เฉือนช่วงท้าย! แรมส์ พลิกแซง เบงกอลส์ 23-20 คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ 56 (ภาพ)

เฉือนช่วงท้าย! แรมส์ พลิกแซง เบงกอลส์ 23-20 คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ 56 (ภาพ)

เฉือนช่วงท้าย! แรมส์ พลิกแซง เบงกอลส์ 23-20 คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ 56 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 56 เกมชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอล NFL ที่สนามโซไฟ สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565

เกมที่ โซไฟ สเตเดี้ยม ลอสแอนเจลิส แรมส์ หนึ่งในทีมที่ใช้สนามนี้เป็นรังเหย้า แชมป์สาย NFC เปิดบ้านพบ ซินซิเนติ เบงกอลส์ แชมป์สาย AFC ซึ่งแม้แรมส์จะได้เล่นในบ้านของตน แต่เบงกอลส์ได้สิทธิ์เจ้าบ้าน เพราะในปีนี้ แชมป์สาย AFC ได้สิทธิ์เป็นเจ้าบ้าน และสนามที่ใช้แข่งซูเปอร์โบวล์มีการเลือกล่วงหน้าหลายปี

nfgg3
เปิดควอเตอร์แรก ทีมบุกของทัพแกะเขาเหล็กทำงาน แมทธิว สแตฟฟอร์ด ขว้างให้ โอเดลล์ เบ็คแฮม จูเนียร์ รับทัชดาวน์ ขณะทัพเสือลายพาดกลอน ได้ อีแวน แม็คเฟอร์สัน เตะฟิลด์โกลตีตื้น จบควอเตอร์ แรมส์นำ 7-3

ควอเตอร์สอง เกมยังเป็นของแรมส์ แมทธิว สแตฟฟอร์ด ขว้างให้ คูเปอร์ คัปป์ รับทัชดาวน์ แต่จังหวะทำแต้มพิเศษเกิดข้อผิดพลาด ไม่สามารถเตะได้ ต้องเปลี่ยนมาเล่นเกมขว้าง ก่อนโดนอินเตอร์เซปต์ ทำให้ทีมแกะเขาเหล็กนำเพียง 13-3 ก่อนที่โมเมนตัมจะเริ่มมาทางเบงกอลส์ ที่ใช้ทริคเพลย์ โจ เบอร์โรว์ โยนบอลคืนหลังให้ โจ มิกซั่น ขว้างใส่ ที ฮิกกิ้นส์ รับทัชดาวน์ ไล่มาเป็น 10-13 เพลย์ต่อมา แรมส์เจอจุดเปลี่ยนเมื่อ โอเดลล์ เบ็คแฮม จูเนียร์ บาดเจ็บ ต้องออกจากสนาม แมทธิว สแตฟฟอร์ด ขาดออปชั่นในการขว้าง ก่อนจะโดนอินเตอร์เซปต์ แต่ไม่มีอะไรเกิดหลังจากนั้น จบครึ่งแรก แอลเอ แรมส์ นำ ซินซิเนติ เบงกอลส์ 13-10

nfgg2
เข้าสู่อีกหนึ่งไฮไลต์ของเกมซูเปอร์โบวล์ กับโชว์พักครึ่ง ซึ่งครั้งนี้เอาใจสายฮิปฮอป กับโชว์จาก Dr. Dre, Snoop Dogg, Eminem, Mary J. Blige และ Kendrick Lamar โดยมี 50 Cent กับ Anderson .Paak มาเป็นแขกเซอร์ไพรซ์ด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ภาษามือในโชว์พักครึ่งซูเปอร์โบวล์ โดยแรปเปอร์ผู้พิการทางการได้ยิน Sean Forbes กับ Warren Snipe

ควอเตอร์สาม สถานการณ์พลิกผันมาเข้าทางเบงกอลส์ โจ เบอร์โรว์ บอมบ์ยาวให้ ที ฮิกกิ้นส์ รับทัชดาวน์ระยะ 75 หลา แซงนำ 17-13 ก่อนที่ แมทธิว สแตฟฟอร์ด จอมทัพทีมแกะเขาเหล็กจะเสียอินเตอร์เซปต์ที่สองในเกม ช่วยให้ทัพเสือลายพาดกลอนบุกทำระยะ ได้อีกฟิลด์โกล ทว่าแรมส์ยังมีฮึด ได้ฟิลด์โกล จบควอเตอร์สาม ซินซิเนติ เบงกอลส์ นำ แอลเอ แรมส์ 20-16

nfgg4
ควอเตอร์สุดท้าย ทีมรับของทั้งสองฝ่ายต่างโชว์ผลงานได้ดี โดยเฉพาะของแรมส์ ที่ทำให้ โจ เบอร์โรว์ ควอเตอร์แบ็กของเบงกอลส์อ่วมอรทัย โดนแซ็กในเกมนี้ถึง 7 ครั้ง ก่อนที่ช่วงท้ายเกม เกมบุกของทีมแกะเขาเหล็กกลับมาทำงานอีกครั้ง ผสมกับทีมรับของทัพเสือลายพาดกลอนที่พลาดเสียฟาวล์บ่อยครั้ง ทำให้ แมทธิว สแตฟฟอร์ด ขว้างให้ คูเปอร์ คัปป์ รับทัชดาวน์ แรมส์แซงนำ 23-20 แม้เหลือเวลาให้เบงกอลส์กลับมาบุกอีกครั้ง แต่เกมรับของแรมส์ยันอยู่

nfgg5
จบ 4 ควอเตอร์ แอลเอ แรมส์ ชนะ ซินซิเนติ เบงกอลส์ 23-20 "ทีมแกะเขาเหล็ก" คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์สมัยสอง ถัดจากครั้งที่ 34 เมื่อปี 2000 ขณะที่ทีมเสือลายพาดกลอน ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ เข้าชิง 3 ครั้ง แพ้รวด

ส่วนผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ในเกมนี้ ตกเป็นของ คูเปอร์ คัปป์ ปีกนอกตัวเก่งของแรมส์ ที่รับบอล 8 ครั้ง 92 หลา และ 2 ทัชดาวน์ของเขา และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมเป็นฝ่ายชนะได้ในเกมนี้

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เฉือนช่วงท้าย! แรมส์ พลิกแซง เบงกอลส์ 23-20 คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ 56 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook