5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ "ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง"

5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ "ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง"

5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ "ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กลายเป็นนักเตะใหม่ลำดับที่ 4 ของบาร์เซโลน่า ต่อจาก ดานี่ อัลเวส, เฟอร์ราน ตอร์เรส และอดาม่า ตราโอเร่ ที่ย้ายมาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ดาวยิงวัย 32 ปี ผ่านประสบการณ์ในลีกใหญ่ยุโรปทั้งอิตาลี, ฝรั่งเศส เยอรมนี, และอังกฤษ ก่อนที่แฟนๆ ลาลีกา จะได้เห็นฟอร์มการเล่นในเร็วๆ นี้ และนี่คือ 5 เรื่องราวของเขา ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

aubnnb2
มีเชื้อชาติทั้งกาบองและสเปน
โอบาเมยอง เกิดที่ลาวัล ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส แต่ตัดสินใจเลือกเล่นให้กับทีมชาติกาบอง เนื่องจากเป็นสัญชาติของคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อของเขาเคยติดทีมชาติกาบอง 80 นัด นอกจากนี้เขายังมีเชื้อสายสเปนด้วย เพราะคุณแม่เป็นชาวสเปน

aubnnb3
มีความฝันว่าจะได้เล่นกับทีมยักษ์ใหญ่ลาลีกา
บ้านคุณแม่ของ โอบาเมยอง อยู่ที่อบิลา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงมาดริดมากนัก และตัวโอบาเมยองเคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2016 ว่า สักวันหนึ่ง เขาจะได้เล่นให้กับทีมชั้นนำของสเปน ระหว่างเรอัล มาดริด หรือบาร์เซโลน่า และในที่สุด ฝันของเขาเป็นจริงแล้ว

aubnnb5
เคยทำประตูได้ที่สนามคัมป์ นู
เมื่อปี 2019 โอบาเมยอง ลงเล่นให้กับอาร์เซน่อล ดวลกับบาร์เซโลน่า ในการแข่งขัน “โจน กัมเปร์ โทรฟี่” หรือฟุตบอลนัดพิเศษก่อนเปิดซีซั่น ที่คัมป์ นู เขาทำประตูให้อาร์เซน่อลนำไปก่อนในครึ่งแรก แต่จบเกม อาร์เซน่อล ทีมของโอบาเมยอง แพ้ไป 1 - 2

aubnnb4
นักเตะเพียงคนเดียวที่ยิงประตูได้ในโอลิมปิก
โอบาเมยอง คือดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติกาบองอยู่ในเวลานี้ ด้วยผลงาน 30 ประตู นอกจากนี้ เขายังเป็นนักฟุตบอลเพียงคนเดียว ที่ยิงประตูให้กับกาบอง ในฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ซึ่งเป็นการเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรก และครั้งเดียวของกาบอง

aubnnb6
ตีลังกาฉลองยิงประตูเหมือนตำนานลาลีกา
เมื่อโอบาเมยองทำประตูได้ เขามักจะฉลองด้วยการตีลังกา แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ท่าตีลังกาของเขานั้น มีต้นแบบมาจาก ฮูโก้ ซานเชซ สุดยอดตำนานดาวยิงจอมตีลังกาทีมชาติเม็กซิโก และดาวซัลโวลาลีกา 5 สมัยกับเรอัล มาดริด ซึ่งเป็นนักเตะคนโปรดของคุณปู่ของเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook