ตามสัญญา! "เอ็ด วู้ดเวิร์ด" รองปธ.บริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ลงจากตำแหน่งทางการ

ตามสัญญา! "เอ็ด วู้ดเวิร์ด" รองปธ.บริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ลงจากตำแหน่งทางการ

ตามสัญญา! "เอ็ด วู้ดเวิร์ด" รองปธ.บริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ลงจากตำแหน่งทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลาจากลา เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก้าวลงจากตำแหน่งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดย ผู้บริหารวัย 50 ปี เข้ามาเป็นบอร์ดบริหารของสโมสรเมื่อปี 2005 และถือว่ามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากต่อตระกูลเกลเซอร์ ในการซื้อสโมสร ก่อนได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่แทน เดวิด กิลล์ เมื่อปี 2013

อย่างไรก็ตามตลอดการบริหารงานในช่วงที่ผ่านมาถือว่าขัดใจแฟนบอลอยู่พอสมควรในเรื่องของนโยบายการเสริมทัพที่มักไม่สามารถหานักเตะคุณภาพเข้ามาสู่ทีมได้อย่างที่ควรจะเป็น แถมบางรายยังโดนโก่งราคาสูงจนเกินจริงเช่น มารูยาน เฟลไลนี่, อังเคล ดิ มาเรีย, เมฟิส เดอปาย, เฟร็ด และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

นอกจากนี้ในช่วงที่เจ้าตัวอยู่บริหารทีม "ปีศาจแดง" ไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกมาครองได้เลยตลอด 9 ปี โดยมีเพียงแชมป์ เอฟเอคัพ ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล เมื่อปี 2016 และ แชมป์ลีกคัพ และ ยูโรปาลีก ในปี 2017 ภายใต้การคุมทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่

แต่เจ้าตัวประสบความสำเร็จในการบริหารสโมสรในเรื่องของการตลาด หลังจากที่สามารถเพิ่มมูลค่าของสโมสรได้สูงทะลุ 2.4 พันล้านปอนด์ในปัจจุบัน เรียกว่ามากจากเดิมถึง 3 เท่า ก่อนที่จะเข้ามารับงานดังกล่าว

"ผมภูมิใจที่ได้รับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด และนับเป็นเกียรติที่ได้ทำงานให้กับสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมานาน 16 ปี ผมมีความทรงจำตอนที่เราได้แชมป์ ยูโรปา ลีก เอฟเอคัพ และลีกคัพ"

"เราลงทุนเกินกว่า 1พันล้านปอนด์ ในช่วงระยะเวลาของผม และผมดีใจที่ได้เห็นพัฒนาการของนักเตะในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และทีมงานของเขาในรอบสองปีที่ผ่านมา" เอ็ด วู้ดเวิร์ด กล่าว

สำหรับการก้าวลงจากตำแหน่งในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่เจ้าตัวเป็นหนึ่งในแกนนำที่แอบก่อตั้ง ยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก ร่วมกับ 12 สโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปเมื่อปีก่อน จนถูกต่อต้านจากแฟนบอลและต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก ซึ่ง ริชาร์ด อาร์โนลด์ กรรมการผู้จัดการจะมารับหน้าที่นี้แทน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตามสัญญา! "เอ็ด วู้ดเวิร์ด" รองปธ.บริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ลงจากตำแหน่งทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook