สลดวงการลูกหนัง! "2 แข้งยูเครน" เสียชีวิตจากการถูกกองทัพรัสเซียโจมตี (ภาพ)

สลดวงการลูกหนัง! "2 แข้งยูเครน" เสียชีวิตจากการถูกกองทัพรัสเซียโจมตี (ภาพ)

สลดวงการลูกหนัง! "2 แข้งยูเครน" เสียชีวิตจากการถูกกองทัพรัสเซียโจมตี (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงครามนำมาสู่การสูญเสียอีกครั้ง เมื่อสองนักฟุตบอลชาวยูเครน วิตาลี่ ซาปีโล่ และ ดิมิโทร มาร์ติเนนโก้ เสียชีวิตจากสงครามยูเครน-รัสเซีย ที่กินเวลามานานกว่า 1 สัปดาห์ ส่งผลให้มีทหารและพลเรือนเสียชีวิตจำนวนมาก รวมถึงบ้านเมืองในยูเครนก็ถูกกองทัพรัสเซียทำลายจนพังราบคาบ แม้กระทั่งวงการฟุตบอลยูเครนเองก็ต้องพบกับความสูญเสียจากสงครามด้วย

โดยสหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (FIFPRO) ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ว่า ทั้ง วิตาลี่ ซาปีโล่ อดีตนักเตะเยาวชนของสโมสรคาร์ปาตี้ ลีฟ และ ดิมิโทร มาร์ติเนนโก้ นักฟุตบอลจากสโมสร เอฟเอ กอสโตเมล ทีมระดับลีกภูมิภาค ได้เสียชีวิตจากการปะทะในประเทศยูเครนเมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) ซึ่งแถลงการณ์ได้กล่าวว่า

"เราขอส่งกำลังใจไปถึงครอบครัว มิตรสหาย และเพื่อนร่วมทีมของ วิตาลี่ ซาโปลี่ (อายุ 21 ปี) และ ดิมิโทร มาร์ตีเนนโก้ (อายุ 25 ปี) พวกเขาเป็นสองนักฟุตบอลที่เสียชีวิตจากสงครามครั้งนี้ ขอให้ทั้งสองจงไปสู่สุคติ"

ในรายงานระบุว่า ซาโปลี่ เข้าร่วมรบเป็นทหารสังกัดหน่วยรถถัง ซึ่งเขาเสียชีวิตระหว่างปะทะกับกองทัพรัสเซียในสนามรบที่กรุงเคียฟ ส่วนทาง มาร์ตีเนนโก้ เสียชีวิตพร้อมกับคุณแม่ในอพาร์ตเมนต์ในกรุงเคียฟที่ถูกกองทัพรัสเซียวางระเบิด โดยน้องสาวของเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทางสโมสรคาร์ปาตี้ ลีฟ อดีตต้นสังกัดของ ซาโปลี่ ได้ทวีตข้อความสรรเสริญความกล้าหาญถึงเขาว่า "เขาจะเป็น 'วีรบุรุษ' ของชาติตลอดกาล เราจะหวงแหนความทรงจำอันนิรันดร์ของของเขาไว้"

นับตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากบุกยูเครนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็มีพลเรือนผู้บริสุทธิ์ที่ต้องสูญเสียชีวิตในสงครามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติยูเครนเมื่อ 27 ก.พ. ระบุว่า มีพลเรือนเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 210 คน ซึ่งในวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 44 คนจากการปะทะในเมืองคาร์คีฟ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ สลดวงการลูกหนัง! "2 แข้งยูเครน" เสียชีวิตจากการถูกกองทัพรัสเซียโจมตี (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook