรณ์ทั้งหมด เพื่อทำให้สมบูรณ์และสวยงามได้ ขอบคุณ และรักคุณมากที่รัก"

เรื่องราวของ อาพริลิโอ เปอร์กาซา แมงกาแนง ถือว่าได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากสมัยยังเป็นนักกีฬา โดยนานาชาติสงสัยเกี่ยวกับเรื่องของเพศสภาพเนื่องจากที่ผ่านมา ตกเป็นประเด็นดราม่าเกี่ยวกับเรื่องรูปร่างหน้าตาที่ดันไปคล้ายกับผู้ชาย จนถึงขั้นที่สมาคมวอลเลย์บอลหญิงฟิลิปปินส์ เคยยื่นเรื่องฟ้องให้ฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ตรวจสอบ

แต่ทาง สิงคโปร์ ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนั้นปฏิเสธคำขอ เนื่องจากมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล และทาง อินโดนีเซีย ได้ออกมาเผยว่าสาเหตุที่นักตบสาวมีรูปร่างคล้ายผู้ชายเนื่องจากมีความผิดปกติของฮอร์โมนเพศชายที่มากกว่า แต่สุดท้ายก็ได้รู้ความจริงว่าเจ้าตัวนั้นเป็นผู้ชายเมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับ อาพริลิโอ เปอร์กาซา แมงกาแนง ถือเป็นนักตบเบอร์ 1 ของประเทศอินโดนีเซีย และเคยย้ายมาเล่นในบ้านเรากับ เจนเนอราลี สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค สโมสรในศึกไทยลีก เมื่อปี 2019 ถือเป็นนักตบหญิงคนแรกของอินโดนีเชียที่ได้ย้ายมาเล่นต่างประเทศ ก่อนที่จะตัดสินใจหันหลังให้กับวงการเมื่อปี 2020

อัลบั้มภาพ 159 ภาพ

อัลบั้มภาพ 159 ภาพ ของ เจอคนที่ใช่! "แมงกาแนง" อดีตนักตบหญิงอินโดนีเซียประกาศหมั้นแฟนสาว (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook