OFFICIAL! "โรมัน อบราโมวิช" แถลงการณ์ประกาศขายสโมสรฟุตบอล เชลซี

OFFICIAL! "โรมัน อบราโมวิช" แถลงการณ์ประกาศขายสโมสรฟุตบอล เชลซี

OFFICIAL! "โรมัน อบราโมวิช" แถลงการณ์ประกาศขายสโมสรฟุตบอล เชลซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรมัน อบราโมวิช ออกแถลงการณ์แสดงความประสงค์ต้องการขาย สโมสรฟุตบอลเชลซี แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ของทัพ สิงห์บลู

สถานะของ อบราโมวิช กับ สิงโตน้ำเงินคราม ถูกจับตาอย่างใกล้ชิดหลังการเดินหน้ารุกราน ยูเครน ของ รัสเซีย ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาท่ามกลางการคว่ำบาตรขององค์กรยักษ์ใหญ่ทั่วโลกต่อ รัสเซีย

"ผมต้องการที่จะชี้แจงต่อสื่อมวลชนต่อกรณีสถานภาพการเป็นเจ้าของทีม เชลซี" เสี่ยหมี ระบุขึ้นต้นในแถลงการณ์ "อย่างที่ผมได้ชี้แจงก่อนหน้านี้ ผมได้ตัดสินใจด้วยจิตใจที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของสโมสรมาเป็นอันแรกเสมอ ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันผมตัดสินใจที่จะขายสโมสรด้วยความเชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อทีม ต่อแฟนบอล ต่อพนักงาน และต่อสปอนเซอร์กับพันธมิตรทางธุรกิจของเรา"

"การขายสโมสรจะไม่ถูกเร่งรัดแต่อย่างโดยจะดำเนินการตามขั้นตอน ผมจะไม่ร้องขอให้ทีมชำระเงินกู้ที่ติดค้าง เรื่องนี้ไม่เคยเป็นประเด็นทางธุรกิจหรือเกี่ยวกับเรื่องเงินทองเลยสำหรับผมแต่มันคือความแรงผลักดันของผมที่มีต่อฟุตบอลและสโมสรแห่งนี้เท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น ผมยังได้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อการกุศลที่ผลกำไรที่ได้จากการขายสโมสรจะถูกบริจาค มูลนิธิดังกล่าวตั้งขึ้นเพื่อผู้เคราะห์ร้ายจากสงครามใน ยูเครน ซึ่งรวมไปถึงการมอบทุนเร่งด่วนให้กับผู้เคราะห์ร้าย และการสนับสนุนเพื่อการฟื้นฟูในระยะยาว"

"โปรดตระหนักว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากและเจ็บปวดสำหรับผมที่ต้องลาจากสโมสรแห่งนี้ในลักษณะนี้ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่านี่จะเป็นผลประโยชน์ที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร"

"ผมหวังว่าจะสามารถเดินทางสู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อบอกลาพวกคุณทุกคนแบบเห็นหน้า นับเป็นเกียรติสูงสุดแห่งชีวิตของผมที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ เชลซี และผมภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทุกความสำเร็จ สโมสรฟุตบอลเชลซีและเหล่าแฟนบอลจะอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป"

"ขอบคุณ"

"โรมัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook