ปิดตำนาน! "เบรดี" ประกาศรีไทร์อาชีพนักอเมริกันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ (ภาพ)

ปิดตำนาน! "เบรดี" ประกาศรีไทร์อาชีพนักอเมริกันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ (ภาพ)

ปิดตำนาน! "เบรดี" ประกาศรีไทร์อาชีพนักอเมริกันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวจริงหลังจากเป็นข่าวลือตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา สำหรับ ทอม เบรดี ยอดควอเตอร์แบ็กระดับตำนาน ที่ประกาศเลิกเล่นอเมริกันฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการแล้ว หลังย้ายมาร่วมทัพ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส และพาทีมคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ได้ภายในฤดูกาลเดียวเท่านั้น

"ผมเชื่อเสมอว่ากีฬาฟุตบอลเป็นสิ่งที่ต้อง 'ทุ่มสุดตัว' หากไม่มีความมุ่งมั่นในการแข่งขันเต็ม 100% คุณจะไม่มีวันประสบความสำเร็จ และความสำเร็จคือสิ่งที่ผมรักมาก" เบรดี้ กล่าวในแถลงการณ์ของเขาบน Instagram

"มีความท้าทายทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ในทุกๆวัน ที่ทำให้ผมสามารถรีดศักยภาพสูงสุดออกมาได้ และผมก็พยายามอย่างดีที่สุดตลอด 22 ปีที่ผ่านมา ไม่มีทางลัดสู่ความสำเร็จในสนามหรือในชีวิต"

"นี่เป็นเรื่องยากสุดๆ แต่เอาล่ะ.. ผมจะปล่อยวางจากชีวิตนักกีฬาแล้ว ผมรักช่วงเวลาใน NFL นะ และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะทุ่มเทเวลาและพลังงานของผมกับสิ่งอื่นๆ ที่ผมให้ความสนใจ"

"ผมได้ไตร่ตรองอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมาและได้ถามคำถามยากๆกับตัวเอง และผมก็ภูมิใจในสิ่งที่เราประสบความสำเร็จ เพื่อนร่วมทีม โค้ช คู่แข่ง และแฟนๆ ของผมสมควรได้รับความมุ่งมั่น 100% จากผม แต่ตอนนี้ เป็นการดีที่สุดที่ผมจะให้นักกีฬารุ่นต่อไปที่ทุ่มเทมาสานต่องานนี้"

สำหรับ เบรดี วัย 44 ปี ถูก นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ ดราฟต์เข้า NFL เมื่อปี 2000 ในฐานะดาวรุ่งนอกสายตาในรอบที่ 6 อันดับ 199 ก่อนจะระเบิดฟอร์มชนิดโลกตะลึงกับทีมตลอดปี 2000-2019 ด้วยการคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ 7 สมัย (6 สมัยกับแพทริออตส์ และ 1 สมัยกับบัคคาเนียร์ส), ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP 3 สมัย, ผู้เล่นทรงคุณค่าของการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ หรือ ซูเปอร์โบวล์ MVP 5 สมัย

นอกจากนี้ เขายังติดทีมยอดเยี่ยมของผู้สื่อข่าว หรือ All-Pro 6 ครั้ง, ติดทีมยอดเยี่ยมของแฟนบอล หรือ Pro-Bowl 15 ครั้ง, เป็นควอเตอร์แบ็กที่ได้รับชัยชนะ, ทำทัชดาวน์, ทำระยะหลา และคว้าสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ NFL ด้วย

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ปิดตำนาน! "เบรดี" ประกาศรีไทร์อาชีพนักอเมริกันฟุตบอลอย่างเป็นทางการ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook