พิษสงคราม! "โรมัน" ประกาศยุติบทบาทกับ เชลซี ส่งต่อให้มูลนิธิการกุศลดูแล

พิษสงคราม! "โรมัน" ประกาศยุติบทบาทกับ เชลซี ส่งต่อให้มูลนิธิการกุศลดูแล

พิษสงคราม! "โรมัน" ประกาศยุติบทบาทกับ เชลซี ส่งต่อให้มูลนิธิการกุศลดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจประกาศวางมือจากการดูแลทีม พร้อมทั้งส่งมอบให้กับ มูลนิธิการกุศลของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับไปดูแลแทน

โดยจากปัญหาการสู้เกิดสงครามสู้รบกันระหว่าง รัสเซีย กับ ยูเครน ส่งผลให้ตำแหน่งของเจ้าตัวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตุว่าเขามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่เป็นคนออกคำสั่งโจมตี ยูเครน ในครั้งนี้

ซึ่งที่ผ่านมา นักธุรกิจวัย 55 ปี ก็โดนคำสั่งห้ามเดินทางเข้าสหราชอาณาจักรมาตั้งแต่ปี 2018 หลังจากมีข้อพิพาทระหว่างสหราชอาณาจักร และรัสเซีย จนล่าสุด คริส ไบรอันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของอังกฤษ ออกมาเรียกร้องให้ทางการสั่งยึดทรัพย์เจ้าตัวพร้อมทั้งตั้งคำถามว่า มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ควรได้รับไฟเขียวให้บริหารทีมฟุตบอลในเมืองผู้ดีต่อไปหรือไม่

ทำให้สุดท้าย โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซี ตัดสินใจออกแถลงการณ์ประกาศวางมือจากการดูแลทีมอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่เข้าซื้อสโมสรเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2003

"ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี ที่ผมถือกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของ เชลซี ผมรับผิดชอบดูแลสโมสรเป็นอย่างดี เพื่อทำให้พวกเราประสบความสำเร็จเหมือนที่เราทำได้ในทุกวันนี้ เช่นเดียวกับการสร้างทีมเพื่ออนาคต"

"ที่ผ่านมาการตัดสินใจทำอะไร ผมเล็งเห็นถึงผลประโยชน์ของสโมสรด้วยหัวใจเสมอ และผมก็ยังคำนึงถึงมันเช่นเคย ด้วยเหตุนี้ผมจึงตัดสินใจที่จะส่งมอบการดูแลทีมให้กับกองทุนการกุศลของสโมสร"

"ผมเชื่อมั่นว่าพวกเขาอยู่ในสถานภาพที่จะดูแลผลประโยชน์ของสโมสร นักเตะ สตาฟฟ์ และแฟนบอลได้" ข้อความที่ "เสี่ยหมี" ออกแถลงการณ์วางมือเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สำหรับ เชลซี ก้าวขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของเกาะอังกฤษ นับตั้งแต่ที่ โรมัน อบราโมวิช ทุ่มเงินจำนวนมหาศาลในการทำทีม โดยกวาดแชมป์ต่างๆ มากมายทั้ง แชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 5 สมัย , แชมป์ ลีกคัพ 3 สมัย , แชมป์ ยูโรปาลีก 2 สมัย และแชมป์ สโมสรโลก 1 สมัย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ พิษสงคราม! "โรมัน" ประกาศยุติบทบาทกับ เชลซี ส่งต่อให้มูลนิธิการกุศลดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook