"ทาร์ซาน" ไล่อัดก่อนเฮแต้ม "โจ๊กเกอร์" ศึก UFC FIGHT NIGHT

"ทาร์ซาน" ไล่อัดก่อนเฮแต้ม "โจ๊กเกอร์" ศึก UFC FIGHT NIGHT

"ทาร์ซาน" ไล่อัดก่อนเฮแต้ม "โจ๊กเกอร์" ศึก UFC FIGHT NIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฌอน สตริคแลนด์ นักสู้ชาวอเมริกัน อาศัยความแม่นยำในการออกอาวุธวงนอก โดยเฉพาะหมัดหน้าที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนเอาชนะ แจ็ค เฮอร์แมนส์สัน นักสู้ชาวสวีเดน ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: HERMANSSON VS STRICKLAND  เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการเป็นการพบกันระหว่าง “The Joker” พบกับ “Tarzan” คู่นี้เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ยังจดๆจ้องๆ โดย เฮอร์แมนส์สัน มีลูกเตะเจาะยาง ในขณะที่ สตริคแลนด์ ก็มีหมัดซ้ายนำที่อันตราย ช่วงกลางยก เฮอร์แมนส์สัน พยายามเทคดาวน์ใส่ สตริคแลนด์ แต่ “Tarzan” ก็ยังป้องกันตัวได้อย่างยอดเยี่ยมจน “The Joker” ทำอะไรไม่ได้

ยก 2 และ 3  สคริคแลนด์ เริ่มเดินตัดเวทีและใช้หมัดซ้ายนำเข้าหน้าของ เฮอร์แมนส์สัน จนหน้าหงายไปหลายครั้ง ซึ่ง เฮอร์แมนส์สัน ก็พยายามที่จะเทคดาวน์ สตริคแลนด์ ให้ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับนักสู้อเมริกัน

สองยกสุดท้ายรูปเกมการต่อสู้ตกเป็นของ สตริคแลนด์ อย่างชัดเจน โดยเฉพาะหมัดซ้ายที่ยิ่งออกยิ่งเข้า จะแจ้งขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ เฮอร์แมนส์สัน ก็พยายามจะเล่นวงในเทคดาวน์ใส่ “Tarzan” ให้ได้ แต่ดูเหมือนเรี่ยวแรงของ “The Joker” จะแทบไม่เหลือแล้ว

ยกสุดท้าย เฮอร์แมนส์สัน รู้ตัวว่าเป็นรอง จึงเดินเข้าหาหวังเผด็จศึกให้ได้ แต่ สตริคแลนด์ ก็ป้องกันตัวและคุมเกมการชกไว้ได้จนจบ ครบ 5 กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ ฌอน สตริคแลนด์ เป็นฝ่ายชนะคะแนน แจ็ค เฮอร์แมนส์สัน พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็น ชนะ 25 แพ้ 3 แถมยังชนะมาแล้ว 5 ไฟต์ติดต่อกัน

หลังจากพิชิต “The Joker” สตริคแลนด์ กล่าวถึงผลงานของตัวเองว่า “ผมคิดว่าสภาพใบหน้าของเขาน่าจะบ่งบอกผลการแข่งขันได้นะ แจ็ค คือนักฆ่าชั้นดั ซึ่งผมเองก็ควรปราบเขาให้อยู่หมัดกว่านี้ มันคือบทเรียน ผมจะไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้นอีก ผมอยากคว้าแชมป์ และผมก็จะสู้กับทุกคนที่ขวางหน้าผม”
tarsd2
รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่างสองนักสู้ชาวอเมริกันเลือดผสมระหว่าง นิค มักซิมอฟ พบกับ ปูนาเฮเล โซเรียโน่ โดยผลการต่อสู้ปรากฏว่า มักซิมอฟ ใช้ลูกขยันออกอาวุธได้จะแจ้งและแม่นยำกว่าเอาชนะคะแนนเพื่อนร่วมชาติไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ พร้อมรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ต่อไป โดยคว้าชัยชนะมาแล้ว 8 ไฟต์ติดต่อกัน

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: HERMANSSON VS STRICKLAND
คู่หลักของรายการ
คู่เอก - รุ่นมิดเดิลเวต
ฌอน สตริคแลนด์ ชนะคะแนน แจ็ค เฮอร์แมนส์สัน

รองคู่เอก - รุ่นมิดเดิลเวต
นิค มักซิมอฟ ชนะคะแนน ปูนาเฮเล โซเรียโน่

รุ่นเวลเตอร์เวต
ชาฟคัท รัคห์โมนอฟ ชนะ TKO คาร์ลสตัน แฮร์ริส ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
เบรนแดน อัลเลน ชนะซับมิทชัน แซม อัลวีย์ ยกที่ 2

รุ่นมิดเดิลเวต
 ไบรอัน แบทเทิล ชนะคะแนน เตรฌอน กอร์

รุ่นเฟเธอร์เวต
ยูเลียน เอโรซ่า ชนะคะแนน สตีเว่น ปีเตอร์สัน

คู่ก่อนรายการ

รุ่นแบนตั้มเวต
จอห์น คาสตาเนด้า ชนะซับมิทชั่น ไมล์ โจนส์ ยกที่ 3

รุ่นเฟเธอร์เวต
ฮาคีม ดาโวดู ชนะคะแนน มิเชล ตริซาโน่

รุ่นมิดเดิลเวต
ชิดี้ เอ็นยูกัวนี่ ชนะ TKO มาร์ค-อันเดร บาร์เรียอัลท์ ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
อเล็กซิส เดวิส ชนะคะแนน ยูลิย่า สโตเลียเรนโก้

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
ชาอิลตัน อัลเมย์ด้า ชนะ TKO ดานิโล่ มาร์เกวซ ยกที่ 1

รุ่นเวนเตอร์เวต
ฟิลิป โรว์ ชนะ TKO เจสัน วิตต์ ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวต
มัลคอล์ม กอร์ดอน ชนะ TKO เดนีส บองดอร์ ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC 271 โดยคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง อิสราเอล อเดซานย่า เจ้าของตำแหน่งชาวไนจีเรียจะป้องกันแชมป์กับ โรเบิร์ต วิทเทเกอร์ รองแชมป์หมายเลข 1 ชาวออสเตีย โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน Honda Center, แคลิฟอร์เนีย สหรัฐ อเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ นี้ คู่หลักเริ่ม 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook