เหมือนที่กัปตันพูดไว้! ส่องสถิติชัดๆ "ชนาธิป" ลงสนามเจลีกนัดล่าสุด (ภาพ)

เหมือนที่กัปตันพูดไว้! ส่องสถิติชัดๆ "ชนาธิป" ลงสนามเจลีกนัดล่าสุด (ภาพ)

เหมือนที่กัปตันพูดไว้! ส่องสถิติชัดๆ "ชนาธิป" ลงสนามเจลีกนัดล่าสุด (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น และกลายเป็นที่จับตาเป็นอย่างมากเกี่ยวกับฟอร์มการเล่น หลังจากยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างได้เหมือนกับสมัยค้าแข้งอยู่กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่

ซึ่งกับผลงานก่อนหน้านี้ 4 เกมที่ผ่านมา ดาวเตะทีมชาติไทย แม้จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัด แต่ก็จะถูกเปลี่ยนตัวออกหลังผ่านนาทีที่ 60 ของเกมทุกนัด ทำให้หลายฝ่ายสงสัยว่าแท้จริงแล้วมันเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาตอบเองว่ามันเป็นเรื่องของแท็คติก

อย่างไรก็ตามเกมล่าสุดที่เพิ่งเปิดบ้านแซงเอาชนะ อุราวะ เรดส์ ไดมอนด์ 2-1 เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ชนาธิป ได้โอกาสอยู่ในสนามนานกว่าทุกเกมที่ผ่านมา โดยลงเล่นไป 76 นาที ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก

โดยเกมนัดนี้เจ้าตัวทำสถิติได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านบอลทั้งหมด 54 ครั้ง สำเร็จ 46 ครั้ง คิดเป็นค่าเฉลี่ยความแม่นยำ 85 เปอร์เซ็นต์ มีโอกาสยิงเข้ากรอบ 1 ครั้ง ระยะทางการวิ่ง 9.2 กิโลเมตร และวิ่งสปรินท์มากถึง 16 ครั้ง ถือว่าดีขึ้นกว่าเกมนัดก่อนมาก

ซึ่งตรงกับที่ โชโก ทานิกุชิ กองหลังกัปตันทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เคยออกมาพูดว่า มิดฟิลด์ทีมชาติไทยเพื่อนร่วมทีม กำลังอยู่ในช่วงของการปรับตัวให้เข้ากับทีมใหม่ "ผมเฝ้ามองเขาจากด้านหลัง ผมเห็นได้ชัดว่าเขาเคลื่อนที่มากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งพอเขาลงสนาม และเรียนรู้มากเท่าไร เขาก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปมากขึ้นเท่านั้น ผมคิดว่าเขาเติบโตขึ้นในทุกเกม" กองหลังทีมชาติญี่ปุ่นเคยให้สัมภาษณ์

สำหรับเกมนัดต่อไป "แชมป์เก่า" คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีโปรแกรมจะต้องบุกไปเยือน กัมบะ โอซาก้า ในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม นี้ ซึ่งก็ต้องตามเชียร์ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย หนึ่งเดียวในลีกสูงสุดแดนปลาดิบในตอนนี้กันต่อไป

เขามีปัญหาอยู่! "ทานิกุชิ" กัปตันทีมฟรอนตาเล่ พูดถึง "ชนาธิป" เพื่อนใหม่

อัลบั้มภาพ 70 ภาพ

อัลบั้มภาพ 70 ภาพ ของ เหมือนที่กัปตันพูดไว้! ส่องสถิติชัดๆ "ชนาธิป" ลงสนามเจลีกนัดล่าสุด (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook