กาลเวลาผ่านมา! "วิว เยาวภา" อดีตจอมเตะสาวทีมชาติไทยย้อนความหลัง (ภาพ)

กาลเวลาผ่านมา! "วิว เยาวภา" อดีตจอมเตะสาวทีมชาติไทยย้อนความหลัง (ภาพ)

กาลเวลาผ่านมา! "วิว เยาวภา" อดีตจอมเตะสาวทีมชาติไทยย้อนความหลัง (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาสาวที่เชื่อว่าต้องมีแฟนๆ จำได้อย่างแน่นอนสำหรับ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิง เจ้าของเหรียญรางวัลแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้จากกีฬาเทควันโด ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์

โดยล่าสุด อดีตจอมเตะสาววัย 37 ปี ได้โพสต์ภาพย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 ซึ่งถือเป็นปีที่เธอทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะเจอปัญหาชีวิตอย่างหนักก็ตาม โดยครั้งนั้นเธอสามารถคว้าเหรียญทอง รุ่น 47 กิโลกรัม และนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยม ในการแข่งขัน เทควันโด เวิล์ดคัพ 2006 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ

"ย้อนกลับไปปี 2006 เป็นปีที่ท็อป ฟอร์มมากๆ แม้จะเป็นปีที่ประสบปัญหาชีวิตอย่างหนักหน่วง แต่ปัญหาต่างๆก็ไม่ได้เป็นหนักหนาเกินกว่าที่จะผ่านมันไปได้ แต่เป้าหมายชัดเจน เราก็จะเคลียร์ทุกความรู้สึกที่ไม่จำเป็น ออกเดินตามเส้นทางแห่งความฝัน ความแน่วแน่คือสิ่งสำคัญ เมื่อออกเดินหน้าแล้ว เราต้องมุ่งตรงไปที่เป้าหมาย จะต้องไม่หวั่นไหวไปกับสิ่งต่างๆที่คอยดึงรั้งเรา เพราะเวลาเป็นสิ่งที่มีค่า เมื่อเวลาผ่านไปแล้ว เราอาจไม่มีโอกาสที่จะทำสิ่งต่างๆที่เราได้ทำในวันนี้ก็เป็นได้"

สำหรับเรื่องราวของ เยาวภา ถือว่าสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนที่ผ่านมา ทั้งเรื่องของความใจสู้แม้จะมีร่างกายที่เป็นรองนักกีฬาต่างชาติ ซึ่งตลอดการรับใช้ทีมชาติไทย เธอสร้างความสุขให้กับคนทั้งชาติด้วยการคว้าเหรียญรางวัล 3 รายการสำคัญมาครองได้หมด (เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2002, เหรียญทอง ซีเกมส์ 2003 และ เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004)

กับปัจจุบัน อดีตจอมเตะสาววัย 37 ปี ที่ตัดสินเลิกเล่นเทควันโดไปตั้งแต่ปี 2008 หันมาทำงานด้านโค้ชโดยเปิดโรงเรียนฝึกสอนเทควันโดเพื่อฝึกทักษะให้กับเยาวชนในชื่อ "วิว เทควันโด อคาเดมี" รวมถึงล่าสุดได้มาร่วมฝึกสอนกับ "เดอะ เลเจนด์ อารีน่า" ศูนย์ออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่ตั้งอยู่ใน บลูพอร์ต หัวหิน

สำหรับ เยาวภา บุรพลชัย นอกเหนือจากบทบาทการเป็นโค้ชสอนกีฬาแล้ว เธอยังเปลี่ยนสถานะตัวเองมาเป็นคุณแม่ของลูกๆ ทั้ง 4 คน เรียกได้ว่ามีครอบครัวแสนอบอุ่น ให้บรรดาแฟนคลับร่วมยินดีกัน หลังแต่งงานกับ เกรียงไกร เพิ่มทวี สามีที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 10 ปี และมีลูก 4 คน ประกอบด้วย น้องวินดี้, น้องเรย์, น้องวอเตอร์ และ น้องเคลย์

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ กาลเวลาผ่านมา! "วิว เยาวภา" อดีตจอมเตะสาวทีมชาติไทยย้อนความหลัง (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook